เพลง

ใช้เวลา - tinn: ความเจ็บปวดที่เกิดจากการเสียคนที่รัก

282
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้เวลา - tinn: ความเจ็บปวดที่เกิดจากการเสียคนที่รัก

บทนำ

เพลง "ใช้เวลา" ของ Tinn เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความเจ็บปวดและความสูญเสียในความรัก ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ใช้เวลา" ของ Tinn กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ใช้เวลา" ของ Tinn มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความเจ็บปวดและความสูญเสียในความรัก โดยนำเสนอเนื้อหาของเพลงนี้สื่อถึงความเจ็บปวดที่เกิดจากการเสียคนที่รักไปและความเศร้าหมองใจที่ตามมา โดยมนุษย์เรามีอารมณ์เสียใจหรือเศร้าหมองใจเมื่อคนที่เรารักกำลังประสบปัญหาหรือไม่อยู่ในชีวิตของเราอีกต่อไป การรับรู้ความเสียใจนี้สามารถเกิดขึ้นจากการเสียชิวิตของคนรักหรือจากการเลิกสัมพันธ์กับคนรักที่เราไม่ต้องการ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

แม้ยังเจ็บ ยังเสียใจ เจ็บจนลุกขึ้นยืนไม่ไหว

ทำอะไรก็ร้องไห้ ช่างมันไม่เป็นไร แผลที่เจ็บ เกินรับไหว

Advertisement

Advertisement

แต่ในสักวันจะจางและหายไป เมื่อเธอใช้เวลาจนเข้าใจ

ทุก ๆ ครั้งที่ยังมีน้ำตา ปล่อยให้เวลารักษาหัวใจ

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "แม้ยังเจ็บ ยังเสียใจ เจ็บจนลุกขึ้นยืนไม่ไหว" บอกเล่าความรู้สึกของความเจ็บปวดที่ต้องการก้าวไป ส่วนท่อน "ทำอะไรก็ร้องไห้ ช่างมันไม่เป็นไร แผลที่เจ็บ เกินรับไหว" บอกเล่าความรู้สึกของบาดแผลในหัวใจ โดยเฉพาะท่อน "ทุก ๆ ครั้งที่ยังมีน้ำตา ปล่อยให้เวลารักษาหัวใจ" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเจ็บปวดและความสูญเสียในความรักนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลง "ใช้เวลา" มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของ Tinn โดยใช้เสียงกีตาร์ มีคำร้องที่อารมณ์เข้มข้นและเพราะหายใจในการสื่อถึงความรู้สึกของผู้ร้องเพลงที่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดในความสูญเสียคนที่รัก และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของม่านน้ำตา เป็นสัญญะที่แสดงถึงการรู้สึกเศร้าหมอง ท้อแท้ หรือมีความทรงจำที่สร้างความเจ็บปวดในใจ เราอาจประสบประการที่จะต้องจัดการกับความเสียใจและแก้ไขสภาพอารมณ์เพื่อให้ฟื้นฟูและกลับมาสู่สภาวะที่ดีขึ้น โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความเจ็บปวดและความสูญเสียในความรัก

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ใช้เวลา" ของ Tinn เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวของความเสียใจ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความเจ็บปวดและความสูญเสียในความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ใช้เวลา" ของ Tinn อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

tinn - ใช้เวลา l Understand [Official MV]

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์