อื่นๆ

ใช้ชีวิตปัจจุบันยังไงให้อนาคตมีความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้ชีวิตปัจจุบันยังไงให้อนาคตมีความสุข

หลายปีที่ผ่านมา พวกเราต่างดิ้นรนทำมาหากินกัน ตื่นเช้ามาก็ได้เห็นหน้ากัน เวลาไปไหนมาไหนก็สะดวก ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องคิดมากคนเดินทาง

คนเดินทาง

แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น นะครับ คือ โรคร้ายชนิดหนึ่งที่มันทำให้คนทั้งโลกต้องล้มตายเป็นจำนวนมากมันคือ Covid-19  สองสามปีที่ผ่านมา แต่ละคนต้องหาวิธีป้องกันไม่ให้ตัวเองต้องติดเชื้อโรคร้ายนี้ ผมเองก็คนนึงหละที่ป้องกันไม่ให้ติดเชื้อ เราต้องป้องกันจากตัวเราก่อนนะครับ ถ้าป้องกันอย่างดี เราก็ไปไหนมาไหนได้ไม่ต้องกลัว เราอย่าไปโทษคนอื่น อย่าไปโทษการบริหารบ้านเมืองว่าไม่ดี

covid19

เราต้องยอมรับความเป็นจริงที่มันเกิดขึ้น เพราะถ้าเรายังไม่เข้าใจระบบบริหารบ้านเมืองตอนนี้ เราก็ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากนะครับ ผู้นำบ้านเมืองแต่ละสมัยบริหารแตกต่างกันขึ้นอยู่ว่าเขาเก่งด้านไหน ด้านเศรษฐกิจ หรือ ด้านการปกครอง บางครั้งผมยังคิดเลยว่าอยากได้คนแบบนี้ที่ผมต้องการแต่มันไม่ได้ตามที่ผมคิดไว้ แต่ก็ไม่เป็นไร ผมก็ต้องยอมรับความเป็นจริงในตอนนี้ นะครับ ดังนั้น ผมฝากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่อ่านบทความนี้ได้ยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นตอนนี้ในบ้านเมืองของเรานะครับ ทั้งเรื่องโรคร้าย เรื่องการปกครอง เรื่องเศรษฐกิจ ฝากให้ทุกคนหันมาดูแลตัวเองเข้าใจตัวเองให้มากขึ้นนะครับ

Advertisement

Advertisement

ป้องกัน Covid-19

ถ้าทุกคนหันมาดูแลตัวเอง ไม่โทษคนอื่น ไม่ไปทำร้ายคนอื่น จิตใจของเราก็จะมีแต่ความสุขนะครับ บางครั้งเราอยากจะไปหา อยากจะเห็นหน้า อยากจับมือ อยากกอด เราก็ไม่สามารถทำได้ในตอนนี้ เพราะ Covid-19 ตัวเดียวที่ทำให้ทุกอย่างมันเลวร้าย นะครับ ถึงอย่างไรก็ตามมันก็ไม่ยากที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขได้ เรามี อุปกรณ์สื่อสารที่สามารถติดต่อกันได้แค่นี้ถึงไม่ได้เห็นหน้าไม่ได้จับมือเราก็สามารถยิ้มได้และมีความสุขแล้ว ถึงแม้คนนั้นจะอยู่ห่างไกลก็ตาม

ติดต่อสื่อสารเราก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นนะครับ แต่มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว ทำยังไงได้หละครับ เราต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้มีความสุข อย่าไปคิดมากหรือคิดสั้น อย่าคิดทำร้ายตัวเองหรือคนอื่น อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ต่อกัน นะครับ

ทำร้ายตัวเอง

การชุมนุม

เพราะฉะนั้น ความสุขที่เกิดขึ้น ทำให้เรามีกำลังใจในการต่อสู้ มันก็คือ คนรัก คนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจเราตลอดมา ที่อยู่เคียงข้างเรา ไม่เคยทิ้งเราไปไหน หันมาดูแลคนที่คุณรัก ทำให้เขามีความสุข นะครับ

Advertisement

Advertisement

คนรัก1บั้นปลายชีวิตแต่ละคนเรานั้น ผมไม่รู้นะครับว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่ผมคิดว่าจุดประสงค์หลักแต่ละคนมันคือการใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วอนาคตมันก็จะทำให้ตัวเราพ้นจากทุกข์และมีความสุขตลอดไป และผมเชื่อว่า พี่ๆ น้องๆ ทุกคน คงจะทำให้ตัวเองมีความสุข ใช่ไหมหละครับ

คนรัก2บทความโดย Nitkemkong61

ภาพปกถ่ายโดย: panajiotis / pixabay

ภาพที่ 1 ถ่ายโดย: pexels / pixabay

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย: jeshoots-com / pixabay

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย: tumisu / pixabay

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย: theotherkev / pixabay

ภาพที่ 5 ถ่ายโดย: vinzentweinbeer / pixabay

ภาพที่ 6 ถ่ายโดย: hastywords / pixabay

ภาพที่ 7 ถ่ายโดย: siamlianngaihte / pixabay

ภาพที่ 8 ถ่ายโดย: sofia_shultz_photography / pixabay

ภาพที่ 9 ถ่ายโดย: allieware / pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์