ไลฟ์แฮ็ก

โอนเงินใน Paypal อย่างไร ให้ฟรีค่าธรรมเนียม

2.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โอนเงินใน Paypal อย่างไร ให้ฟรีค่าธรรมเนียม

ก่อนที่จะบอกวิธีในการโอนเงิน ขออธิบายก่อนว่าทำไมต้องเป็น Paypal สำหรับคนที่ไม่รู้ Paypal นั้นเป็นเหมือนตัวกลางหรือคล้ายกับธนาคารออนไลน์ แต่ความสามารถของ Paypal นั้นคือรับส่งเงินออนไลน์ได้ทั่วโลก ไม่ว่าค่าเงินของคุณจะเป็นค่าเงินอะไรก็ตาม ซึ่งค่อนข้างจะสะดวกสบายในการสั่งซื้อของจากต่างประเทศ หรือแหล่งอื่นๆ ที่ยอมรับการชำระเงินผ่านทาง Paypal

ซึ่งข้อดีของ Paypal นั้นคือสะดวก ปลอดภัย และสามารถสมัครใช้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ซึ่งค่าธรรมเนียมนั้นจะถูกจัดเก็บเมื่อมีการชำระค่าสินค้าค่าบริการ ส่วนต่างของการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน และค่าบริการเมื่อทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารน้อยกว่า 5,000 บาทซึ่งถ้าโอนตั้งแต่ 5,000 บาท จะไม่เสียค่าดำเนินการ 50 บาท

การโอนเงินให้กับบุคคลอื่นหรือการชำระเงินในกับร้านค้านั้น ผู้ซื้ออาจจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการชำระค่าสินค้า แต่ในความเป็นจริงแล้วระบบจะทำการหักค่าธรรมเนียมก่อนที่จะโอนเข้าบัญชีผู้รับ ส่งผลให้ผู้ขายต้องแบ่งรับภาระในเรื่องค่าธรรมเนียม ซึ่งการจ่ายเงินชำระค่าสินค้านั้นจะถูกหักค่าธรรมเนียมแตกต่างกัน ขึ้นอยู่ว่า เป็นสกุลเงินอะไร ชำระให้ร้านค้าเดียว หรือชำระให้กับหลายกลุ่มคน การชำระข้ามประเทศ ซึ่งค่าธรรมเนียมเหล่านี้โดนส่วนใหญ่ผู้ขายจะนำมาคิดเพิ่มในราคาสินค้า ซึ่งควรจะศึกษาและอ่านละเอียดค่าธรรมเนียมในดีเสียก่อน

Advertisement

Advertisement

ส่วนการโอนเงินใน Paypal แบบฟรีค่าธรรมเนียมนั้นสามารถทำได้ แต่สามารถโอนได้ครั้งละหนึ่งคนหรือหนึ่งร้านค้า โดยเลือกไปหน้าที่การเงิน ซึ่งบัญชีจะสรุปยอดเงินที่คุณทั้งหมดและทุกสกุลเงินไว้  คลิกเลือก "ชำระเงินหรือเรียกเก็บเงิน" เหมือนกับการซื้อขายปกติ

เลือกการชำระเงิน หลังจากนั้น ก็จะปรากฎช่องให้ใส่ อีเมลของผู้รับเงิน หรือ เบอร์โทรศัพท์

ใส่ชื่อผู้รับ

หลังจากนั้นให้เลือกจำนวนเงิน และสกุลเงินที่ต้องการชำระแล้ว  Paypal จะทำการแปลงสกุลเงินให้ ถ้าเป็นสกุลเงินที่แตกต่างกัน ซึ่งการชำระเงินนั้น ควรเลือกสกุลเงินที่ใช้ปกติ หรือเป็นสกุลเงินที่มีอยู่ แต่ถ้าให้ดีและไม่ต้องเสียค่าส่วนต่างในการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ก็ควรเลือกเป็นสกุลเงินเดียวกัน

ใส่จำนวนเงินที่ต้องการโอน หลักจากใส่จำนวนเงินเรียบร้อยให้กด "ดำเนินการต่อ" แล้วเลือกวิธีการชำระเงิน ซึ่งจะอยู่ถัดจากจำนวนเงินลงไปด้านล่างโดยเลือก "เปลี่ยน"

Advertisement

Advertisement

เลือกวิธีการในการชำระเงิน เมื่อกดเปลี่ยนจะขึ้นหน้าต่างแสดงดังรูป ให้เลือกวิธีการ เป็น "ชำระเงินให้เพื่อน" แทนการ ชำระค่าสินค้าหรือบริการ สำหรับคนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ขั้นตอนนี้เป็นจุดสำคัญที่ทำให้ผู้ที่ได้รับเงินถูกหักค่าธรรมเนียม

เลือกชำระเงินให้เพื่อน เมื่อเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้วแล้ว กด "ชำระเงินในทันที" เป็นอันเสร็จสิ้น การโอนเงินแบบฟรีค่าธรรมเนียมใน Paypal


ภาพหน้าปก ภาพโดย Karolina Grabowska จาก Pexels , ภาพโดย CopyrightFreePictures / 203 images จาก Pixabay

รูปภาพประกอบทั้งหมดมาจากเว็บไซต์  ---> Paypal

ไม่อนุญาติให้บุคคลอื่นนำภาพประกอบนี้ไปใช้ในกรณีใดๆ ที่เกี่ยวกับการแสวงหาผลประโยชน์หรือกำไร


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์