ไลฟ์แฮ็ก

ใช้ Voice Memos ผู้ช่วยชั้นดีใน iPhone เพื่อบันทึกเสียงที่ต้องการ

481
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้ Voice Memos ผู้ช่วยชั้นดีใน iPhone เพื่อบันทึกเสียงที่ต้องการ

บางครั้งเราอาจจะได้ความคิดอะไรดีๆ ผ่านเข้ามาในสมอง แล้วไม่สะดวกที่จะจดบันทึก หรือมือไม่ว่างที่จะพิมพ์สิ่งที่ได้ลงในมือถือ ลองใช้การบันทึกเสียงโดยใช้ Voice Memos ใน iPhone ที่เป็นตัวเลือกชั้นดีที่ช่วยให้เราบันทึกเสียงเอาไว้เปิดฟังภายหลังได้ ไปลองทำความรู้จักกันดีกว่า

วิธีการใช้ Voice Memos บันทึกเสียง

1. ค้นหาแอป Voice Memos ก่อน ถ้าหาไม่เจอลองพิมพ์คำว่า่ Voice Memos เพื่อหาในหน้าต่าง Search ก็ได้ เมื่อเจอแล้วก็เรียกใช้โปรแกรมขึ้นมา (และโดยปกติแล้ว iOS จะใส่โปรแกรม Voice Memos ไว้ในกลุ่มของ Extras เผื่อว่าใครไม่ได้จัดกลุ่มแอปใหม่ ก็จะอยู่ในกลุ่มนี้นะครับ)

2. เมื่อค้นหาแอปเจอแล้วจะพบกับแอป Voice Memos ดังภาพ ถ้าต้องการที่จะบันทึกเสียง ให้ Tab ที่ปุ่มสีแดง

3. เมื่อกดบันทึกแล้วเราจะเห็นเส้นแสดงคลื่นของเสียง ตามความดังเบาของเสียงที่บันทึกได้

Advertisement

Advertisement

ง่ายไหมครับ อย่างที่บอกไปแล้วว่าง่ายแสนง่าย และจะเป็นความคิดที่ดีถ้าเราจะใช้แอป Voice Memos ทดสอบระดับความดังเบาของเสียงก่อนที่จะทำการบันทึกอะไรที่สำคัญๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน

ภาพการเรียกใช้แอป Voice Memosภาพการเริ่มบันทึกเสียงภาพไฟล์ที่ได้จากการบันทึกเสียง

และมีบางสิ่งที่ควรทราบไว้ในขณะที่กำลังใช้ Voice Memos บันทึกเสียงอยู่

  • ไฟล์ที่ได้จากการบันทึกจะเป็นชื่อชั่วคราวเช่น New Recording 1 เป็นต้น และเราสามารถแก้ไขชื่อได้โดยการ Tab ไปที่ชื่อที่ปรากฏเมื่อมี Cursor กะพริบก็ทำการแก้ไขได้เลย
  • เมื่อเริ่มทำการบันทึกจะมีตัวบอกเวลาว่าใช้เวลาในการบันทึกไปเป็นเวลาเท่าใดแล้ว เราสามารถบันทึกไปได้เรื่อยๆ ตราบเท่าที่เรามีพื้นที่เหลือใน iPhone ของเรา
  • Voice Memos จะแสดงเส้นแนวตั้งสีแดงที่ด้านล่างของหน้าจอ เพื่อให้ทราบระดับของเสียงที่ทำการบันทึก ถ้าเราพูดด้วยเสียงนุ่มนวลเส้นก็จะสั้นลง
  • จุดสีส้มที่มุมขวาบนของหน้าจอ จะเป็นสัญลักษณ์ที่บอกเราว่าเรากำลังใช้ไมโครโฟนอยู่

Advertisement

Advertisement

การ Pause หรือหยุดบันทึกชั่วคราว

อาจจะหลายๆ เหตุผลที่เราอาจจะต้องหยุดทำการบันทึกเสียงชั่วคราว เราสามารถที่จะสั่งหยุดการบันทึกชั่วคราวหรือ Pause โดยการเลื่อนหน้าต่างการบันทึกขึ้นโดยใช้นิ้วลากขึ้นนะครับ เราจะพบกับปุ่ม Pause ที่สั่งให้หยุดการบันทึกชั่วคราวได้ ถ้าต้องการบันทึกต่อก็ Tab ที่ปุ่ม Resume เพื่อทำการบันทึกต่อได้ทันที

ภาพการหยุดชั่วคราวหรือ Pause และการเริ่มบันทึกต่อหรือ Resume

ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีก เช่นในขณะที่เราเล่นเสียงที่บันทึกไว้นั้น เราสามารถที่จะสั่งให้ข้ามส่วนที่เงียบไปก็ได้ (Skip Silence) ส่งไฟล์ไปให้เพื่อนๆ และส่งเข้า Email ของเราหรือส่งไปยังช่องทางอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีก ลองทดลองใช้กันดูนะครับ

ภาพฟีเจอร์อื่่นๆ เพิ่มเติม


ภาพโดยนักเขียน

หมีขั้วโลก ทอดกรอบ〔´(エ)`〕

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์