ไลฟ์แฮ็ก

โทนเนอร์หมดกะทันหันน้ำเกลือล้างแผลช่วยได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โทนเนอร์หมดกะทันหันน้ำเกลือล้างแผลช่วยได้

สาว ๆ ที่ชอบดูแลตัวเองคงมีขั้นตอนการประทินผิวหลาย ๆ ขั้นตอนใช่ไหมคะ อาบน้ำเสร็จก็ต้องมานั่งทาครีมอีกร้อยแปดพันชนิด เพราะความสวยรอไม่ได้ ต่อให้อดตาหลับขับตานอนก็ทนไหว การเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญเช่นกัน แต่เอ๊ะ .. หันไปเห็นโทนเนอร์ตัวดังดันมาหมดขวดเอาตอนนี้ ทำอย่างไรดีล่ะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ผู้เขียนจะมาบอกวิธีแก้ขัด ในวันที่โทนเนอร์เราหมดแต่เรายังต้องบำรุงผิวให้ครบขั้นตอนอยู่ เพียงแค่เพื่อน ๆ เดินไปค้นที่ตู้ยา ก็จะเจอกับเจ้าโทนเนอร์จำเป็น นั่นก็คือ “น้ำเกลือล้างแผล” นั่นเอง

น้ำเกลือล้างแผลถ่ายภาพโดยผู้เขียน

น้ำเกลือล้างแผลตามที่เราเข้าใจกันคือเอาไว้ใช้ล้างแผลสดให้สะอาดแทนการใช้น้ำปะปาใช่ไหมคะ และใช่ค่ะ เจ้านี่สามารถใช้แทนโทนเนอร์ได้ เพราะเจ้าน้ำเกลือตัวนี้ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อน ๆ สามารถนำมาเทลงบนสำลี แล้วใช้เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ปกติได้เลยค่ะ มันจะซ่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้พร้อมต่อการบำรุงในขั้นตอนต่อไป และหากเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นสิวอักเสบ เจ้าน้ำเกลือตัวนี้ก็ช่วยรักษาให้สิวแห้ง หายจากอาการอักเสบ ไม่ทิ้งรอยดำไว้บนใบหน้าเราด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

น้ำเกลือล้างแผลถ่ายภาพโดยผู้เขียน

และเนื่องจากน้ำเกลือนี้เป็นน้ำเกลือที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับล้างแผลโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงอาจไม่มีสารบำรุงผิวอื่น ๆ แบบที่ผสมอยู่ในโทนเนอร์ทั่วไป ผู้เขียนจึงอยากแนะนำให้ใช้แทนโทนเนอร์เฉพาะเวลาฉุกเฉินจะดีกว่า แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนต้องการใช้เช็ดทำความสะอาดผิวให้มั่นใจว่าสะอาดหมดจดและใช้รักษาสิว สามารถเพิ่มเจ้าน้ำเกลือตัวนี้ลงไปในขั้นตอนแรกของการบำรุงได้เลยค่ะ แล้วค่อยตามด้วยโทนเนอร์และครีมอื่น ๆ ต่อไป

น้ำเกลือล้างแผลถ่ายภาพโดยผู้เขียน

นอกจากใช้แทนโทนเนอร์ได้เป็นอย่างดีแล้ว เจ้าน้ำเกลือก็ยังมีประโยชน์อีกสารพัด เช่น ใช้บ้วนปากตอนถอนฟันแล้วแผลยังไม่หาย น้ำเกลือจะช่วยสมานให้แผลหายเร็วขึ้น หรือสามารถใช้น้ำเกลือล้างคอนแทคเลนส์ในยามฉุกเฉินที่น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์หมดก็ได้นะคะ เห็นไหมคะเพื่อน ๆ ว่าเจ้าน้ำเกลือราคาถูกขวดนี้มีประโยชน์มากมายขนาดไหน หากใครยังไม่มีติดบ้าน สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปได้เลยค่ะ สำหรับโอกาสหน้า ผู้เขียนจะนำเคล็ดลับอะไรมาแชร์ให้อ่านกัน รบกวนติดตามด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

น้ำเกลือล้างแผล

ภาพปกถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์