อื่นๆ

โมเมนต์ทองคำ..ของปราชญ์แห่งชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โมเมนต์ทองคำ..ของปราชญ์แห่งชีวิต

โมเมนต์ คือช่วงเวลาหนึ่ง ปราชญ์ คือผู้รู้ ผู้มีปัญญารอบรู้ แต่ ปราชญ์แห่งชีวิตนั้น คือ ตัวเราเองในเวอร์ชั้นที่มีสติละลึกธรรมได้ คนเราทุกคนต่างก็มี ความเป็น ปราชญ์อยู่ในตัว ซึ่งต่างก็มีทั้ง บัณฑิต และ พราน กันทุกคน เช่นเดียวกัน บัวสี่เหล่าก็มีอยู่ในตัวเราทุกคนด้วย ข้อความบางช่วงบางตอน ในรายการ ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน ที่ผู้เขียนนำมาฝากเพื่อนๆ ทุกท่าน และ มีแนวคิดสำหรับตัวเองที่ได้จากการฟังและการติดตามรายการ มาแบ่งปันอีกแง่มุม ใน ปราชญ์แห่งชีวิตของตัวเอง

โมเมนต์DAY 975 "โมเมนต์ทองคำ" ที่ปราชญ์แห่งชีวิตเท่านั้น จะรู้สึกได้

ตื่นขึ้นเดี๋ยวนี้

'' โมเมนต์ทองคำ '' สำหรับผู้เขียน คิดตามได้ว่า เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิต อาจจะเป็นเรื่องดี หรือ ไม่ดีก็แล้วแต่ ในการใช้ชีวิตทุกวัน เราก็ต่างมีช่วงเวลาที่ต้องก้าวผ่าน ยากบ้าง ง่ายบ้าง แต่เรา จะมีสติละลึกได้สักกี่ช่วงเวลา หากเจอกับปัญหาหรือช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในชั่วขณะหนึ่งนั้น จะวางปัญหาลงให้ได้อย่างไร ทำชีวิตให้ว่าง ว่างจากการเป็น ทุกสิ่งที่วุ่นวาย การยึดมั่น การถือมั่น เกาะติดกับคำว่า ของเรา ลูกเรา งานเรา ปัญหาเรา เอาจริงๆ แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะทุกข์ หรือ จะสุข มันก็จะผ่านไปทั้งสิ้น บางเรื่อง เราอาจจำไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ทำไมเวลาที่เราพบเจอกับปัญหานั้นจริงๆ กลับร้อนรน เป็นกังวลเป็นทุกข์ เช่นเดิม

Advertisement

Advertisement


ว่างจากการเป็น

ปราชญ์แห่งชีวิตเท่านั้น จะรู้สึกได้ ผู้เขียนเองได้ข้อคิดสำหรับตัวเองว่า หลายครั้งที่ประสบกับเหตุการณ์ที่ยุ่งยากใจ สิ่งหนึ่งที่จะก้าวผ่านไปได้คือปัญญา สติมา ปัญญาเกิด ดูเหมือนว่าเป็นคำที่พูดกันติดปาก แต่จะมีสักกี่ครั้งที่เราจะสัมผัส และ รู้สึกได้ อย่าง ลึกซึ้งถึงความหมายของคำ นี้ หากแต่เราจะรู้สึกตัวได้ สามารถตื่นขึ้นได้ อยู่กับช่วงเวลา ณ.ปัจจุบัน ในตนเอง เป็นปราชญ์ให้กับชีวิตตัวเอง แม้จะแค่ชั่วขณะหนึ่ง ก็เรียกได้ว่า เป็นช่วงโมเมนต์แห่งทองคำ ของชีวิตให้ตนเองแล้ว ผู้เขียนก็หวังว่าบทความและรายการ จากช่อง ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย หากเพื่อนๆ สนใจ ก็สามารถติดตามรายการดีๆ และ เป็นประโยชน์ ได้ข้อคิด และ หลักในการใช้ชีวติ อื่นๆ อีกมากมายได้ค่ะ ขอให้เพื่อนๆ มีสุขภาพกายใจที่เป็นปกติสุข และมีโมเมนต์ทองคำ ในทุกช่วงเวลา

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพ

  • รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน
  • รูปภาพที่    1   ถ่ายโดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    2   วาดโดยผู้เขียน
  • รูปภาพที่    3   วาดโดยผู้เขียน
  • ">วีดีโอที่ 1 ช่องยูทูบ ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน
  • ขอกราบขอบพระคุณ ท่านเจ้าของช่องยูทูป คุณ ปริณ แก้ววัชรพล ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์