ไลฟ์แฮ็ก

แอบแผ่บุญให้คนอื่นแต่เขาไม่รู้ จะดีแค่ไหนนะ?

176
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอบแผ่บุญให้คนอื่นแต่เขาไม่รู้ จะดีแค่ไหนนะ?

เคยเป็นกันมั้ย ที่แอบทำบุญให้คนที่เรารัก ทั้งที่เขาก็ยังมีชีวิตอยู่ และยังสวดมนต์อธิษฐานให้เขาทุกวัน แต่…? เขาจะได้รับผลจากการแผ่บุญหรือจากพรที่เราแอบขอให้เขามั้ยนะ? วันนี้มาอ่านคำตอบในมุมมองของแป้งร่ำกัน

1.คำถาม:แผ่บุญให้คนอื่นแต่เขาไม่รู้ว่า เรากำลังแผ่ เขาจะได้รับอานิสงส์ไหม?
=ไม่ได้ เขาไม่รับรู้นะ เพราะถ้าเป็นมนุษย์และถ้าเขาไม่รู้ ก็อนุโมทนาไม่ได้นะ แต่ก็มีเทคนิคคือต้องบอกเขา อย่างแป้งร่ำจะบอกประมาณว่า ‘วันนี้ฉันแผ่บุญให้เธอด้วย เราขอบารมีหลวงปู่ รวมบุญ แผ่บุญขอให้เธอโชคดี ฯลฯ ด้วยนะ ขอให้เธออนุโมทนาเอานะ” พอเขารับรู้แล้วอนุโมทนา นั่นก็ถือว่าใช้ได้ หรือถ้าไม่สะดวกจริงๆ ก็แผ่ให้กับวิญญาณหรือภพภูมิที่เกี่ยวข้องกับเขา ก็คือระบุชื่อนามสกุล หรือนึกหน้าเขาก็ได้ บางคนถ้ารู้วันเดือน ปี เกิด ก็ดีเลย แต่ความเป็นจริงแค่นึกหน้าก็ใช้ได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

แผ่ให้คนอื่นภาพประกอบที่1 โดย แป้งร่ำ



2.คำถาม:ถ้าเราตั้งท้องอยู่ทุกครั้งที่เราสวดมนต์ทำบุญ ลูกในท้องจะได้รับบุญไหม?
=ส่วนตัวแล้วแป้งร่ำมองว่าไม่ได้ เพราะเป็นมนุษย์ คือถ้าไม่รู้ ก็อนุโมทนาไม่ได้ ต้องบอกให้รู้ หรือไม่ก็แผ่ให้กับวิญญาณ ให้ภพภูมิที่เกี่ยวข้องกับเขา คือบุญและกรรมนั้นของใครของมันนะ ลูกเขายังไม่ได้อนุโมทนา เขาก็ไม่ได้รับ แต่ว่าเขาจะได้กระแสได้พลังงานและความเย็นความเบา มันก็จะเป็นทำให้เกิดความคุ้นชินกับพลังงานแบบนี้ พอโตขึ้นมาก็คลอดออกมาก็จะเลี้ยงง่าย อารมณ์ดี หน้าตาผ่องใส เพราะในระหว่างตั้งครรภ์แม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกระแสที่ดี ลูกก็จะสอนง่าย พอโตขึ้นเราก็จะสอนในเรื่องการทำความดีได้มากขึ้น ง่ายขึ้น แป้งร่ำการันตีจากประสบการณ์ตรง

ตั้งครรภ์ภาพประกอบที่2 โดย แป้งร่ำ


3.คำถาม:สวดจักรพรรดิลูกจะหายดื้อไหม?
=ถ้าลูกสวดด้วยก็หายดื้อแน่ แต่ถ้าลูกไม่สวดนี่จะทำให้หายดื้อก็ค่อนข้างยาก เพราะเขาเป็นมนุษย์เหมือนกันกับเรา ก็ต้องสวดแล้วแผ่ให้ภพภูมิที่เกี่ยวกับลูก ให้เขามาช่วยดลใจเอาถึงจะพอได้คือ แผ่ให้ภพภูมิที่เกี่ยวข้องกับเขาให้ไปมาอนุโมทนาให้เขามีกำลังจะไปดูแลคนคนนั้น (ในที่นี้ไม่ใช่แค่ลูกเท่านั้น อาจเป็นใครก็ได้ ที่ทำไม่ดีกับเรา ทำให้เราเสียใจ เป็นต้น) ให้ไปดลใจให้เขามาสวดมนต์ภาวนา ตามความเห็นของผู้เขียนมองว่าเพราะของแบบนี้ต้องทำเอง ก็เป็นมนุษย์แผ่แล้วรับไม่ได้เหมือนภพภูมิที่เขาเห็นแสง แห่งบุญถึงรับได้

Advertisement

Advertisement

เด็กดื้อภาพประกอบที่3 โดย แป้งร่ำ


แถม:

คำถาม:เวลาสวดมนต์ถ้ากรวดน้ำลงในต้นไม้ที่อยู่ในกระถางได้ไหม?=ไม่จำเป็นต้องกรวดก็ได้ แต่สำหรับแป้งร่ำแล้ว การกรวดน้ำเป็นการกระทำที่จะช่วยให้แป้งร่ำจำเหตุการณ์นี้ในจิตใต้สำนึกของตนเองว่า นี่เราทำบุญไปแล้วนะ ฝากภพภูมิทั้งหลายเป็นพยานด้วย แต่คนที่เป็นพยานสำคัญในเหตุการณ์นี้ก็คือตัวเรานั่นเอง แต่อย่างที่ทราบกันแล้วว่าการกรวดน้ำ เป็นแค่ประเพณีของพราหมณ์ การแผ่บุญ เราแผ่บุญด้วยพลังงานบุญ ก็ได้เลยนึกแต่น้อมบุญทั้งหมดที่ข้าพเจ้าทำนี้ แผ่ให้กับใครก็ว่าไป อย่างแป้งร่ำก็สวดมนต์แผ่บุญทุกครั้งที่นึกได้ ตั้งแต่ตื่นนอนไม่ได้จุดธูป ไม่ได้กรวดน้ำทุกวัน ยกเว้นไปทำสังฆทานที่วัดก็มีกรวดน้ำบ้างแต่ค่อนข้างน้อย

กรวดน้ำภาพประกอบที่4 โดย แป้งร่ำ


ขอบคุณสำหรับการติดตาม และพบกันใหม่ในบทความต่อไป

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์