อื่นๆ

โพสต์ลงกลุ่ม Facebook โดยไม่ระบุตัวตนทำอย่างไร?

9.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โพสต์ลงกลุ่ม Facebook โดยไม่ระบุตัวตนทำอย่างไร?

สวัสดีอีกครั้งครับผมผู้อ่านที่น่ารักทุกๆ ท่าน วันนี้ผู้เขียนได้เปิดไปเจอกลุ่ม นึงใน Facebook แล้วได้เจอโพสต์นึงที่ได้โพสต์ถามเรื่องราวทั่วไปในกลุ่ม แต่จุดสังเกตก็คือเราไม่รู้ว่าใครคือผู้โพสต์ โดยระบบจะแจ้งว่าเป็นการโพสต์แบบ anonymous posts ซึ่งหน้าตาเจ้าตัว anonymous posts เนี่ยจะเป็นประมาณในรูปด้านล่างที่ผู้เขียนได้แปะเอาไว้เลยครับ โดยเราจะไม่เห็นว่าเจ้าตัวคือใคร และมาจากไหน อันนี้ผู้เขียนขออนุญาตเบลอชื่อกลุ่ม และโพสต์ของเจ้าตัวนะครับ

ภาพที่ 1anonymous จะมีความหมายว่า ไม่เป็นที่เปิดเผย, ไม่ระบุตัวตน หรือนิรนาม ซึ่งการโพสต์แบบ anonymous posts จะให้ความหมายว่า "โพสต์ไม่ระบุตัวตน" นั่นเอง

โดยวิธีนี้จะเหมาะสำหรับใครก็ตามที่เคร่งเรื่องของความเป็นส่วนตัว หรือแม้แต่คนทั่วไปที่ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเราคือใครก็ลองมาใช้โหมดนี้กันดูครับ วันนี้ผู้เขียนก็จะมาลองทำให้ดูด้วยนะ แต่จะขอบอกไว้ก่อนว่าผู้เขียนจะเบลอข้อมูลส่วนที่สำคัญ ยกเว้นรูปโปรไฟล์ของผู้เขียนใน Facebook เนื่องจากลบชื่อไปแล้ว ยังไงก็จะต้องเหลืออะไรไว้ให้เปรียบเทียบก่อนหลังบ้าง

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนแรก เราต้องเข้าไปที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งของเราก่อน (กลุ่มใดก็ได้ที่เป็นกลุ่มแบบ Private group ส่วนกลุ่มที่เป็น Public group จะใช้โหมด anonymous posts ไม่ได้นะ)

ภาพที่ 2ดังภาพตัวอย่างบน ผู้เขียนขอยกตัวอย่างหนึ่งกลุ่ม ซึ่งกลุ่มนี้ก็เป็น Private group สามารถใช้โหมด anonymous posts ได้ เรามาลองกันดูเลยครับ

ขั้นตอนต่อไป ให้เรากดช่องที่จะโพสต์เลยครับใน "Write something..."

ภาพที่ 3ในขั้นตอนนี้เมื่อเข้ามาสู่หน้าต่างที่ว่างให้โพสต์แล้วเนี่ย ให้เราสังเกตตรงปุ่มข้างบนครับที่มีคำว่า "Post anonymously" อยู่ ให้คลิกสไลด์เปิดไปด้านขวาเลย

ภาพที่ 4ระบบก็จะแจ้งให้เราทราบว่าเนี่ยคือการโพสต์แบบไม่ระบุตัวตนนะ ให้ยืนยันหรือเปล่า? ดังรูปด้านบน

ภาพที่ 5จากนั้นเมื่อเข้าสู่โหมดการโพสต์แบบไม่ระบุตัวตนแล้วเนี่ย หน้าตาจะประมาณนี้เลยดังรูปบน

ตัวรูปโปรไฟล์ของเราจะเปลี่ยนไปเป็นรูปอื่น รวมทั้งชื่อของเราจะเปลี่ยนไปเป็น "Group member" แทน นับว่าสะดวกดีจริงๆ สำหรับใครก็ตามที่อยากโพสต์แต่ไม่อยากให้เพื่อนในกลุ่มรู้ว่าเราเป็นใคร หรือคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากๆ ระบบนี้มีข้อดี แต่ก็อาจจะมีข้อพิจารณาสำหรับความคิดของผู้เขียนด้วยเช่นกัน เช่น หากมีการโพสต์ไปในทางลบ หรือหลอกลวง ชวนเชื่อ เราจะรู้ หรือตามได้หรือเปล่ากับกลุ่มที่ไม่หวังดี จะเป็นการก่อกวนคนในกลุ่มหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไปกับระบบการโพสต์แบบไม่ระบุตัวตนของทาง Facebook

Advertisement

Advertisement

ภาพปก และภาพที่ 1, 2, 3, 4 และ 5 ถ่ายมาจากแอปพลิเคชัน Facebook ในอุปกรณ์ของผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์