อื่นๆ

แอปทำปก ทำป้ายแบนเนอร์และโลโก้แบบมือโปรด้วยมือถือ

128
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอปทำปก ทำป้ายแบนเนอร์และโลโก้แบบมือโปรด้วยมือถือ

สวัสดีครับ บทความนี้เราจะมารีวิวแอปมือถือสำหรับทำรูปปกคลิป ทำป้ายแบนเนอร์หรือทำรูปโล้โก้แบบมือโปรด้วยมือถือกันนะครับ เป็นแอปที่เหล่า Youtuber และ สตรีมเมอร์ นิยมใช้กันมากที่สุด เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายมากครับ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่อง Photoshop หรือเรื่อง 3D ก็สามารถตกแต่งรูปออกมาได้สวยแบบมืออาชีพกันเลยทีเดียว

ปัจจัยที่จะทำให้ผู้ชมเข้ามาชมคลิปของเรามากๆหรือกด like กดแชร์รูปของเรามากๆนั้น อย่างแรกเลยรูปของเราจะต้องดึงดูดสายตาผู้ชมให้มากที่สุด แอป PixelLab เครื่องมือเดียวช่วยคุณได้ครับเป็นแอปที่ใช้งานง่าย ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีคุณก็จะได้รูปสวยๆไปทำปกคลิปหรือทำโลโก้เรียกผู้ชมได้เยอะขึ้นแน่นอนครับ

ก่อนอื่นเลยเพื่อนๆจะต้องโหลดแอปมาไว้ที่เครื่องก่อนนะครับ ถ้าใครยังไม่มีก็เข้าไปโหลดที่ Play Storeได้เลยครับ pl4pl3pl2pl1pl 1.หลังจากที่เราโหลดแอปมาลงแล้วนะครับให้เพื่อนๆเปิดแอปทำตามขั้นตามตัวอย่างในรูปได้เลยนะครับ ตัวอย่างนี้ผมจะแนะนำการทำปกคลิปยูทูปก่อนนะครับขั้นตอนแรกให้เพื่อนกดที่จุด 3 จุดมุมขวาด้านบน จากนั้นให้เลือกที่ "Custom" ขั้นตอนนี้เพื่อนๆยังสามารถกำหนดขนาดได้ตามใจชอบนะครับ แต่ตัวอย่างนี้เราจะทำปกคลิปยูทูปกัน ให้เราเลือกขนาดที่เค้ามีมาให้เลยดีกว่าครับ โดยให้เรากดเลือก "Youtube thumbnail" แล้วกด "ตกลง" เพื่อนๆลบคำว่า "New Text" ออกไปก่อนก็ได้นะครับ ค่อยมาใส่ทีหลังได้ครับpl8pl7pl6pl5

Advertisement

Advertisement

2.ขั้นตอนต่อไปนำรูปที่เราจะทำปกคลิปยูทูปมาลงครับ กดที่เครื่องหมายบวกด้านบน เลือก "from gallery" เมื่อได้รูปมาแล้วตามรูปที่สองตรงนี้เพื่อนๆสามารถตัดหรือขยายได้อีกนะครับ จากนั้นให้กดเครื่องหมายถูกที่มุมขวาล่าง เมื่อได้รูปมาแล้วให้เพื่อนๆย่อขยายรูปให้เต็มพื้นที่ตามรูปเลยนะครับ จากนั้นเราจะทำการล็อครูปไม่ให้ขยับได้ตอนที่เราแต่งรูป ทำตามวิธีการรูปสุดท้ายนะครับให้กดที่เครื่องมือด้านบน เมื่อแถบเครื่องมือเลื่อนออกมาให้กดที่รูปแม่กุญแจ ขั้นตอนนี้เพื่อนๆต้องจำไว้นะครับเพราะเราจะใช้ล็อครูป ล็อคตัวอักษรกันอีกในภายหลังpl06pl05pl04pl03pl02pl01

3.ต่อไปก็มาถึงขั้นตอนการใส่ตัวอักษรนะครับ ขั้นตอนนี้ผมจะใส่ตัวเลขที่รูปไว้ให้นะครับ เพื่อนๆจะได้ไม่สับสน อย่างแรกให้เรากดที่รูปตัว A แล้วกดที่คำว่า "new text" กดสองครั้งนะครับ เมื่อหน้าต่างใหม่เด้งขึ้นมาให้กดในบริเวณหน้าต่างอีก 1 ครั้ง จากนั้นก็พิมพ์ชื่อที่เตรียมไว้ แล้วกดที่คำว่า "เรียบร้อย" เมื่อได้ชื่อที่เราต้องการแล้วให้เพื่อนๆดูที่แถบเครื่องมือด้านขวานะครับ ตรงนี้จะมีเครื่องมือให้ได้เลือกปรับแต่งตัวอักษรได้หลายอย่างเลยครับ แต่เราจะเลือกทำตัวอักษรแบบ 3D โดยใช้นิ้วเลื่อนลงไปด้านล่าง เมื่อเจอเครื่องมือที่เป็นรูป 3D ก็กดได้เลยครับหลังจากกดแล้วจะขึ้นเมนูใหม่ขึ้นมา หลังคำว่า "Enabled" จะขึ้นสีเทาอยู่ให้ใช้นิ้วกดเลื่อนให้เป็นสีเขียวครับ ตัวอักษรของเราเริ่มเป็นแบบ 3D แล้วนะครับ ตรงนี้เรายังสามารถปรับแต่งได้อีกนะครับ เมื่อเราปรับแต่งพอใจแล้วให้จิ้มที่เครื่องถูกแล้วทำการปรับขนาดตัวอักษรและตำแหน่งให้สวยงาม จากนั้นล็อคตัวอักษรไว้ด้วยนะครับ เดี๋ยวเรามาเพิ่มความน่าสนใจให้กับปกคลิปกันอีกหน่อยโดยการเพิ่มรูปภาพให้กับปกคลิปนั่นเองpl13pl12pl11pl10

Advertisement

Advertisement

4. ขั้นตอนการเพิ่มรูปภาพก็ไม่ยากครับ มาลงมือทำกันเลยดีกว่า ขั้นแรกตามรูปที่ 1 นะครับให้เรากดที่เครื่องหมายบวกด้านบน แล้วกดเลือกคำว่า "from gallery" แล้วเลือกรูปภาพที่เราเตรียมไว้ในมือถือ เมื่อได้รูปแล้วก็ปรับขนาดและจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมสวยงาม กดล็อครูปภาพเหมือนเดิม เมื่อรูปปกคลิปเราเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการ save รูปภาพลงในเครื่องวิธีการทำตามรูปที่ 3 กดเลือก "save image" จะปรากฏหน้าต่างใหม่เด้งขึ้นมา ส่วนนี้เรายังสามารถที่จะเลือกขนาดของรูปภาพได้อีกนะครับ แต่ขนาดที่แอปตั้งไว้ให้ก็กำลังดีแล้วนะครับ จากนั้นให้กดที่คำว่า "SAVE TO GALLERY" ก็เป็นอันเสร็จวิธีการทำปกคลิปยูทูปเป็นที่เรียบร้อยครับ

ในเวลาไม่กี่นาทีปกคลิปยูทูปก็เสร็จสมบูรณ์ ^_^ นี่เป็นเพียงแค่ขั้นตอนแนะนำการใช้แอปเบื้องต้นนะครับ หากเพื่อนๆต้องการต่อยอดการปรับแต่งรูปภาพให้สวยขึ้นอีก เพื่อนๆสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้จากทางยูทูปได้เลยครับ จะมีกูรูมาแนะนำวิธีการใช้งานแอป PixelLab ที่เจาะลึกมากยิ่งขึ้น เพียงพิมพ์คำว่า PixelLab ลงในช่องค้นหาของยูทูปก็จะเจอคลิปสอนมากมายเลยครับ แอปฟรีและดีแบบนี้ ไม่โหลดไม่ได้แล้ว^_^ ฝากติดตามบทความรีวิวครั้งหน้าด้วยนะคร้าฟ

Advertisement

Advertisement


ชื่อแอป : PixelLab - Text on Pictures

ระบบปฏิบัติการ : Android

ภาษา : รองรับภาษาไทย

ขนาดไฟล์ : 28.29 MB

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์