อื่นๆ

โลกความจริงราวหลุดจากภาพยนตร์

503
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โลกความจริงราวหลุดจากภาพยนตร์

หลายๆคนอาจสงสัยว่ามันจะเหมือนกันได้อย่างไร ทั้งที่ชีวิตจริงไม่ใครกำหนด จริงๆแล้วผมอยากบอกว่าโลกในชีวิตกับโลกของหนังมีส่วนที่คล้ายกันหลายส่วน เพราะหนังทุกประเภทก็ถอดแบบมาจากมนุษย์ในชิวิตจริงจากจินตนาการของผู้กำกับภาพยนตร์

ถ่ายหนัง

ในภาพยนตร์เราจะเห็นว่าชีวิตในหนังย่อมมีการที่เปิดเรื่องหลายแบบ ซึ่งก็เหมือนชีวิตที่เกิดมาที่ๆต่างกัน พอดำเนินเรื่องไปสักพักก็เจอกับคน สัตว์ สิ่งของที่อยู่เคียงข้างกัน คอยช่วยกัน บางครั้งอาจเกิดการทะเลาะกันแต่สุดท้ายก็กลับมาเหมือนเดิม ความรัก ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ยิ่งใหญ่ไร้พรมแดน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นสิ่งที่มีให้กันและแรงผลักดันเกิดขึ้นจากความรักที่มีให้กัน ความผูกพันและความสัมพันธ์ต่างๆ

กลับมาคืนดีกันด้วยความรัก

พอต่อมาทุกหนังที่ต้องมีเลย ถ้าไม่มีคือไม่สมบูรณ์ คือ อุปสรรค คนทุกคนไม่ว่าจะอยู่แบบไหนๆ ก็ต้องมีอุปสรรคในชีวิตที่ผ่านเข้ามา สำหรับในหนังก็เหมือนการเผชิญหน้ากับสิ่งที่อาจก็ให้เกิดหายนะ

Advertisement

Advertisement

นั่งโดดเดี่ยวลำพัง

พอจะผ่านมันไปมันก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะว่าการที่เราได้อะไรมาเพื่อสิ่งที่เราต้องการคงต้องใช้ เวลา เหมือนกับในหนังที่ใช้เวลานาน ซึ่งเวลาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดและนับถอยหลังทั้งชีวิตคนในโลกความจริงและของหนังได้เลย บางครั้งการที่เราจะก้าวไปข้างหน้าเราอาจจะต้องเสียสละหรือละทิ้งอะไรไว้ด้านหลัง เทียบว่าในหนังบางคนต้องละทิ้งเพื่อน ครอบครัว สัตว์เลี้ยง เพื่อที่จะเอาชีวิตรอดให้สำเร็จ

เวลา

ตอนสุดท้ายของหนังย่อมจบแบบhappy ending เป็นส่วนใหญ่ ชีวิตของคนต่อให้เจออะไรมามากมาย กระทบทั้งร่างกายและจิตใจ สุดท้ายถ้าพยายามเหมือนในหนังก็สำเร็จได้เช่นกัน ตอนสุดท้ายบางสิ่งหรือบางคนอาจกับมาเจอกันและมีความสุขอีกครั้ง และให้อดีตของเรื่องราวของความทรงจำและประสบการณ์ อย่างไรก็ตามบางเรื่องยังมีเครดิตต่อ ก็เป็นเหมือนชีวิตไม่ว่าจะช่วงไหนอุปสรรคต่างย่อมผุดขึ้นมาเรื่อยไป แค่เราพร้อมรับมือ นำประสบการณ์มาใช้และดำเนินต่อไป สำหรับหนังก็เหมือนหนังseasonใหม่ เจอสิ่งใหม่ ชีวิตก็เป็นเหมือนหนังเพราะมีการเผชิญหน้าและเรียนรู้กันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Advertisement

Advertisement

ความสุขที่ทะเล

เครดิตภาพ

ภาพปกโดย geralt/Pixabay

ภาพประกอบที่ 1 stokpic/Pixabay

ภาพประกอบที่ 2 AlisaDyson/Pixabay

ภาพประกอบที่ 3 Pexels/Pixabay

ภาพประกอบที่ 4 anncapictures/ Pixabay

ภาพประกอบที่ 5 Pexels/ Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์