อื่นๆ

โรคเวรโรคกรรม

746
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โรคเวรโรคกรรม

โตเป็นคนที่ชอบเล่นปลากัดมาก ที่บ้านนั้นจะมีบ่อเลี้ยงปลากัดอยู่ 2-3 บ่อ โตกับพี่ชายชื่อเอเป็นคนช่วยกันเพาะเลี้ยงด้วยกันเอง ช่วงวันหยุด หรือว่าโรงเรียนปิดเทอม โตมักจะชวนเพื่อน ๆ มาแข่งปลากัดกันอยู่บ่อย ๆ บางครั้งก็เล่นกันแบบสนุกสนาน หรือบางครั้งก็มีพนันค่าข้าวกันก็มี

แต่ช่วงหลัง ๆ  พี่ชายของโต ซึ่งเป็นคนที่ชอบไก่ชน และพนันไก่ชนมาก ได้ชวนโตไปดูการชนไก่ที่บ่อนไก่ด้วยกันบ่อย ๆ  แรก ๆ โตก็แค่ไปดูเท่านั้น แต่หลัง ๆ พอไปบ่อย ก็เกิดชอบการชนไก่ขึ้นมา เล่นพนันไก่ชนตามพี่ชายด้วย จนช่วงหลัง โตไปบ่อนไก่ชนเป็นประจำทุกอาทิตย์ เพื่อที่ไปเล่นพนันไก่ชน บางครั้งโตกับพี่ชายได้เงินจากการพนันไก่ชนเยอะพอสมควรเลย หลัง ๆ โตเลยไม่ค่อยเล่นปลากัดแล้ว มาเล่นไก่ชนอย่างเดียว

ภาพโดยToanNguyenจากpixabayภาพโดยToanNguyenจากPixabay

หลังจากโตเรียนจบในระดับชั้น ปวส.แล้ว โตไม่ได้ไปทำงานประจำ ทั้งที่มีบริษัท โรงงาน ที่โตเคยฝึกงานอยู่นั้นติดต่อรับเข้าทำงาน  แต่โตนั้นมีความคิดที่จะเปิดฟาร์มไก่ชนกับพี่ชายมากกว่า ไม่นานโตกับพี่ชายได้เปิดฟาร์มไก่ชนขึ้นมา โดยฟาร์มไก่ชนนี้ก็จะเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์ไก่ชนไว้ขาย หรือไก่ชนบางตัวนั้น โตกับพี่เลี้ยงไว้เพื่อเอาไว้ชนเองโดยเฉพาะ

Advertisement

Advertisement

หลัง ๆ มานั้นโตเล่นพนันไก่ชนหนักขึ้น ถ้ารู้ว่าที่บ่อนไหนมีการชนไก่ ก็จะไปทันที แต่ส่วนมากก็จะเสีย ยิ่งเสียโตยิ่งเล่นหนักขึ้น พี่ชายก็ได้เตือนโตว่า อย่าเล่นพนันไก่ชนเยอะมากเกินไป จนทำให้ตัวเองเดือดร้อน แต่โตก็ไม่เชื่อฟัง โตเล่นเสียถึงขนาดจนต้องขายสร้อยทองเลย งานที่ฟาร์มไก่ชนก็ไม่เคยได้ช่วยพี่ชายเหมือนเมื่อก่อน ไปชนไก่ทุกวัน

มีอยู่วันนึง โตกับพี่ชายได้เอาไก่ชนไปชนที่บ่อนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการพนันด้วยเงินเป็นจำนวนมาก ผลปรากฏว่า ไก่ชนของโตกับพี่ชายเป็นฝ่ายแพ้ โตค่อนข้างเสียอารมณ์อย่างมาก กลับถึงบ้าน โตได้เอามีดมาเชือดคอไก่ตัวนั้นเสีย พี่ชายเห็นจึงถามว่าทำไมถึงทำอย่างนั้น โตเลยมีปากมีเสียง ทะเลาะกับพี่ชายอย่างรุนแรง ถึงขนาดพี่ชายแยกตัวไปเปิดฟาร์มไก่ชนเองเลย

ภาพโดยalex80จากpixabayภาพโดยalex80จากPixabay

โตยังเล่นพนันไก่ชนหนัก ๆ อยู่เหมือนเดิม ไก่ชนตัวไหนชนะก็ดีไป โตจะประคบประหงมไก่ชนตัวนั้นอย่างดีเลย ดูแลไก่ชนตัวนั้นอย่างดี ให้อาหารอย่างดี แต่ถ้าตัวไหนแพ้ละก็ โตจะไม่สนใจไก่ชนตัวนั้นอีกเลย หากบาดเจ็บ มีแผล ไม่สนใจที่จะทำบาดแผลให้เลย อาหาร น้ำ ก็ไม่สนใจที่จะให้มันกินอีก จนไก่ชนเริ่มอ่อนแอ ไม่มีแรง โตจัดการเอาไปฝังทั้งเป็นทันที หรือถ้าวันอารมณ์ไม่ดีขึ้นมา ไก่ตัวไหนชนแพ้ กลับไปชอบเอาไม้มาตีมัน บ่นว่าทำไมตัวใหญ่กว่าชนแพ้ได้ไง หรือถึงขั้นจับเชือดคอทันทีเลยก็มี พ่อแม่ก็ได้มาเตือนโตบ่อย ๆเรื่องนี้ บอกว่าอย่าไปทำแบบนี้อีก ระวังบาปกรรมมันติดตัวเรา ไม่กลัวบาปกรรมเหรอไง ซึ่งโตเองก็ไม่ได้สนใจที่พ่อแม่เตือนสักเท่าไร่

Advertisement

Advertisement

ปีหลัง ๆ มาสุขภาพร่างกายของโตนั้นไม่แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน โตจ็บป่วยเป็นบ่อยขึ้น ป่วยหลายโรค เข้าโรงพยาบาลเป็นประจำ หลัง ๆ อาการหนักขึ้นถึงขนาด ลุกขึ้นเดินไปไหนไม่ได้ ต้องนอนอยู่ที่บ้านตลอด ข้าว น้ำ กินเองไม่ได้ ต้องมีคนป้อนให้ พักหลังอาการยิ่งหนัก ตื่นเช้ามา ร้องขันเหมือนไก่ทุกเช้า หรือบางที ก็ส่งเสียงร้องขึ้นมาเหมือนไก่ก็มี บางครั้งเอามือสองข้างของตนเองมาชนกัน หรือทำหัวผงกไปมาเหมือนไก่ บอกใครต่อใครว่ากำลังชนไก่อยู่ อย่ามายุ่ง หลายคนมาเห็นเป็นที่เห็นต่างสมเพศเวทนายิ่งนัก

อาการโตยิ่งหนักขึ้นรักษาก็ไม่หาย ข้าว ปลา ก็กินไม่ได้แล้ว กินไปเท่าไร่ก็คายออกมาหมด เพราะกลืนอาหารไม่ได้ กลืนไปจะเจ็บคอทุกครั้ง จนร่างกายซูบผอมมาก กินได้แต่น้ำ เวลาเกิดกระหายน้ำ ก็จะร้องว่า กุ๊ก กุ๊ก กุ๊ก เหมือนไก่ยังไงยังงั้น

Advertisement

Advertisement

หลายคนบอกว่าที่โตเป็นแบบนี้เป็นเพราะ โรคเวรโรคกรรม ที่เคยทำไว้กับไก่ชนนั้นเอง

ภาพหน้าปกโดยPexelsจากPixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์