อื่นๆ

โรคมืดของคนที่สดใส

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โรคมืดของคนที่สดใส

เคยที่ต้องยิ้มทั้งที่ไม่ได้อยากจะยิ้มไหม?

เรื่องราวที่จะเล่านี้เป็นประสบการณ์ของผู้เขียนเองทั้งหมด "ความมืดเข้ามาเยี่ยมเยือนเมื่อชีวิตกำลังสดใส"

ชีวิตกำลังไปได้ดีในหน้าที่การงานกับต้องมาสะดุดเพราะความมืดที่เข้ามาแบบไม่รู้ตัว มันเข้ามาตอนไหนไม่รู้แต่รู้ตัวอีกทีคือใจที่มีพังยับเยินไปหมดแล้ว

เราเป็นผู้ป่วย "โรคซึมเศร้า"

ชีวิตที่สดใส รอยยิ้มที่เปื้อนหน้าเริ่มหายไปทุกวัน จนวันหนึ่งความรู้สึกที่มีระเบิดออกมาแบบไร้เหตุผล น้ำตาของคนที่สดใสไหลอาบเปื้อนแก้มเป็นทางยาวแบบไม่มีวี่แววว่าจะหยุดลงตรงไหน ค่ำคืนหนึ่งบนชั้น 5 ของโรงแรมแสงไฟจากทุกมุมเมืองที่มองเห็นไม่อาจจะทำให้ใจที่มืดมนนี้สว่างขึ้นได้เลย ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าโรคนี้จะทำร้ายความสุขและรอยยิ้มของฉันที่มีหายไปได้ในพริบตา ในคืนนี้ที่อาการควบคุมไม่อยู่และตัวฉันเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวของฉันเอง มีแต่น้ำตาเท่านั้นที่บอกฉันว่า...ฉันกำลังเสียใจและสิ้นหวังกับอะไรบ้างอย่าง มันไม่อาจจะรู้ได้เลยว่าความเสียใจนี้เกิดขึ้นจากอะไร ทำไมถึงเกิดขึ้นได้ #ทั้งที่ฉันเองก็มีความสุข

Advertisement

Advertisement

ใครสักคนใครสักคนที่ฉันต้องการในเวลานี้

ร่างกายที่อ่อนล้าลงจากการร้องไห้มาหลายชั่วโมงแต่กลับหลับไม่ลง อาการที่ทรมานเหล่านี้เกิดจากอะไรฉันเฝ้าหาคำตอบมาหลายคืนแต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้เลย

ไม่ไหวอย่าฝืนไม่ไหวอย่าฝืน ความที่คิดว่าตัวเองสามารถจัดการอารมณ์ตัวเองได้ไม่ได้เป็นอะไรถึงขั้นจะไปหาหมอ แต่สุดท้ายทางออกที่ดีที่สุดคือการไปพบหมอ การรักษาตัวเองที่ดีที่สุดคือเริ่มจากการยอมรับมัน ยอมรับว่าตัวเองเป็นอะไร ยอมรับว่าเราไม่ได้เก่งที่จะจัดการอะไรที่เหนือการควบคุมแบบนี้ได้เลย

เวลา

มาถึงตอนนี้มันทำให้ฉันได้รู้ซึ้งถึงความสุขมากขึ้นไปอีกหลายเท่า เพราะเราไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่าความสุขมันจะถูกพรากไปจากเราตอนไหน มันโหดร้ายกว่าหลายโรคที่มันบ่งบอกอาการด้วยซ้ำ ต่อให้จะบอกว่าตัวเองเข้มแข็งแค่ไหนก็ไม่อาจจะต่อต้านมันได้เลยสักนิด

ค่ำคืน

สุดท้ายนี้ หากว่าใครกำลังเป็นเหมือนอย่างฉันอยู่ทางออกที่ดีที่สุดของการรักษาโรคนี้คือการไปพบหมอที่เราเชื่อใจ และยอมรับสิ่งที่ตัวเองกำลังเผชิญให้มันได้เพราะมันคือการรักษาตัวเองเบื้องต้น แม้วันนี้จะรู้สึกว่ามีเพียงตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ นึกถึงฉันนะเพราะฉันจะเป็น Kepler โลกอีกใบที่จะคอยเป็นเพื่อนของเธอเอง

Advertisement

Advertisement

โรคนี้ไม่ได้น่ากลัวเกินการรักษาหรอกนะ

ไปพบหมอกันเถอะแล้วโลกของเรามันจะสดใสขึ้น

ภาพถ่ายทั้งหมดโดย : ผู้เขียน

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์