อื่นๆ

โลกหลังความตายมีอยู่จริงหรือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โลกหลังความตายมีอยู่จริงหรือ

ความตายเป็นจุดสิ้นสุดจริงหรือ เมื่อครั้งในอดีตคนส่วนมากอาจมองว่าความตายเป็นจุดสิ้นสุด แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จึงเกิดการศึกษา ทดลองต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่อง โลกหลังความตาย ณ ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ มองว่าเมื่อมนุษย์เราตายไปแล้วจะกลายเป็นพลังงานชนิดหนึ่ง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า วิญญาณ หรือ ผี ในภาษาไทย

ณ ตอนนี้เราอยู่ในยุคแห่งเทคโนโลยี และมีการศึกษาค้นคว้าในเรื่องต่าง ๆ มีการค้นพบว่า โลกของเราเป็นเพียงดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ที่อยู่ในจักรวาล ซึ่งมีขนานที่เล็กมาก เล็กจนมองไม่เห็น ถ้าหากมองถึงมุมนี้มนุษย์เราก็เป็นแค่เพียงจุดเล็ก ๆ ในจักรวาลเท่านั้น แล้วโลกหลังความตายละ มันไม่มีจริงหรือ ทั้งที่เรายังอยู่ในดาวเคราะห์ที่เป็นเพียงเศษฝุ่นในจักรวาล

โลก Credit : เจ้าของภาพ

หลายคนอาจมีคำถาม ถ้าโลกหลังความตายมีจริง แล้วมันอยู่ที่ไหน ทำไหมถึงยังไม่มีใครค้นพบ คำถามนี้มีแต่คนตายเท่านั้นที่รู้ ซึ่งเราก็รู้กันอยู่คนตายพูดไม่ได้ แต่ถ้าเราลองคิดต่างมุมมองที่แตกต่าง โลกหลังความตายอาจอยู่อีกมิติหนึ่ง หรืออาจจะอยู่ดาวเคราะห์ดวงอื่นก็ได้ และเราสามารถเข้าสู่โลกหลังความตายได้หลังจากที่ตัวเราได้ตายแล้วกายเป็นวิญญาณหรือพลังงาน แล้วเท่านั้นก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

นรกสวรรค์ Credit : เจ้าของภาพ

ตามหลักคำสอนของศาสนาต่าง ๆ หลักคำสอนที่ทุกศาสนา สอนเหมือนกันทุกศาสนา คือ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว คนที่ทำความดีเมื่อตายไปแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ ส่วนคนที่ทำความชั่วเมื่อตายไปแล้วจะตกนรก ทุกศาสนากล่าวไว้เช่นนี้เสมอ แล้วสวรรค์อยู่ที่ไหน นรกอยู่ที่ไหน ไม่มีใครสามารถทราบได้ มีแต่คนตายเท่านั้นที่รู้ แต่เหมือนที่เคยกล่าวมา คนตายพูดไม่ได้ แต่ในเมื่อทุกศาสนากล่าวถึง นรกและสวรรค์ นั้นหมายความว่า ความตายไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้น
คำสอน

Credit : เจ้าของภาพ

ด้วยมุมมองที่ต่างกันและยุคสมัยที่เปลี่ยนไปหลายคนอาจคิดว่าโลกหลังความตายมีอยู่จริงและหลายคนคิดว่ามันไม่มีอยู่จริง แล้วคุณละคิดว่าโลกหลังความตายมีอยู่จริงหรือไม่

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์