ไลฟ์แฮ็ก

แอป JADOH เรียนภาษา แสนสนุก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอป JADOH เรียนภาษา แสนสนุก

วันนี้เรามีแอปพลิเคชั่นดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนอีกแล้วค่ะ ทุกวันนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เรื่องของภาษาเป็นปัญหาของใครหลาย ๆ คน และกำลังเป็นที่ต้องการของสังคม ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าใครที่มีความสามารถด้านภาษา จะได้เปรียบกว่าคนอื่น ๆเหมือนก้าวก่อนคนอื่นเสมอ ซึ่งจะเห็นว่าแต่ละสนามจะมีวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะสมัครเข้าทำงาน ก็ต้องมีทักษะความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ จะไปสมัครแข่งขันสอบราชการ

สมัครเข้าทำงานในที่ต่าง ๆ วิชาหนึ่งในนั้นที่ขาดไม่ได้เลย คงจะเป็นวิชาภาษาอังกฤษ ถึงจะเป็นภาษาอังกฤษที่ไม่ยากมาก ก็เป็นภาษาอังกฤษพื้นฐานในชีวิตประจำวัน สมัครงานออนไลน์เช่นกันเห็นหลายบริษัท ส่วนมากถ้ามีพื้นฐานภาษาอังกฤษหรือมีประสบการณ์ด้านการใช้ภาษาอังกฤษ เขาจะรับพิจารณาเป็นพิเศษ แค่นี้ก็ทำให้เราเห็นแล้วว่า ภาษาอังกฤษนั้นสำคัญกับเราแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

ๅซึ่งตัวผู้เรียนก็จำไม่ได้ว่า ไม่ชอบภาษาอังกฤษตั้งแต่เมื่อไหร่ น่าจะอยู่ ม.ปลาย ตอน ม.ต้น รู้สึกว่าตัวเองยังตั้งใจเรียน อยู่ ม.ปลาย เรียนกับครูอีกคนนึง รู้สึกว่ามันไม่ใช่ทาง แล้วเนื้อหาก็ยากขึ้นเหมือนเราโดนบังคับให้เรียน ก็เลยไม่มีความสุขในการเรียน เคยมีคนบอกไว้ว่าการเรียนที่ดี เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์ และการที่เราเต็มใจเรียน เราเปิดใจที่จะเรียนสิ่งนั้น จะทำให้เราทำมันออกมาได้ดี

ตัวผู้เขียนไปเจอแอปพลิเคชั่น JADOH ที่ช่วยให้เราเรียนภาษาอังกฤษ แบบแปลกแหวกแนว ซึ่งแอปพลิเคชั่น JADOH นี้จะมีภาษาให้เราเลือกถึง 3 ภาษา คือเกาหลี จีน ภาษาอังกฤษ เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะเรียนวิชาอะไร ซึ่งจะมีหมวดหมู่ให้เรียนมากมาย ข่าวสาร หัวข้อที่ยอดนิยม การ์ตูน อนิเมชั่นเพลง ภาพยนตร์ tv show รายการวาไรตี้ ต่าง ๆ มีให้เราเลือกเรียนมากมาย ตามความสนใจ และความถนัดของเรา

Advertisement

Advertisement

ๅการเรียนการสอนก็จะมีคำศัพท์มาให้เราจดจำ พอเราเรียนไปตามเนื้อหาครบแล้ว ถ้าเราอ่านคำไหนไม่ออกก็จะมีปุ่มลำโพง แล้วเขาจะอ่านออกเสียงให้เราฟัง พอเราเรียนจบเนื้อหาแต่ละบท เขาจะมีแบบทดสอบมาให้เราทำ และให้เราเรียนรู้เรื่องการเรียงประโยคด้วย เขาจะมีประโยคมาให้เรา แล้วนำคำลงไปเติมในประโยคให้สมบูรณ์

ฝึกการใช้ประโยคไปด้วย เราจะได้รู้ว่าคำนี้ต้องอยู่ตรงนี้ คำนี้ใช้อย่างนี้แล้วพอผ่านไป 1 วันเขาก็จะรีรันบททดสอบมาเพื่อทบทวนความรู้ของเรา ให้มีทักษะการจำที่ดีขึ้น เหมือนนักจิตวิทยากล่าวไว้ว่า การเรียนคือการฝึกฝน ยิ่งฝึกฝนบ่อย เราจะยิ่งจำได้และชำนาญพอเราฝึกบ่อย ๆ เราก็จะเก่ง

ๅตัวผู้เขียนเองลองแอปพลิคชั่นฝึกภาษามาหลายแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังใน netflix มันก็ไม่ใช่ทางตัวเอง การเล่นเกมต่าง ๆ ที่สอนภาษา แอปพลิเคชั่นบางตัวผู้เขียนก็รู้สึกว่าไม่ใช่ทาง พอเรียน แอปพลิเคชั่น JADOH รู้สึกว่าประทับใจ เมื่อวานเรียนจบไปตั้ง 5 บท รู้สึกว่ามันตื่นเต้น แล้วก็น่าสนใจ

Advertisement

Advertisement

ทำให้เราตั้งใจอยากเรียนภาษามากขึ้น ก็เลยอยากลองแนะนำให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ลองโหลดมาใช้ดู อย่างน้อยเราได้คำศัพท์วันละ 1 คำ ปีนึงเราก็ได้ตั้ง 365 คำ เขาบอกการที่เราจะอ่านภาษาอังกฤษออก การที่เราจะแปลประโยคต่าง ๆ ออก เราต้องรู้คำศัพท์ก่อน อย่าลืมไปลองโหลดมาใช้กันนะคะ แอปพลิเคชั่นนี้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ช่วยให้เราตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น อยากเรียนภาษาอะไรก็เต็มที่เลย สู้ ๆ ค่ะทุกคน

ลิงค์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นระบบ ios

ลิงค์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นระบบ Android

เครดิตรูปภาพทั้งหมดแคปหน้าจอมาจากแอปพลิเคชั่น JADOH

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์