อื่นๆ

โพคอง ผีผ้าห่อศพ

218
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โพคอง ผีผ้าห่อศพ

"โพคอง" หรือผีผ้าห่อศพ เป็นตำนานผีพื้นบ้านของชาวอินโดและมาเลย์ ผีตนนี้จะมีลักษณะเป็นศพที่มีหน้าตาเละ ถูกห่อด้วยผ้าสีขาวดิบ ผีโพคองมักจะอยู่ตามป่าข้างถนนหรือตามบริเวณสุสาน มันมักจะกระโดดออกมาตัดหน้ารถตอนกลางคืน ทำให้รถที่ขับไม่ระมัดระวังเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ความตายได้ เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก ใครที่ขับรถตอนกลางคืนต้องระมัดระวัง โพคอง ถูกสร้างเป็นภาพยนต์หรือหนังหลายเรื่อง แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่แค่ตำนานเล่าขาน แต่โพคองมันมีอยู่จริง

pocongcredit photo by freepik

"ใครที่พบเจอกับ โพคอง มันจะไล่ตามคุณจนถึงที่สุด เพราะฉะนั้นต้องวิ่งหนีให้สุดชีวิต มันจะตามไปฆ่าคุณ ไม่ว่าคุณเป็นใครก็ตาม"

จากความเชื่ออีกอย่างหนึ่งของชาวมาเลย์และอินโด คือ คนที่ตายไปแล้วไม่เกิน 40 วัน วิญญานจะยังคงติดอยู่ในร่างที่เป็นศพ ศพที่ถูกมัดแน่นจนเกินไปหลังจากประมาณ 40 วันผ่านไปจะกลายเป็น โพคอง กระโดดไปหลอกหลอนชาวบ้าน ไม่ใครอยากเจอมัน เพราะมันจะนำความตายมาสู่เรา

Advertisement

Advertisement

Skullcredit photo by freepik

เหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นกับญาติผม ญาติผมไปเที่ยวที่มาเลเซีย วันนั้นญาติขับรถที่เช่ามาไปเที่ยว ตามสถานที่ต่าง ๆ ในมาเลเซีย ช่วงค่ำก็ขับรถกลับ ระหว่างทางที่ขับรถ ถนนในมาเลย์หลายๆจุด มักจะมีป่าอยู่ริมทาง ญาติก็ต้องขับรถผ่านป่านั้น แสงไฟก็ไม่ค่อยมี ทางเปลี่ยวมาก ญาติขับไปได้สักพัก ก็รู้สึกแปลก ๆ เหมือนมีอะไรกระแทกรถ แต่ญาติไม่เห็นอะไร แต่ก็กลัวรถที่เช่ามาไปโดนอะไรเป็นรอย ก็เลยจอดรถลงไปดู

"เท่านั้นแหละ!!! เจอโพคองที่นอนอยู่ใต้รถหน้าที่เป็นศพ เงยขึ้นมามอง อย่างสยดสยอง"

graveyardcredit photo by pixabay.com

ญาติตกใจวิ่งหนีมัน คนในรถก็ตะโกนเรียก!!! ญาติก็วิ่งไปตามถนน พอดีมีแสงไฟรถสวนมา ก็เลยวิ่งย้อนไปที่รถ และรีบขึ้นรถทันที ตอนที่ย้อนกลับไปร่างของมันก็หายไป โชคดีที่มีแสงไฟรถที่สวนทางมาพอดี ไม่งั้นญาติคงวิ่งเตลิดไปไกล ตอนนั้นญาติคิดว่าตัวเองจะไม่รอดแล้ว เหตุการณ์สุดสยองนี้ยากที่จะลืม

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก เครดิต freepik.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์