อื่นๆ

ใครๆ ต่างก็อยากได้เวลาของเราทั้งนั้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใครๆ ต่างก็อยากได้เวลาของเราทั้งนั้น

ทำไม ใครๆ ต่างอยากได้เวลาของเรา ? ​…..

เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมเวลาที่เราควรจะมี หรือนำเวลาเหล่านั้น ไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเราหรือคนรอบข้าง มักจะถูกจำกัดตลอดเวลา ด้วยคนรอบข้างที่ไม่เข้าใจและขอร้องให้เราไปช่วยอยู่เสมอ โดยที่เราไม่ได้เต็มใจหรือว่างพร้อมจะช่วย แต่เราก็ปฏิเสธไปไม่ได้

หญิงที่ซึมเศร้า

เรื่องบางเรื่อง ที่ควรจะทำเองได้ แต่จะมีคนบางประเภทไม่ค่ะ ชอบที่จะให้คนอื่นมาสอน ชอบจะให้คนอื่นมาชี้ทางให้ ทั้งๆ ที่มีตัวอย่างหรือข้อควรแนะนำการใช้เสนอให้ แต่ส่วนนั้นก็ไม่ ชอบให้คนอื่นมาช่วยเหลือ โดยที่ทำเป็นนิสัย ไม่หัดมองตนเองว่าควรเป็นที่พึ่งแห่งตน เพราะคนอื่นก็มีเวลาเป็นของเขาเอง เวลาของคนอื่นก็มีค่าเหมือนกันนะ!!!
เวลาทั่วโลก

“เวลา” เป็นสิ่งเดียวที่เราไม่สามารถนำกลับมาได้ หากผ่านแล้วจะผ่านไปเลย ใช่ สิ่งนี้ที่เราควรจะตระหนักเอาไว้ให้มากๆ ว่า เราไม่ควรให้คนอื่นมาพรากเวลาของเราไปได้ ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ชิดก็ตาม เวลานั้น ล้วนเป็นสิ่งมีค่า พรากการพัฒนาตัวเราไป

Advertisement

Advertisement

ใบไม้ที่เบ่งบาน

แต่หากเราไล่ย้อนกลับไป ทำไมคนเหล่านั้นที่มาขอความช่วยเหลือจากเรา ถึงไม่คำนึงถึงคุณค่าของเวลาตนเอง เพราะตัวเขาก่อนจะมาหาเรา เขาเองก็มีเวลาคิดว่าสิ่งเหล่านั้นควรทำอย่างไร หากคิดไวๆ ไม่อยากทำอะไรก็จะไปพึ่งเวลาของคนอื่นเขา เบียดเบียนเวลาของคนอื่นไปไม่จบไม่สิ้น สิ่งนี้เป็นจุดด้อยของคนประเภทนั้นอย่างสิ้นเชิง นิยมไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่น โดยไม่เคยช่วยตนเองก่อนเลย

ยุคสมัยเริ่มเปลี่ยนไป อินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตให้อยู่รอด คนเหล่านั้นมีเวลาท่องโลกกว้างบนอินเตอร์เน็ตได้ แต่ทำไมเรื่องแค่นี้ไม่ยอมลงแรงค้นหาอินเตอร์เน็ตด้วย กลับต้องไปพึ่งคนอื่น

เราจะโทษกับคนที่ไม่รู้ ไม่ได้จริงๆ หลอก เขาอาจไม่รู้จริงๆ ก็ได้ แต่กับบางคนกลับมาขอยืมเวลาของคนอื่นจนเคยตัว เราไม่อาจขอโทษและให้อภัยได้…..

Advertisement

Advertisement


ขอบพระคุณที่เข้ามารับชมกันนะคะ

บทความโดย Riewji

#รูปภาพหน้าปก : RyanMcGuire / pixabay

#รูปภาพ รูปที่1 : Free-Photos / pixabay

#รูปภาพ รูปที่2 : jarmoluk / pixabay

#รูปภาพ รูปที่3 : pasja1000 / pixabay


หากชอบผลงานผู้เขียน อย่าลืมกดติดตามกันด้วยนะคะ จะได้ไม่พลาดกับบทความในครั้งต่อไป 😘😘

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Riewji
Riewji
อ่านบทความอื่นจาก Riewji

ชวนให้คิด และรู้ถึงความเป็นจริง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์