ไลฟ์แฮ็ก

แฮ็กชีวิตให้ง่ายด้วย “เทปกาวหนังไก่”

339
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แฮ็กชีวิตให้ง่ายด้วย “เทปกาวหนังไก่”

เทปกาวหนังไก่เป็นเทปกาวที่ทุกคนน่าจะพอเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง ลักษณะเป็นม้วนกลม ๆ สีขาวครีม ผิวสัมผัสคล้ายกับกระดาษ แต่ไม่เหนียวมาก สามารถใช้มือฉีกได้สบาย ๆ คุณสมบัติเฉพาะของเทปกาวหนังไก่ที่แตกต่างจากเทปกาวชนิดอื่น ๆ อย่างเทปใส เทปแล็คซีน ฯลฯ คือเทปกาวหนังไก่จะไม่ทำให้พื้นผิวเป็นรอยในขณะที่หากเป็นเทปชนิดอื่นมักจะยึดแน่นกว่า แกะออกยากและทิ้งรอยกาวไว้ที่พื้นผิวนั้น ๆ นอกจากประโยชน์หลักของเทปกาวหนังไก่ที่ใช้สำหรับยึดติดสิ่งของทั่วไป ทำปกหนังสือแล้ว วันนี้ข้าวหอมมีวิธีนำเทปกาวหนังไก่มาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้นมาแนะนำกันค่ะ

เทปกาวหนังไก่ภาพโดยผู้เขียน

- กำจัดขนผ้าบนเสื้อผ้า คุณแม่บ้านคนไหนที่กำลังหัวเสียกับขนผ้าที่ติดตามเสื้อผ้าสีเข้ม ๆ โดยเฉพาะเสื้อหรือกางเกงสีดำ นำไปซักทีไรเป็นต้องมีขนผ้าติดเต็มไปหมดจนเสื้อใหม่ดูเก่า โทรมและสกปรกไปเลย แม้ว่าจะมีไม้ลูกกลิ้งที่ออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ แต่ก็ค่อนข้างเปลืองมากพอสมควรเพราะแค่กลิ้งไปมาไม่กี่ทีก็ต้องเปลี่ยนแผ่นใหม่ ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากค่ะเพียงคุณแม่บ้านเปลี่ยนมาใช้เป็นเทปกาวหนังไก่แทน วิธีใช้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงดึงเทปกาวออกมาม้วนย้อนกลับในม้วนกาวให้ด้านที่มีกาวหันออกมาข้างนอกแทน จากนั้นใช้มือสอดเข้าไปในม้วนเทปกาวแล้วกลิ้งลงบนเสื้อหรือกางเกงที่ต้องการกำจัดขนได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เทปกาวหนังไก่ภาพโดยผู้เขียน

- กำจัดขนสัตว์เลี้ยงตามเสื้อผ้าหรือเฟอร์นิเจอร์ วิธีใช้คล้าย ๆ กับการกำจัดขนบนเสื้อผ้าคือให้ม้วนด้านกาวออกมาข้างนอกแล้วนำไปกลิ้งบนเฟอร์นิเจอร์หรือเสื้อผ้าของเรา ขนของน้องหมาน้องแมวก็จะติดกับเทปกาวออกมาได้อย่างง่ายดาย ข้าวหอมเคยลองใช้เทปกาวชนิดอื่นอย่างเทปใสหรือเทปกาวพลาสติกที่เป็นสี ๆ  มาใช้แทนเทปกาวหนังไก่ ผลคือมันดูดขนออกมาได้ยากกว่า และพอกลิ้งซ้ำไปไม่กี่ทีกาวก็ไม่ค่อยดูดแล้วค่ะ ขณะที่เทปกาวหนังไก่สามารถกดย้ำ ๆ ที่เดิมได้หลายครั้งกว่าค่ะ

เทปกาวหนังไก่ภาพโดยผู้เขียน

- เก็บเศษแก้ว การเก็บเศษแก้วนั้นอันตรายมากจะใช้ไม้กวาดก็อาจจะเก็บได้ไม่หมด จะใช้เครื่องดูดฝุ่นก็ไม่มี จะใช้มือก็อาจจะโดนเศษแก้วเล็ก ๆ บาดเอาได้ วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการใช้เทปกาวหนังแปะลงไปบนเศษแก้วแล้วม้วน ๆ ทิ้งลงถังขยะได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เทปกาวหนังไก่ภาพโดยผู้เขียน

- กันสีเลอะขอบ สิ่งที่ยากที่สุดในการทาสีก็คือการทาสีบริเวณขอบประตู ขอบกำแพง ขอบเพดาน ต้องเล็งและเกร็งมือสุด ๆ เพราะกลัวว่ามันจะเลอะได้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปทันทีเพียงใช้เทปกาวหนังไก่ติดไว้เป็นแนวตามขอบที่เราไม่ต้องการทาสี หรือหากใครจะทำลวดลายต่าง ๆ ก็สามารถใช้เทปกาวหนังไก่ช่วยสร้างได้โดยไม่ต้องกังวลว่าพอดึงเทปกาวออกมาแล้วจะทิ้งรอยลงบนผนังเหมือนการใช้เทปกาวชนิดอื่น ๆ ค่ะ

เทปกาวหนังไก่ภาพโดยผู้เขียน

- เจาะรูผนังสำหรับแขวนกรอบรูป เราสามารถใช้เทปกาวหนังไก่ช่วยระบุตำแหน่งจุดและระยะห่างที่เราต้องเจาะผนังได้แบบง่ายสุด ๆ เพียงแค่นำเทปกาวแปะลงไปหลังกรอบรูปแล้วใช้ปากกาทำสัญลักษณ์ไว้ จากนั้นแกะออกแล้วนำไปแปะลงบนผนังที่ต้องการแขวนกรอบรูปและใช้สว่านเจาะรูปตามสัญลักษณ์ที่ทำไว้ เท่านี้ก็ใช้ได้ไม่ต้องวัดให้เสียเวลาแล้วค่ะ

Advertisement

Advertisement

เทปกาวหนังไก่ภาพโดยผู้เขียน

ปัจจุบันเทปกาวหนังไก่มีอยู่ด้วยกันหลายขนาด ราคาไม่แพง ราคาถูกสุดที่ข้าวหอมเคยซื้อคือ ม้วนละประมาณ 10 บาท สามารถหาซื้อได้จากร้านขายของถูกหรือร้านเครื่องเขียนทั่วไป ทุกวันนี้ข้าวหอมเลยต้องซื้อติดบ้านและรถไว้อย่างน้อยจุดละหนึ่งม้วนเพราะเลี้ยงน้องหมา เวลาอุ้มหรือพาขึ้นรถออกไปข้างนอกแล้วขนร่วงติดเต็มรถและเสื้อผ้าก็ได้เทปกาวหนังไก่ช่วยเอาไว้ ประโยชน์เยอะแยะอย่างนี้เพื่อน ๆ เองก็อย่าลืมซื้อติดบ้านไว้สักม้วนเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นนะคะ


ภาพหน้าปกโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์