ไลฟ์แฮ็ก

โทรศัพท์หาย อย่าตกใจ ตามได้ด้วย Find My Device จาก Google

151
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โทรศัพท์หาย อย่าตกใจ ตามได้ด้วย Find My Device จาก Google

ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือแทบจะกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของคนเราทุกคนกันไปแล้ว วันไหนที่ออกจากบ้านแล้วลืมมือถือไว้ที่บ้าน ถ้ายังไปไม่ไกลก็คงจะต้องวนกลับมาเอากันเลยทีเดียว นี่แค่ลืมนะแล้วถ้าหาย หาไม่เจอละ คงจะกระวนกระวายใจทำอะไรไม่ถูกแน่ ๆ เพราะนอกจากจะไม่มีเครื่องมือเอาไว้สื่อสารแล้ว ในโทรศัพท์ของหลาย ๆ คนก็ยังมีข้อมูลสำคัญส่วนตัวเก็บเอาไว้ไม่มากก็น้อย แต่ไม่ต้องตกใจไปครับ วันนี้เรามีวิธีค้นหาโทรศัพท์ของเรามาแนะนำครับ

โทรศัพท์หาย หาไม่เจอ ทำอย่างไร

1. ตั้งสติก่อนครับ อย่าเพิ่งตกใจ เดินไปเปิดคอมพิวเตอร์ใกล้ ๆ หรือถ้ามีเพื่อนข้าง ๆ ก็ยืมโทรศัพท์เพื่อนมาก่อน

2. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.google.com/ หรือถ้าใช้โทรศัพท์อีกเครื่องก็สามารถโหลด App ได้ที่ https://play.google.com/ จากนั้นใส่ E-mail

Emailและ Password ของเราลงไปให้เรียบร้อยครับ
Pass

Advertisement

Advertisement

3. ระบบก็จะแสดงแผนที่ระบุตำแหน่งโทรศัพท์ของเราใน Google Map ขึ้นมาให้ทันที

Gmap จากรูปตัวอย่างถือว่าการระบุตำแหน่งนั้นแม่นยำมาก เรียกได้ว่าหน้าบ้านของผู้เขียนเลยครับ

ซึ่งนอกจากจะสามารถระบุตำแหน่งของเครื่องโทรศัพท์แล้ว ระบบยังสามารถ
- สั่งให้โทรศัพท์ของเราส่งเสียงเรียกได้ แม้ว่าเครื่องจะถูกปิดเสียงไว้ก็ตาม อันนี้ใช้ในกรณีที่เราได้ตำแหน่งของโทรศัพท์แล้ว แต่ไม่รู้พิกัดที่ชัดเจนหรือหาโทรศัพท์ไม่เจอในบ้านของตัวเอง แล้วมีโทรศัพท์อีกเครื่องเพื่อเข้าระบบ แล้วเดินตามหาตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณนั้นได้
- ล็อคเครื่องหรือออกจากระบบของ Google ที่ใช้งานอยู่ในเครื่องนั้นๆ พร้อมแสดงข้อความบนหน้าจอ Lock Screen บนเครื่องของเราได้ด้วย เพื่อป้องกันข้อมูลต่างๆ ของเราหลุดออกไปยังผู้ที่เก็บเครื่องของเราไปใช้ในทางที่ไม่ดีได้ ซึ่งการออกจากระบบนี้ เรายังสามารถติดตามตำแหน้งของเครื่องได้อยู่เช่นเดิมครับ
- ลบข้อมูลทั้งหมดออกจากเครื่อง อันสุดท้ายนี้เหมือนกับว่าเราทำใจแล้วเอาคินไม่ได้ ลบข้อมูลมันออกไปซะให้หมด และเราจะไม่สามารถติดตามเครื่องของเราได้อีกแล้วครับ

Advertisement

Advertisement

อย่างไรก็ดี เราก็ควรระมัดระวังโทรศัพท์ของเราให้ดี และไม่ควรเก็บข้อมูลสำคัญเอาไว้ในเครื่องโทรศัพท์ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดได้ครับ

ขอบคุณแอป : Google Find My Device

ภาพโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์