ไลฟ์แฮ็ก

แอปฯ จด รายรับราย-จ่าย เยอะไปหมดเลือกอันไหนดี? Ep.2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แอปฯ จด รายรับราย-จ่าย เยอะไปหมดเลือกอันไหนดี? Ep.2

เอาล่ะ เรามาต่อกันหลังจากที่ผู้เขียนได้แนะนำแอปพลิเคชั่นจดบันทึกรายรับ - รายจ่ายในตอนที่ 1 กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาต่อกันที่ตอนที่ 2 ในวันนี้ และหากใครยังไม่อ่าน Ep. แรก ก็ขอแนะนำว่าลองไปดูกันก่อน เพื่อเป็นการตัดสินใจลองกันหลายๆ แอปฯ เนอะ

แอปพลิเคชันจดบันทึกรายรับ และรายจ่ายในปัจจุบันไม่ใช่แค่บันทึกการใช้จ่ายอย่างเดียวแล้ว เพราะ ณ ตอนนี้ผู้เขียนก็สังเกตเห็นว่ามีหลายแอปฯ ที่ทำฟีเจอร์เพิ่มเติมใหม่ๆ ออกมาเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ในปัจจุบันกันเยอะมาก ที่เด่นชัดสุดเลยก็คือฟีเจอร์ "เป้าหมาย" ซึ่งตัวนี้จะเป็นการกำหนดเป้าหมาย และติดตามเป้าหมายของผู้ใช้ได้ทุกเมื่อที่มีการจดบันทึก ซึ่งตอบโจทย์อย่างมากสำหรับยุคนี้ที่ผู้คนหลายกลุ่มกำลังเริ่มหันมาสนใจเรื่องเกี่ยวกับการเงินมากขึ้น

เรามาเริ่มกันกับแอปพลิเคชันแรกกันเลยสำหรับ Ep. 2 นี้

Advertisement

Advertisement

Money manager, expense tracker, budget, wallet ชื่อจะยาวหน่อยสำหรับแอปพลิเคชั่นตัวนี้ เป็นแอปฯ ที่พัฒนาโดย Innim Mobile Exp จากทาง Google Play และ Innim จากทาง App Store

ภาพ 1โดยในแอปพลิเคชันนี้เพื่อนๆ จะสามารถสร้างบัญชีขึ้นมากี่บัญชีก็ได้ฟรีๆ โดยแต่ละบัญชีเราอาจจะเรียกว่ากระเป๋าก็ได้ ตามแต่ที่เพื่อนๆ ต้องการ จากนั้นจะเป็นฟีเจอร์การจดรายรับ และรายจ่ายได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และนั่นทำให้แอปพลิเคชันนี้ดูเรียบง่าย และไม่ชวนสับสน เพราะหากฟีเจอร์เยอะเกินไป น้อยแอปพลิเคชันเท่านั้นที่จะสามารถทำออกมาได้ดี

ภาพ 2โดยรวมแล้วแอปพลิเคชันนี้ก็ทำออกมาได้ดี และแน่นอนว่าเหมาะสำหรับใครที่ชอบอะไรที่ไม่ซับซ้อน ดูง่าย สบายตา จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้เลยก็คือ ตัวแอปฯ จะมีการคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ให้โดยคิดจากยอดเงินที่มีอยู่เดิม

Advertisement

Advertisement

หมายเหตุ ยอดเงินในรูปของผู้เขียน เป็นเพียงยอดเงินสมมุติเท่านั้น และคำนวณขึ้นมาเพื่อเป็นภาพประกอบ

ข้อดี ใช้งานง่าย จดรายรับ รายจ่ายได้รวดเร็ว และมีการจัดเป็นสีที่แบ่งตามหมวดหมู่ไว้ ทำให้เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน

ข้อจำกัด อาจจะไม่เหมาะสำหรับสายการเงินจริงๆ จังที่ต้องการฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ และครบครัน อย่างการตั้งเป้าหมายการเงิน หรือการวางแผน และคำนวนประเภททรัพย์สินเป็นต้น

ภาพ 3

หมายเหตุ ยอดเงินในรูปของผู้เขียน เป็นเพียงยอดเงินสมมุติเท่านั้น และคำนวณขึ้นมาเพื่อเป็นภาพประกอบ

Money manager, expense tracker, budget, wallet เอาล่ะผู้เขียนจะขออนุญาตเรียกสั้นๆ ว่า "Money manager" ตามชื่อต้นละกัน ซึ่งแอปนี้เหมาะกับใคร ผู้เขียนคงบอกได้ยากเช่นเคย เพราะจริงๆ แล้วตัวแอปพลิเคชันแนวนี้สามารถใช้กันได้ทั่วไป และเหมาะสำหรับทุกๆ คนที่เริ่มที่จะเรียนรู้เรื่องการบริหารเงิน แต่อาจจะแตกต่างกันบ้างในหลายๆ แอปพลิเคชัน ซึ่งหน้าที่ของเราคือการลองใช้ และลองศึกษาดูว่าแอปฯ ตัวไหนตอบโจทย์เรามากที่สุด

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลดได้ที่

Google Play และ App Store

ต่อมาสำหรับสายหวาน หรือสายที่ชอบอะไรน่ารักๆ หน่อย กับ MoneyPod รายรับรายจ่าย น่ารัก จาก MoneyPod

MoneyPod 1แอปพลิเคชันนี้เพียงแค่มองจากภายนอกก็ดูน่าใช้แล้ว และเมื่อลองใช้เพื่อนๆ จะรักแอปนี้เป็นพิเศษเนื่องด้วยความเรียบง่าย สดใส และความน่ารักของแอปพลิเคชัน โดยรวมมีฟีเจอร์ที่ข้อนข้างครบ ตอบโจทย์ทุกพื้นฐานการจัดการเงิน อย่างการจดรายรับ และรายจ่าย รวมทั้งการกำหนดเป้าหมายการออมเงิน และอีกหลายฟังก์ชัน

MoneyPod 2MoneyPod 3MoneyPod 4MoneyPod 5

หมายเหตุ ยอดเงินในรูปของผู้เขียน เป็นเพียงยอดเงินสมมุติเท่านั้น และคำนวณขึ้นมาเพื่อเป็นภาพประกอบ

และเนื่องด้วยความน่ารัก น่าใช้นี้ก็เหมาะเลยสำหรับสายหวาน หรือผู้หญิงที่ชอบความน่ารัก น่าใช้ของแอปพลิเคชัน ซึ่งแอปพลิเคชันตัวนี้สำหรับผู้เขียนแล้ว มองว่าแอปฯ นี้จะเป็นจุดเด่นของแอปพลิเคชันจดบันทึกรายรับ - รายจ่ายที่รวมทุกโจทย์การใช้งานที่แอปพลิเคชันต่างๆ มี และออกแบบมาให้น่าใช้มากขึ้นตามแบบฉบับของ MoneyPod ทำให้หลายๆ คนสนใจที่จะจดบันทึกรายรับ - รายจ่ายผ่านหาแอปพลิเคชันกันมากขึ้น

ข้อดี ใช้งานง่าย รูปแบบแอปพลิเคชันน่ารัก ทั้งฟ้อนต์ที่สวยงาม น่าอ่าน จดรายรับ รายจ่ายได้รวดเร็ว และมีการจัดเป็นรูปไอคอนน่ารักๆ ที่แบ่งตามหมวดหมู่ไว้ ทำให้เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน

ข้อจำกัด มีใช้แค่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น และจำกัดฟีเจอร์หลายอย่างหากใช้แบบฟรี เพราะแอปฯ มีการเสียเงินเพื่อการอัปเกรด แต่ในข้อจำกัดก็ยังมีข้อดีคือ ราคาอัปเกรดถูกมาก และใช้ได้ตลอดชีพ

ดาวน์โหลดได้ที่Google Play

  • ภาพที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 จาก imrich (แคปจากหน้าแอป และอุปกรณ์ของผู้เขียน)
  • โลโก้ แคปมาจากหน้าแอปของผู้เขียนเช่นกัน (แคปเอาระหว่างหน้าโหลดเข้าแอปครับ)
  • หน้าปกโดยผู้เขียนสร้างโดยเว็ป Canva

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์