เพลง

โจอี้ ภูวศิษฐ์ กับ 5 ผลงานเพลงอันยอดเยี่ยม

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โจอี้ ภูวศิษฐ์ กับ 5 ผลงานเพลงอันยอดเยี่ยม

ผู้ชายที่ร้องเพลงด้วยพลังเสียงสูงที่สูงมาก ๆ ๆ ๆ จึงมีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เป็นความรู้สึกเมื่อนึกถึงชื่อ "โจอี้ ภูวศิษฐ์" ที่เรามีโอกาสได้รู้จักเขาผ่านผลงานเพลงอันยอดเยี่ยมหลาย ๆ เพลงที่เป็นผลงานของตัวเอง เพลงที่ร่วมฟีทเจอริ่งและทุก ๆ บทเพลงผ่านการโชว์ต่าง ๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นในรายการ "เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่น 7 (2018)" จึงทำให้ติดตามฟังเพลงจากน้ำเสียงนี้มาเรื่อย ๆ ด้วยความประทับใจและไม่แปลกใจเลยที่ผลงานเพลงใน Youtube มียอดวิวหลักร้อยล้านวิว และจะเพิ่มมากขึ้นเป็นหลายร้อยล้านวิว เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ไปตามวันเวลาต่อ ๆ ไป สำหรับช่วงเวลานี้มีผลงานยอดเยี่ยมอะไรให้ติดตามกันบ้าง ต้องบันทึกไว้เป็นความทรงจำที่งดงาม...

โจอี้ ภูวศิษฐ์"โจอี้ ภูวศิษฐ์" ประกวดร้องเพลงเวที "The Voice" ในทีม "ป๊อบ ปองกูล" เริ่มแรกที่รู้สึกสนใจคือสไตล์สบาย ๆ ของชายหนุ่มภายใต้เสื้อยืดกางเกงยีนส์ที่ออกมาร้องเพลงโชว์พลังเสียงได้อย่างน่าทึ่ง ตามมาด้วยเรื่องราวความเป้็นนักร้องนักดนตรีที่ร้องเพลงได้ทุกแนว ร้องได้ทั้งเพลงไทยเพลงฝรั่ง ลูกทุ่งอีสานหมอลำร้องได้หมด ดนตรีก็เกงทั้งกีตาร์และพิณ ด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี ทำให้เขาเข้าสู่การแข่งขันรอบลึก ๆ และเมื่อประสบความสำเร็จ ได้โชว์ศักยภาพให้ได้เห็นกันแล้ว ก้าวต่อมาจึงก้าวมาเป็นนักดนตรี Back Up ที่มีโอกาสได้ร้องเพลงอยู่บ่อยครั้ง ให้กับ "ป๊อบ ปองกูล" เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้านการร้องเพลง การเล่นคอนเสิร์ตมาอย่างต่อเน่ื่อง และเริ่มมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง เราชอบทุก ๆ งานเพลงที่ "โจอี้" ได้โชว์ความสามารถ แต่ขอเลือก 5 ผลงานเพลงมาถ่ายทอดเรื่องราว ซึ่งเป็นแต่ละก้าวชีวิตที่ทำให้ "โจอี้" ประสบความสำเร็จ

Advertisement

Advertisement

1. เพลงมนุษย์ต่างดาว

เพลง "มนุษย์ต่างดาว" เป็นเพลงที่ยังไงก็ต้องคิดถึง เพราะเป็นเพลงแรกของ "โจอี้" ที่ออกมาให้ฟังกัน หลังจากที่รู้จักและติดตามมาจาก The voice จากที่หลงเสน่ห์กับเสียงสูง ๆ ที่มีพลัง แต่เต็มไปด้วยความอ่อนหวานมาก ๆ ซึงก็เคยคิด ๆ ว่า ผ่านการประกวดร้องเพลงจนมีแฟน ๆ ติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ "โจอี้" ก็น่าจะมีผลงานเพลงออกมา แลวก็นึกสงสัยว่าจะเป็นเพลงสไตล์ไหนนะ ที่แน่ ๆ อยากฟังเสียงที่มีพลังแบบที่เคยได้ฟัง ซึ่งเมื่อได้ฟังก็ยิ้มได้แบบปลื้ม ๆ ฟังเพลง ชม MV มีความสุขมาก ๆ กับสไตล์เพลงและคาแรคเตอร์ที่เป็น "โจอี้" ในวันนั้น ที่ก้าวต่อ ๆ มาคือผลงานเพลงที่ได้รับความรักจากแฟน ๆ มาก ๆ ในวันนี้ อยากให้ย้อนกลับไปฟังกันค่ะ เริ่มต้นด้วยดนตรีที่อลังการเปิดตัวเพลงกับน้ำเสียงที่รู้สึกได้เลยว่าเธอคนนั้นเต็มไปด้วยความสดใส และเขาคนนั้นก็มีความสุขเมื่อร้องเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของเธอ...

Advertisement

Advertisement

"เธอมาจากความฝัน หรือเธอมาจากความว่างเปล่า

เธอเปลี่ยนโลกนี้ให้ดูสดใส และสวยงามยิ่งกว่าเก่า

เธอมาจากไหน เธอเป็นใครบอกได้หรือเปล่า

โอ้คนสวยเธอคือนางฟ้า หรือเธอเป็นมนุษย์ต่างดาว"

โจอี้ ภูวศิษฐ์

2. เพลงดวงเดือน

เพลง "ดวงเดือน" แนวโฟล์คร็อก เป็นเพลงที่ทำให้ "โจอี้" มีแฟนเพลงติดตามผลงานของเขาเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยเนื้อหาของเพลงที่เล่าถึงความคิดถึง ที่คนหนึ่งมีต่อคนที่รัก คนที่ผูกพัน คนที่เราพร้อมจะสู้ชีวิตเพื่อเขาแม้ว่าจะต้องลำบาก เมื่อต้องห่างไกลออกมา ความรู้สึกคิดถึง เป็นความรู้สึกที่อยู่กับเราทุกคน ทุกวันอยู่แล้ว และเพลงมากมายก็พูดถึงเรื่องนี้ แต่สำหรับเพลง "ดวงเดือน" มียอดวิวใน YouTube มากมายเกินร้อยล้านวิว เป็นเพราะ "โจอี้" สามารถถ่ายทอดความรู้สึกคิดถึงได้อย่างลึกซึ้ง เชื่อมความรู้สึกคิดถึงใครคนหนึ่งด้วยดวงจันทร์ เพราะขณะที่เราเฝ้ามองดวงจันทร์ด้วยความคิดถึงใครคนหนึ่ง ใครคนนั้นก็อาจจะมองดวงจันทร์และคิดถึงเราด้วยเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

โจอี้ ภูวศิษฐ์การจะฟังเพลงสักเพลง แล้วทำให้ทุก ๆ คนรู้สึกกันได้ถึงความรักที่มีต่อกันนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะบางเพลงก็อาจต้องการสื่อสารแค่คนบางคน บางกลุ่มเท่านั้น แต่เพลง "ดวงเดือน" สามารถสื่อความรู้สึกของทุกคนที่กำลังอยู่ในห้วงภวังค์ของความคิดถึงได้หมดทุกคน MV สื่อด้วยภาพของผู้คนหลากหลายอาชีพที่กำลังคิดถึงคนที่รักได้อย่างลงตัวและงดงาม ทั้งยังแทรกเสียงพิณและภาษาอีสานไว้ในเนื้อหาของเพลง ฉายชัดกลิ่นอายความเป็นลูกอีสานได้อย่างลงตัวมาก ๆ และที่แน่ ๆ การร้องของ "โจอี้" เป็นการร้องที่ทอดน้ำเสียงอ่อนโยนแต่มีพลังได้อย่างเข้าถึงความรู้สึกของทุกคนที่ได้ฟัง และฟังซ้ำ ๆ ด้วยความรู้สึกคิดถึง อย่างมีพลังใจเมื่อคิดถึงใครสักคน...

"ก็มันคิดถึงเธอ

อยากบอกกับเธอเอาไว้

อยากรู้เธอเป็นยังไง

สบายดีอยู่หรือเปล่า"

3.เพลงนะหน้าทอง

เพลง "นะหน้าทอง" เพลงรักที่ออกมาให้ฟังต่อจากเพลง "โอ๊ย" ผลงานก่อนหน้านี้ของ "โจอี้" ซึ่งเป็นเพลงรักที่มีเนื้อหาเศร้าสุด ๆ เมื่อต้องสูญเสียคนรักไป ด้วยเสียงร้องที่แสนจะสะเทือนใจ..."โอ๊ยยยยย ทำไมมันเจ็บแท้..." เต็มไปด้วยความเจ็บปวดของการสูญเสีย แต่เมื่อสรรค์สร้างเพลงบทใหม่ "นะหน้าทอง" เป็นเพลงที่มีความแตกต่างในทุกด้าน เนื้อเพลงท่อนแรก "โจอี้" ร้องเล่าเรื่องราวความรักได้อย่างอ่อนหวาน อ่อนโยนในหัวใจมาก ๆ

"ใครต่อใครที่มองเข้ามา

มีแต่คนอิจฉาที่ฉันได้ครองหัวใจของเธอไว้

แต่ฉันยังคงไม่มั่นใจ รู้แค่เพียงว่าเธอสำคัญ

เป็นสิ่งเดียวที่ฉันไม่มีวันยอมให้ใครมาแย่งไป

ขอให้ฉันได้เก็บไว้คนเดียว"

"นะหน้าทอง" เป็นเพลงรักที่ทั้งหวานทั้งละมุนจากเสียงร้องของ "โจอี้" ผสมผสานกับเนื้อร้อง ทำนอง และเสียงพิณที่แทรกอยู่ในเสียงดนตรี ทุกอย่างลงตัวกลายเป็นเพลงที่เพราะมาก ๆ ไม่แปลกใจเลยที่หลาย ๆ คนฟังเพลงนี้แล้วก็ฟังซ้ำ เพราะเราก็เป็นอย่างนั้น

4.เพลง เสี่ยว

“เสี่ยว” เป็นภาษาอีสานแทนความหมายคำว่า “เพื่อน” จริง ๆ แล้วเป็นคำที่มีความหมายหมายที่ดี แต่มักจะถูกนำมาใช้ในเชิงลบใช้พูดในลักษณะที่บูลลี่กัน ฟังแล้วรู้สึกว่าไม่น่ารักเลย “โจอี้” ได้ใช้ผลงานของเขา ให้ได้เห็นความหมายที่แท้จริงของคำว่า “เสี่ยว” ผ่านบทเพลง "เพลงเสี่ยว" ที่พูดถึงเพื่อนว่าหากเป็นเพื่อนรักแล้วก็จะเป็นไปจนวันตาย เนื้อหาของเพลงเล่าถึงความรู้สึกของคนที่เป็นเพื่อนกันได้อย่างลึกซึ้งกินใจ ขณะที่ MV เล่าเรื่องราวในทางตลก ทำให้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่สามารถเข้าถึงความรู้สึกของคนฟังได้ไม่ยากเลย และดนตรีก็ทำให้โยกตัวตามได้อย่างสนุก

โจอี้ ภูวศิษฐ์ฟัง "เพลงเสี่ยว" แล้ว นอกจากชอบทั้งเนื้อร้องและทำนอง ที่ชอบมากเป็นพิเศษก็คงจะเป็นท่อนแร็พที่ว่าด้วยตำนานที่กล่าวขานในวงเหล้า ผ่านเรื่องราว น้ำเต้า ปู ปลา เพลงนี้เป็นเพลงที่เนื้อร้องและทำนองมีความแตกต่างจากเพลงอื่น ๆ ของ “โจอี้” แต่ไม่ว่าจะเป็นแนวไหน ก็ยังคงความเป็น “โจอี้” ด้วยเอกลักษณ์ของเสียงพิณ และ "โจอี้” กับ “เซียนหรั่ง” ต่างก็มีสไตล์ที่เป็นของตัวเอง น้ำเสียงมีเสน่ห์ทั้งคู่ และเรื่องราวใน MV ได้เล่าต่อมาจากเพลง “นะหน้าทอง” จบด้วยการทิ้งท้ายเหตุการณ์บางอย่างไว้ ก็คาดหวังเลยว่าจะได้ดู MV ภาคต่อ เรียกว่านอกจากติดใจเสียงเพลง ก็ยังติดใจการแสดงของ “โจอี้” และแน่นอนว่านั่นหมายถึงว่า อยากฟังเพลงใหม่นั่นละน้าาาาา

5.เพลงเดือนชนเดือน

ผลงานเพลงล่าสุดที่ "โจอี้" ได้ร่วม feat. ในงานเพลงของ "ป๊อป ปองกูล" เป็นเพลงจังหวะสนุก ๆ โจ๊ะสไตล์สามช่า ทันทีเสียงดนตรีเริ่มต้นขึ้นก็เริ่มบรรยากาศครึกครื้น เนื้อเพลงก็โดนใจสุด ๆ เพราะพูดถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตเรา ๆ ที่ใช้ชีวิตแต่ละเดือนด้วยความยากลำบาก เงินเดือนไม่พอใช้ ต่างต้องพยายามใช้ชีวิตอย่างให้มีเงินใช้แบบเดือนชนเดือนให้ได้ นอกจากร้องเพลงแล้ว "โจอี้" กับ "ป๊อป" ยังได้มาเป็นนักแสดงใน MV ด้วยกัน ในบทบาทคนขับแท็กซี่ที่ใช้รถคันเดียวกัน สลับกันขับกะกลางวัน กะกลางคืน  ใช้ชีวิตแบบหารครึ่งทั้งเรื่องงานรวมทั้งที่พักที่เช่าห้องอยู่ด้วยกัน แวดล้อมด้วยเพื่อนบ้านที่มีอาชีพหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน

โจอี้ ภูวศิษฐ์โจอี้ ภูวศิษฐ์โจอี้ ภูวศิษฐ์โจอี้ ภูวศิษฐ์โจอี้ ภูวศิษฐ์MV เพลง "เดือนชนเดือน" เลือกอาชีพที่ทุกคนรู้จักกันดี เป็นตัวอย่างให้เห็นชัด ๆ ว่า การใช้ชีวิตที่ต้องใช้เงินแบบเดือนชนเดือนเป็นอย่างไร นั่นก็คืออาชีพขับรถรับจ้าง โดยเล่าเรื่องผ่านคนขับแท็กซี่สองคน กับผู้คนที่อยู่รอบตัว ทั้งชาวตลาดร้านค้า ทั้งผู้โดยสารที่มีหลากหลายอาชีพ เพลงเดียวเล่าถึงผู้คนในสังคมมากมาย เป็นการนำเรื่องราวเครียด ๆ ในการใช้ชีวิต มาเขียนเป็นบทเพลงที่มีดนตรีและเนื้อหาสนุก ๆ ทำให้ผ่อนคลายความเครียดจากความเป็นจริงของชีวิตได้ "โจอี้" ยังคงโชว์พิณเครื่องดนตรีคู่กาย มาบรรเลงสร้างความครื้นเครงให้ความเป็นดนตรีอีสานผสมผสานอยู่ในเพลง อย่างไม่หลุดจากความตั้งใจเดิมที่อยากจะเผยแพร่เสียงเพราะ ๆ ของพิณให้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น เราชอบเนื้อเพลงมาก ๆ ให้กำลังใจแบบฮา ๆ แต่ก็เป็นกำลังใจที่ดี

"ถ้ายังไม่รวยเดือนนี้ ก็ยังมีเดือนหน้า

ถ้าเดินไปเจอปัญหา เดี๋ยวก็เจอทางออก

วันนี้ยังจน แต่ไม่จนตรอก

แค่สิ้นเดือนมันช็อต เดี๋ยวมันก็ขึ้นเดือนใหม่

สู้โว้ยยยย ..."

โจอี้ ภูวศิษฐ์เพลงของ “โจอี้” ที่ได้ฟังกันมามีหลากหลายแนว แต่มีสไตล์ที่ชัดเจนในแบบฉบับของเขา แต่ไม่ว่าจะเพลงช้า เศร้า ๆ ไปกับน้ำเสียง หรือเพลงเร็วที่ฟังแล้วรู้สึกสนุก ต่างก็ให้ความรู้สึกมีความสุขเมื่อได้ฟัง และสามารถร้องตามได้อย่างติดปากได้อย่างไม่รู้ตัวทีเดียว ด้วยความแตกต่างของแต่ละบทเพลง ที่ "โจอี้" ร้องด้วยน้ำเสียงเพราะ ๆ อย่างเข้าถึงอารมณ์เพลง ทำให้ทุก ๆ เพลงประสบความสำเร็จดังเป็นพลุแตกอย่างที่เราได้เห็น และรอคอยที่จะฟังเพลงใหม่ ๆ กันอยู่เสมอ แล้วอีกสิ่งที่เราอยากจะเห็นก็คือ ผลงานทางด้านการแสดงของ "โจอี้" เพราะที่ผ่านมา  จากทุก ๆ ผลงานเพลง เราได้เห็นความสามารถทางด้านการแสดงของ "โจอี้" ผ่าน MV กันมาแล้วว่าแสดงได้อย่างน่ารักและเป็นธรรมชาติมาก ๆ เรียกว่าขอฟังทั้งเพลง ขอชมทั้งการแสดงเลยนะคะ :)

โจอี้ ภูวศิษฐ์

ติดตาม "โจอี้ ภูวศิษฐ์"

IG joeypws

FacebookJoey Pws / Joey Phuwasit


ขอบคุณภาพจาก

IG joeypwswhitemusicrecord

ภาพปก ภาพที่ 1 ภาพที่ 2ภาพที่ 3

ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5-ภาพที่ 9 ภาพที่ 10ภาพที่ 11

Youtube

Genierockดวงเดือนนะหน้าทองเสี่ยว

Function Tพลงมนุษย์ต่างดาว

OfficialWhiteMusicเพลงเดือนชนเดือน

กิจกรรมลอยกระทง

📣มีสิทธิ์รับเงินรางวัลรวม 7,500 บาท ฉลองเทศกาลวันลอยกระทง เพียงถ่ายคลิปวิดีโอหรือภาพถ่ายในธีมเทศกาลลอยกระทง แล้วโพสต์มาที่ห้อง TrueID Entertainment ✨ . อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

🔗 https://ttid.co/UAnK/4c5jkflk .

⏰ร่วมกินกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 4 - 15 พ.ย 65

📢ประกาศผล 21 พ.ย 65

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์