ไลฟ์แฮ็ก

โสดยังไงให้สนุก ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โสดยังไงให้สนุก ?

โสดยังไงให้สนุก ?

สถานะโสดสำหรับบางคนอาจดูโหดร้าย น่ากลัว ฉันอยู่ไม่ได้ ไม่นะ ใครก็ได้ ใครก็ได้มาจีบฉันที ได้โปรด อาจจะไม่ขนาดนี้นะ แต่เชื่อว่ามีกลุ่มคนนึงที่รู้สึกประมาณนี้จริง ๆ คำถามคือมันต้องเป็นแบบนั้นเสมอไปมั้ย ? สำหรับผมไม่นะ คุณสามารถมีความสุขได้ในทุกมิติ และทุกสถานะของชีวิต ม่ะ..ผมจะชวนคุณมาดูว่า การเป็นโสดก็สนุกได้ ไหน ๆ ตอนนี้ก็เพิ่งโสดหมาด ๆ ชวนคุยซะหน่อย ไม่โสดก็มาคุยกันได้นะ เคล็ดลับนี้ผมเชื่อว่าใช้ได้กับทุกคน

ถามว่าโสดยังไงให้สนุก ? อันดับแรกมันต้องมาจากความคิดก่อน เพราะถ้าคุณยังรู้สึกว่าขาด จิตใจมันคงยากจะเติมเต็ม คิดแบบนี้สิครับ นี่คือโอกาสทองที่คุณจะใช้ชีวิตแบบจัดเต็มสักที การมีคู่หลายครั้งต้องถามไถ่ ต้องปรึกษา ต้องขอความเห็นจากอีกฝ่าย แต่นี่ตัวคนเดียวอิสระ โอกาสทองคุณมาแล้วนะ ดีใจกับมันสิ เพราะถ้าวันนึงไม่โสดซะแล้ว ความรู้สึกแบบนี้หาซื้อไม่ได้ตามตลาดนัดแน่นอน
ปรับความคิดก่อนเลย นี่คือโอกาสทองแห่งการใช้ชีวิตที่แท้จริง กิน เที่ยว ชิม ช้อป ลองของใหม่ จัดไป ไม่ต้องรอใครทั้งสิ้น

Advertisement

Advertisement

เที่ยวอิสระ

พอตระหนักได้แล้วว่า นี่คือช่วงเวลาแห่งการกอบโกย  ขั้นต่อมาผมแนะนำว่า ต้องหากิจกรรมเจ๋ง ๆ ทำ
มันเป็นไปได้นะบางทีตัวคนเดียวนั่งห่อเหี่ยวอยู่บ้าน ไม่มีอะไรทำ โรคซึมเศร้าจะมาเคาะประตูหน้าบ้านเอา ต้องหากิจกรรมทำครับ ถ้าคุณมีงานหลักหรือต้องออกไปเจอผู้เจอคนอยู่แล้วอันนี้ไม่น่าห่วง แต่สำหรับคนที่ว่างมาก ๆ อันนี้น่ากลัว

กิจกรรมที่ผมแนะนำง่ายมากครับ คุณแค่ต้องออกไปเจอคนเยอะ ๆ อันนี้พูดจริงนะ ยิ่งไปในสถานที่แปลกใหม่ ร้านกาแฟที่ไม่เคยไป ร้านเหล้ากลางคืน สัมมนาสักที่ ลองดูครับแล้วถ้าเป็นไปได้ ลองทำความรู้จักคนใหม่ ๆ ในสถานที่นั้น ๆ ด้วย คุณจะพบว่า เห้ย! ชีวิตมันมีมุมนี้ด้วยหรอ คนต่างอาชีพ ต่างเรื่องราว ต่างความคิด เผลอ ๆ คุณจะได้เพื่อนใหม่มาอีกคนด้วย สนุกอ่ะ..ต้องลอง

ทักทาย

ผมแนะนำให้เป็นมุมมองส่วนตัว จากคนโสดคนนึงที่สนุกกับการใช้ชีวิต ผมเชื่อว่าคุณก็อาจจะมีวิธีมีไลฟ์สไตล์ในแบบคุณเอง ไม่มีผิดครับ แนวใครแนวมัน แต่อย่าลืมนะ ปรับความคิดตัวเองก่อน อย่าไปมองความโสดเป็นเรื่องเลวร้าย มองมันเป็นโอกาส แล้วพาตัวเองไปเจออะไรใหม่ ๆ  มั้ง ชีวิตมีอะไรสนุกอีกเยอะ

Advertisement

Advertisement

ก็ในเมื่อมันไม่รู้อนาคตนิ ว่าจะมีใครเข้ามาหรือจะมีใครออกไป เรารู้แค่ว่าตอนนี้เราต้องอยู่ เรายังมีลมหายใจ สนุกไปกับการใช้ชีวิตเถอะครับ

สนุก

เห็นนั่นมั้ย ความสนุกโบกมือทักทายคุณแล้ว
ออกไปหามันได้แล้วครับ

โลกนี้ยังมีอะไรสนุก ๆ อีกเยอะ

ขอให้โสดอย่างสนุกนะ 😁
.

ขอบคุณทุกรูปภาพสวย ๆ จาก pixabay

.

ประภาส เอี่ยมสอาด ( ภาส )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์