อื่นๆ

ใครๆก็อยากมีเงินเก็บ 

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใครๆก็อยากมีเงินเก็บ 

สวัสดีค่ะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากมีเงินเก็บกันทั้งนั้นแหละ ไม่ว่าจะทำงานได้เงินเดือนมากหรือน้อย การที่เรามีเงินเก็บนั้นมันก็ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ เผื่อเวลาที่ฉุกเฉินแล้วเราจำเป็นต้องใช้เงิน หรือมีเรื่องต้องใช้ตังค์ใช่ไหมแต่ก็มีหลาย ๆปัจจัยที่มันทำให้เราเก็บเงินไม่อยู่ การเก็บเงินนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะไม่สามารถทำได้ งั้นเรามาดูวิธีที่จะทำให้เราช่วยเก็บเงินได้กันดีกว่า ว่ามีวิธีแบบไหนบ้างที่คนนิยมทำกัน

1. ตั้งเป้าหมาย

.ขอบคุณภาพ https://bit.ly/2UHo78Y

การที่เรามีเป้าหมายนั้นก็เป็นแรงผลักดันให้เราอยากขยันเก็บเงินมากขึ้น เหมือนประมาณว่าอยากได้อะไรก็ให้เก็บตังค์ซื้อแทนการที่เราไปฟุ่มเฟือยโดยการรูดบัตรเครดิตนั่นเอง

2. เลือกเก็บ

.ขอบคุณภาพ https://bit.ly/3dvo74t

เลือกเก็บอย่างใดอย่างหนึ่งหรือแล้วแต่ตามกำลังเราที่เราสะดวกว่าเราเก็บแล้วเราจะไม่เดือดร้อนเหมือนบางคนมีแบงค์ร้อยอาจจะเลือกเก็บ 20 บาทขั้นต่ำเป็นต้นไปอะไรแบบนี้หรือที่คนนิยมส่วนใหญ่นิยมทำกันจริง ๆ ก็คือการเก็บแบงค์กับเศษตังค์นั่นเอง อย่างส่วนตัวนักเขียนจะเก็บเศษเหรียญทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการซื้อของหรือเงินทอนทั้งหมดจะเลือกที่ไม่ใช้เหรียญและจะแตกแบงค์ใหม่ในการซื้อร้านถัดไปเรื่อย ๆ เพราะว่ามันเป็นการฝึกนิสัยการใช้เงิน พอกลับบ้านมาถึงเราก็จะเอาเหรียญนั้นไปใส่กระปุกหรือไปใส่กล่องที่เลือกไว้นั่นเองแต่ถ้าใครบอกว่าทำงานต้องนั่งรถโดยสารจำเป็นต้องใช้เหรียญงั้นลองหันมาเก็บเป็นแบงค์ดีไหมแบงค์ 50 ก็ได้แบงค์ 20 ก็ได้พอเก็บหลาย ๆ วันเข้าไปมันก็เยอะมากเลยนะ

Advertisement

Advertisement

3. จดรายรับ-รายจ่าย

.ขอบคุณภาพ https://bit.ly/3dvocFj

ก่อนที่เราจะออมเงินหรือเก็บเงินทุกครั้งเราควรจดบันทึกรายรับรายจ่ายให้ชัดเจนว่าวันนี้เราใช้จ่ายอะไรไปบ้างวันนี้เราได้รับค่าแรงเท่าไหร่หรือวันนี้เรามีเงินรับมาเท่าไหร่มันจะฝึกเป็นนิสัยของเราการจดรายรับ-รายจ่ายไม่ได้จำเป็นจะต้องว่าเรียนจบบัญชีมาถึงจะทำได้บางคนคิดว่าตัวเองไม่ได้จบบัญชีทำไม่เป็นหรอก อยากจะบอกว่าการจดรายรับ-รายจ่ายนั้นมันเป็นเรื่องที่จำเป็นในชีวิตประจำวันยิ่งถ้าใครมีครอบครัวได้เป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดจำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะจดไว้เพื่อไม่ให้เป็นการขัดแย้งในครอบครัวหรือเกิดการมีปากเสียงกันเรื่องค่าใช้จ่ายกันได้นั่นเอง

4. เอาชนะใจตัวเอง

.ขอบคุณภาพ https://bit.ly/2JgBBDl

ข้อนี้สำคัญมากเลยการที่เราจะเก็บหรือจะใช้เงินเราควรเอาชนะใจตัวเองโดยการหักห้ามใจเดี๋ยวค่อยซื้อก็ได้เพราะว่าคนเรามีสิ่งที่อยากได้บนโลกนี้มากมายล้วนแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอกในเมื่อเราตั้งใจอยากได้อะไรที่เราเก็บตังค์ไว้แล้วเราควรเก็บให้ถึงเป้าหมายก่อนไม่ใช่ว่าเก็บไว้ได้ถึงครึ่งเห็นอย่างอื่นน่าสนใจกว่าราคาถูกกว่าก็เลือกที่จะเอาเงินเก็บที่เราตั้งใจไว้มาซื้อสิ่งนั้นแทนแล้วค่อยเก็บใหม่เชื่อว่าถ้าหลาย ๆ คนเลือกที่จะทำวิธีแบบนี้คุณอาจจะเป็นหนึ่งในคนที่ไม่สามารถเก็บเงินซื้อสิ่งของชิ้นที่คุณตั้งใจไว้ได้นะเพราะว่่าพอเราให้ความสนใจอย่างอื่นแทนมันเลยจะมีความสนใจในสิ่ง ๆ นั้นน้อยลงไปนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีง่าย ๆ ที่หลาย ๆ คนน่าจะลองทำกันดูนะเงินออมหรือการที่เรารู้จักเก็บเงินนั้นไม่ได้จำกัดว่าคุณต้องเก็บเงินตอนอายุเท่าไหร่คุณสามารถเก็บและเริ่มเก็บได้ทุกเพศทุกวัยการมีเงินเก็บนั้นมันมีข้อดีเยอะมากมายไม่ว่าจะช่วยตอนฉุกเฉินหรือช่วยเรื่องตอนที่เงินยังไม่ออกหรือมีเรื่องที่ต้องใช้เงิน

ขอบคุณภาพหน้าปก

https://bit.ly/33ORnPo

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์