เพลง

โย่ว และนี่คือเสียงจากเด็กวัด เพลงธาตุทองซาวด์ จากหนุ่ม YOUNGOHM

10.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โย่ว และนี่คือเสียงจากเด็กวัด เพลงธาตุทองซาวด์ จากหนุ่ม YOUNGOHM

เรียกว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแร็ปเปอร์หนุ่มสุดเท่อย่าง โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ หรือ AKA “YOUNGOHM (ยังโอม)” ที่เรียกว่าเขานั้นเป็นแร็ปเปอร์สตาร์ระดับต้น ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ ซึ่งในตอนนี้เจ้าตัวก็เดินทางมาถึงอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ที่มีความพิเศษคือหนุ่มยังโอมได้ถ่ายทอดความทรงจำสมัยเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองที่เป็นเหมือนกับจุดเริ่มต้นในเส้นทางของเขาออกมา และมีชื่ออัลบั้มว่า “ธาตุทองซาวด์” และหนึ่งในเพลงที่ฮิตและใครหลายคนนั้นต่างก็พูดถึงเลยก็คือเพลงที่มีชื่อว่า “เสียงจากเด็กวัด” ซึ่งเป็นเพลงที่สนุกสนาน แถมแน่นอนว่าเนื้อหาโดนใจขาแร็ปหลาย ๆ คน วันนี้ทางเราเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมารับฟังเพลงใหม่เพลงนี้ของหนุ่มยังโอมกันผ่านทาง ‘โย่ว และนี่คือเสียงจากเด็กวัด เพลงธาตุทองซาวด์ จากหนุ่มYOUNGOHM’ มาดูกันว่าเพลงนี้เป็นอย่างไร ความสนุกเท่ต๊าซ รวมถึงนักรัองในเพงนี้มีใครกันบ้าง แต่ละคนมีความปังขนาดไหน หากพร้อมกันแล้วนั้นก็ตามมาลุยกันเลยค่า~

Advertisement

Advertisement

  • YOUNGOHM - เสียงจากเด็กวัด (Official Audio)

เพลง “เสียงจากเด็กวัด” ที่หนุ่ม YOUNGOHM เป็นเพลงแนวแร็ปหนุ่มยังโอมแต่งทั้งเนื้อร้องและดนตรีเองด้วยตัวเองทั้งหมด ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลง Freestyle + Outro คือเป็นเพลงปิดจบของอัลบั้มนี้  โดยเพลงนี้นั้นมีทำนองและจังหวะที่สนุกสนานชวนเต้นชวนตื้ดสุด ๆ และยิ่งได้เสียงร้องของยังโอมเข้ามาแล้วด้วย บอกเลยว่าสนุกสนานคูณสองไปเลยละค่ะ โดยเสียงของหนุ่มยังโอมเป็นเสียงที่มีความยูนีค เป็นเอกลักษณ์มากกกก มีความเท่แนวกวน ๆ อยู่ เรียกได้ว่าสุดปัง!

Advertisement

Advertisement

และในเพลงเสียงจากเด็กวัด ท่อนที่เราชอบมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า ‘ใช้ชีวิตมันอยู่ที่ครรที่ลอง ความสุขคนอยู่ที่วิธีที่มอง เมื่อก่อนไม่มีเงินกูเรียนอยู่วัดธาตุทอง แต่กูมีความสุข แค่ได้นึกถึงวันหยุด’ และต่อด้วย ‘แค่กูได้แร็ปกับทุกคนในวันศุกร์ ไม่ต้องมีเงินแต่เมื่อก่อนยังสนุก เดี๋ยวนี้มี kush เพื่อนระวังมึงจะทรุด และยังคงที่จะแร็ปไปจนกว่าโลกจะหยุด หมุน’ เป็นท่อนที่ความหมายดีมาก ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงสิ่งที่หนุ่มยังโอมตั้งใจจะสื่อสารออกมาว่าเส้นทางการเป็นแร็ปเปอร์ของเขาในอดีตเป็นอย่างไร ผ่านอะไรมาบ้าง

โดยความหมายของเพลงเสียงจากเด็กวัดก็เป็นการบอกเล่าเรื่องราวในวัยเด็กตอนที่หนุ่มยังโอมอยู่ที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองที่สถานที่ตรงนั้นเป็นเหมือนกับจุดเริ่มต้นในชื่อของ “YOUNGOHM” เป็นที่ ๆ เขาได้พบเจอกับเพื่อนที่มีอุดมคติเดียวกัน ชอบในการร้อง การแร็ปและยังมีการเล่าเรื่องว่าในตอนที่เขาเรียนอยู่ในชั้นมัธยมเขาจะต้องประหยัดเงินค่าขนม ทำงานเสริมหาเงินจากการเป็นเด็กเสิร์ฟ MK , ไปยืนถือป้ายคอนโดอยู่ริมถนน เพื่อเขาจะได้มีไปอัดเพลง เพื่อทำตามความฝันทำในสิ่งที่เขารัก เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ฟังแล้วประทับใจชื่นชม Respect ในตัวของหนุ่มยังโอมมาก ๆ 🫶🏻

Advertisement

Advertisement

อีกทั้งความปังและทำเอาหลายคนประทับใจนอกจากข้อคิดดี ๆ ของหนุ่มยังโอมท้ายเพลงแล้วนั้น หนุ่มยังโอมก็ยังแฝงกิมมิคเข้ามาในเพลงนี้ก็คือเป็นเสียงเหมือนกับผู้ฟังกำลังอยู่ในสถานีรถไฟฟ้า BTS และมีการพูดเป็นประโยคว่า “สถานีต่อไป ใครจะรู้… แต่ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเส้นทางชีวิตได้ ที่จุดจุดนี้ โดยประตูสู่ความสุขจะเปิดด้านหน้าโปรดเดินตามเสียงหัวใจของท่านไปค่ะ…

ผู้โดยสารโปรดทราบ โปรดเอื้อเฟื้อความสุขแก่เพื่อนมนุษย์ เพื่อนพ้อง ครอบครัว ผู้ที่จำเป็นต้องใช้กำลังใจขณะเดินทาง และคนที่รักท่านอย่างจริงใจ โดยอาจสังเกตได้จากความหวังดีที่มีให้ต่อกัน การกระทำที่ไม่หวังซึ่งผลตอบแทน  ขอบคุณค่ะ…” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อคิดท้ายเพลงที่ความหมายดีจับใจ ช่วยเติมแรงไฟ แรงฮึดสู้ให้กับคนที่ได้รับฟังเพลงนี้กันไปแบบเต็ม ๆ เลยละค่ะ สุดยอดมาก!♥️

YOUNGOHM (ยังโอม)

ชื่อของหนุ่มคนนี้คือ “โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์” และมีชื่อในวงการเพลงหรือ AKA ว่า “YOUNGOHM (ยังโอม)” เกิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2541 ปัจจุบันอายุ 25 ปี

  • เส้นทางการเข้าสู่วงการบันเทิงของ YOUNGOHM (ยังโอม)

โดยเริ่มแรกเลยคือหนุ่มยังโอมนั้นได้มีการรวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ที่มีความฝันเดียวกันร้องแร็ปอัดเพลงลงช่อง Youtube จากนั้นเขาก็ได้มีการเข้าแข่งขันในรายการ Rap is Now Season2 และสามารถเข้าถึงรอบ 32 คน ต่อมาหนุ่มยังโอมก็ไม่ยอมแพ้ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการ Rap is Now Season3 และสามารถเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

และจุดพีคที่ทำให้หนุ่มยังโอมนั้นดังเป็นพลุแตกเลยก็คือเพลงที่มีชื่อว่า “เฉยเมย” ที่ในตอนนั้นได้ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงของแอปพลิเคชันเพลงชื่อดังอย่าง JOOX และได้รางวัลเพลงฮิปฮอปแห่งปี ใน JOOX Thailand Music Awards) ซึ่งจากจุดนี้เองก็ทำให้หนุ่มยังโอมนั้นมีชื่อเสียงและใครหลาย ๆ คนรู้จักเขานั่นเองค่ะ อีกทั้งหนุ่มยังโอมยังมีเพลงฮิตติดชาร์ตอีกหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น  ดูไว้ (2561) , ธารารัตน์ (2562) และมีอัลบั้มแรกในชีวิตชื่อว่าBANGKOK LEGACY ในปี 2563 เรียกได้ว่าเป็นแร็ปเปอร์สตาร์ในวงการไทยที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้ค่ะ

  • YOUNGOHM - เฉยเมย (Choey Moey)

อุปนิสัยและคาแรคเตอร์ของหนุ่มยังโอมที่ทำให้ใครหลายคนต่างก็หลงรัก! โดยหนุ่มยังโอมนั้นเรียกว่าเป็นคนที่ง่ายๆ ชิล ๆ ไม่เหมือนใคร ตรงไปตรงมา ทัศนคติความคิดดี อีกทั้งเขายังหนุ่มแร็ปเปอร์ที่หล่อ เท่ มีสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองมาก อย่างในการแต่งตัวของเขาเรียกว่าไอเทมแต่ละชิ้นนั้นมีความเท่และพรีเซ้นท์ความเป็นตัวยังโอมได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่ายิ่งรู้จัดจะต้องยิ่งหลงรักแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ไปแบบเต็ม ๆ เลยละค่ะ!😎🙌🏻🤘🏻♥️


  • ช่องทางการติดตาม YOUNGOHM

Instagram : @youngohmm

Youtube : YOUNGOHM

Facebook : YOUNGOHM

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ โย่ว และนี่คือเสียงจากเด็กวัด เพลงธาตุทองซาวด์ จากหนุ่ม YOUNGOHM เรียกว่าเพลงเสียงจากเด็กวัด เป็นเพลงปิดจบอัลบั้มของธาตุทองซาวด์ที่เพราะต๊าซ ความหมายคือดีมากกกก มีการบอกเล่าเรื่องราวของจุดเริ่มต้นในการเป็นแร็ปเปอร์ของหนุ่มยังโอม แถมยังมีการแฝงข้อคิดที่สกิดใจ ชนิดที่ว่าเติมพลังให้กับคนที่หมดไฟได้เป็นอย่างดีมาก และความปังตอนนี้ก็คือเพลง เสียงจากเด็กวัด ตอนนี้ได้ติด #8 ON TRENDING FOR MUSIC บน Youtube เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ ค่า!😍♥️ #thatthongsound#ธาตุทองซาวด์#YOUNGOHM

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @youngohmm

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก3

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @youngohmm

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7 / ภาพที่8 / ภาพที่9

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย YOUNGOHM

YOUNGOHM - เสียงจากเด็กวัด (Official Audio)

YOUNGOHM - เฉยเมย (Choey Moey)

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์