ไลฟ์แฮ็ก

ใช้ชีวิตง่ายๆสไตล์ผู้เขียน & ONLINE SHOPPING

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้ชีวิตง่ายๆสไตล์ผู้เขียน & ONLINE SHOPPING

สายช้อปสายกินแบบเรานั้น ไม่ง่ายเลยที่จะหยุดใช้จ่ายแบบไม่ฟุ่มเฟือย บางครั้งเราก็ขี้เกียจออกไปซื้อของเองข้างนอกอีก อากาศก็ร้อน มลพิษก็ได้ สังคมก็อันตรายขึ้นทุกวัน แล้วเราจะทำยังไงหล่ะ ให้เราได้สิ่งที่เราต้องการ จ่ายให้น้อยลง และไม่ต้องออกไปเจอภัยอันตรายใด ๆ ยิ่งยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไม่หยุดหย่อนนั้นยิ่งทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยแอพพลิเคชั่นต่าง ๆมากมาย

แอพพลิเคชั่นต่างๆ

เรามีเทคนิคง่าย ๆในการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ ซึ่งมีแอพ ShopBack คือแอพคืนเงินจากการใช้แอพพลิเคชั่นอื่นให้มีเงินเหลือไปช้อปอย่างอื่นต่อได้ เพียงแค่เข้าแอพนี้ก่อนแล้วเปิดแอพสายกินสายช้อปผ่านแอพนี้แล้วสั่งซื้อตามปกติ เราก็จะได้เงินคืนกลับมาอีกหนึ่งทาง

1. การเลือกใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับสายกิน เราแนะนำให้เปรียบเทียบราคาร้านที่เราจะซื้อกับแอพแต่ละแอพ เพราะแต่ละแอพราคาอาหารจะไม่เท่ากันและมีโปรโมชั่นที่แตกต่างกันไป

Advertisement

Advertisement

เราใช้หลัก ๆ 2 แอพพลิเคชั่น คือ FOODPANDA และ GET เพราะมีโปรโมชั่นบ่อย ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่เราซื้อกินคนเดียวไหว ไม่เยอะไปแบบ GRAB ที่ยอดซื้อขั้นต่ำค่อนข้างสูง

foodpandaแอพ FOODPANDA นั้น ข้อดี คือส่วนใหญ่ส่งฟรีและสามารถชำระเงินออนไลน์ได้ ไม่จำเป็นต้องมีเงินสด มีโปรโมชั่นทุกเทศกาลแม้แต่วันหวยออกก็ยังมี(ติดตามโปรโมชั่นได้ที่เพจ FOODPANDA) สั่งสินค้าล่วงหน้าได้ เลือกรับภาชนะในการทานอาหารได้ และแต่ละร้านจะมีลูกค้ารีวิวเมนูอาหารอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น ข้อเสียก็มีเช่นกัน คือจะรอสินค้านานกว่าแอพอื่น ๆเนื่องจากไรเดอร์ไม่ได้ไปซื้อให้เราโดยตรงทางร้านเป็นผู้รับออเดอร์โดยตรงและรอให้ไรเดอร์มารับสินค้าอีกที เราอาจจะโดนยกเลิกออเดอร์ได้ง่ายกว่าแอพอื่น (เราเคยโดนยกเลิกและได้โค้ดส่วนลดมาขอโทษ 115 บาท คือดี) และร้านค้าค่อนข้างน้อยกว่าแอพอื่น ตัวเลือกไม่มากนัก เนื่องจากแอพจำกัดพื้นที่ในสั่งสินค้า

Advertisement

Advertisement

GETแอพ GET เป็นแอพสั่งอาหาร เรียกวิน ส่งของก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องอาหาร ข้อดี คือมีร้านค้าให้เลือกซื้อที่เยอะมาก ๆ และมีโปรโมชั่นเรื่อย ๆ ส่งสินค้าไวสามารถพูดคุยกับไรเดอร์ได้สะดวก สามารถทราบข้อมูลได้ทันทีว่าร้านที่เราสั่งเปิดไหม เมนูนี้หมดหรือยัง และแชทขอภาชนะใส่อาหารกับไรเดอร์ได้โดยตรงอีกด้วย ข้อเสีย คือรับชำระเงินด้วยเงินสดเท่านั้น ไม่มีส่งอาหารฟรี ไม่สามารถดูรีวิวแต่ละร้านได้ และร้านที่ได้เป็น Partner กับ GET จะมีราคาอาหารที่แพงขึ้นในบางร้าน (บางร้านเราก็เลิกสั่งไปเลย)

2. การเลือกใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับสายช้อป (เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของใช้) ซึ่งมีเยอะมากกกกกกก แต่ละแอพพลิเคชั่นก็มีความแตกต่างกันในตัวแอพพลิเคชั่นเอง ซึ่งทุกแอพล้วนมีโปรโมชั่นอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับเราว่าโปรโมชั่นเหล่านี้ตรงกับสไตล์เราไหม บางแอพขายส่งต้องซื้อ 2 ชิ้นขึ้นไป บางแอพส่วนใหญ่เป็นของพรีออเดอร์ต้องรอสินค้านานหน่อยแต่ถูกมากจริงๆ บางแอพซื้อแล้วมีของแถมเพิ่มเติม เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

coins shopee

ส่วนตัวเราชอบใช้แอพ SHOPEE เพราะส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำเมื่อจ่ายผ่าน AirPayWallet และมี Shopee Coins Reward ให้เราเก็บสะสมใช้ลดราคาสินค้าได้อีก

การเลือกซื้อเครื่องสำอาง หากเป็นสินค้านำเข้าเราแนะนำให้ซื้อกับร้านที่รับพรีออเดอร์มา เพราะราคาจะถูกกว่าตามร้านขายชั้นนำมาก (เราเคยซื้อเครื่องสำอาจเกาหลีแบรนด์หนึ่งจากร้านพรีออเดอร์ราคา 300+ บาท ในขณะที่ร้านในไทยขาย 900+ บาท) สามารถซื้อผ่านแอพต่างๆได้ค่ะ เพื่อแอพเหล่านี้ป้องกันการโกงเงินจากแม่ค้าได้ในระดับนึงเลย แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าควรเลือกร้านไหน ให้ดูที่คะแนนสินค้าและรีวิวต่างๆจากลูกค้าที่เคยซื้อไป เพื่อประกอบการตัดสินใจของเราค่ะ หากเป็นสินค้าในไทยเราแนะนำซื้อได้ที่ WATSONS มีโปรโมชั่นตลอด สั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ 1แถม1 บ่อยมาก

การเลือกซื้อเสื้อผ้า สำหรับเราการซื้อออนไลน์เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังมาก เพราะสี ขนาดเสื้อผ้าที่ทางร้านค้าบอกบางครั้งก็ไม่ตรง นอกจากจะอ่านรีวิวแล้ว เราควรทักไปคุยกับแม่ค้าโดยตรงจะดีกว่า เช่น การขอดูสินค้าจริง ถ้าเราขนาดเท่านี้จะใส่ได้ไหม จะแน่นไปไหม สามารถเปลี่ยนได้ไหมหากใส่ไม่ได้ เพื่อเป็นการประกันสินค้าไปในตัว

ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่ควรใช้แอพพลิเคชั่นพวกนี้ ในขณะที่เราไม่อยากได้อะไร เพราะจะทำให้เราเกิดกิเลสและซื้อของที่ไร้สาระไม่จำเป็นมาได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์