อื่นๆ

ในวันที่ฉันรู้สึกเครียด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ในวันที่ฉันรู้สึกเครียด

ไม่รู้ว่ามีใครเป็นบ้างไหม ? มันจะเกิดอาการเหล่านี้เมื่อเรารู้สึกเครียด  ไม่ว่าจะเครียดเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องสุขภาพ เรื่องครอบครัว เรื่องอะไรอีกเยอะแยะมากมาย แค่เขียนมาแต่ละเรื่อง ก็เริ่มเครียดล่ะ แค่เขียนนะ ยังไม่ได้นึกถึงมันจริงจัง เฮอ.....

มองท้องฟ้าเวลาเครียด

ส่วนตัวนะ เวลาเครียดปุ๊บ อาการแรกที่ตามมาคือ  มึนอะ  คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย วนไปวนมา จะเอาอย่างไงดี? จะทำอย่างไงต่อ  สุดท้ายเราก็จะมาจบลงด้วยการมานั่งนิ่งๆ ในมุมๆ หนึ่งที่ไหนสักแห่ง ที่ที่เราได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ นั่งมองสิ่งรอบตัวที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่  แล้วก็จะมีเพลงอยู่ 2 เพลง ที่จะดังขึ้นมาในหัว  "อยากจะมองฟ้าที่ว่างเปล่า เหงาๆ คนเดียวลำพัง ให้รอยร้าวมันเจือจาง ให้ใจมันดีกว่านี้บ้าง" ประกอบกับภาพของผู้คนที่เดินผ่านไปมาอยู่ตรงหน้า บางคนแต่งตัวดี กดเล่นมือถือราคาแพง  บางคนร่างกายพิการแต่ยังต้องเข็นรถขายของ ถ้าเป็นเวลาปกติเราคงไม่รู้สึกอะไรมากมายนัก แต่สำหรับอารมณ์ตอนนี้ ขนาดคนที่ขาดมากกว่าเรา ขาดทั้งโอกาส ขาดทั้งทางร่างกาย เขายังไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาเลย แล้วเราล่ะ

Advertisement

Advertisement

ต้องให้กำลังใจตัวเองด้วยเพลงนี้สักหน่อย  "และในวันนี้ เธอนั้นจงหยัดยืน และลุกขึ้นอีกครั้ง ด้วยพลังในหัวใจ  อย่าไปยอมแพ้ ให้กับปัญหาใดใด จงพร้อมจะอดทน ก้าวไปสู่ หนทางที่ฝันใฝ่ด้วยตัวเอง" หลังจากนั่งฮัมเพลงจนรู้สึกว่าจิตใจดีขึ้น  ฉันก็จะลุกขึ้นยืน ได้เวลากลับบ้านแล้ว

บ้านหลังเล็กหลังใหญ่ไม่สำคัญ แต่บ้านคือป้อมปราการให้เรากลับมาตั้งหลัก

"บ้าน" ไม่ว่าจะหลังเล็กหรือใหญ่  อาจเป็นแค่ห้องที่เราพักอาศัย เป็นที่นอน  ที่ที่เราใช้สำหรับเป็นกองกำลังหรือฐานทัพ เป็นที่หลบภัย กันลมกันฝน

ที่บ้าน บางคนอาจจะมีคนที่รักเรารออยู่ รอยยิ้มจากคนที่เรารัก  นี่แหล่ะ !  แหล่งพลังงานธรรมชาติ แต่สำหรับใครบางคนอาจจะกลับมาไม่เจอใคร มีเพียงแค่รูปที่ถ่ายไว้ในมือถือ รูปที่เราเปิดดูแล้วทำให้หัวใจเราพองโต  มันเหมือนกับเราได้ชาร์ตแบตไปเกือบเต็มลูก เหลืออีกนิด เราก็ต้องเติมให้มันเต็ม กองทัพต้องเดินด้วยท้อง จะออกรบเราก็ต้องมีแรง พอถึงบ้านฉันก็เริ่มกินเลยซิจ้ะ กินค่ะ....กิน แล้วก็กิน ขณะที่กิน ก็ต้องดูซีรีส์ที่ชื่นชอบไปด้วย ให้สว่างคาตา ถ้าพรุ่งนี้หยุดไม่ต้องออกไปไหน  55555

Advertisement

Advertisement

เวลาฉันเครียด

ที่แน่ๆ ตอนนี้ เรื่องที่จะทำให้ฉันเครียดได้อีกเรื่อง คงไม่พ้นเรื่องอ้วน น้ำหนักขึ้น ตาโทรมเป็นหลินปิง หลินฮุ่ย แต่ "ช่างมัน" ถ้าเราคิดว่าปัญหาไม่ใช่"ปัญหา" มันก็จะไม่ใช่ "ปัญหา" ไว้ค่อยว่ากันทีหลัง ขอไปจิกหมอนต่อดีกว่า:)

ฉันคิดว่าทุกคนน่าจะมีวิธีแก้เครียดเป็นของตัวเอง  สำหรับตัวฉันนะ  คิดว่าอย่างไงซะ  ปัญหาทุกปัญหาย่อมมีทางออกของมันเสมอ  ที่ทำมาทั้งหมดข้างต้นแค่เป็นการเรียก "สติ" คืนมา พอมีสติ ปัญญาก็จะเกิด แล้วฉันก็จะค่อยๆ คิดแก้มันทีละปัญหา

หลายคนอาจจะมีปัญหาที่คล้ายกันกับฉัน  ปัญหาที่เกือบจะเรียกว่าเป็นปัญหาคลาสสิก ไม่ว่าจะ "ปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน"  "รายได้ไม่พอรายจ่าย ใช้เดือนไม่ชนเดือน"  "รถติดไปทำงานสาย"  "ปัญหากับคนในครอบครัว" พอเครียดมาก "ปัญหาสุขภาพ" ก็ตามมา  มันต่างกันแค่ช่วงจังหวะเวลา วนสลับกันไป ปัญหาผ่านมาทีก็เครียดที  จะว่าไปแล้วเอาเข้าจริงๆ ก็รู้สึกว่า ตัวเองก็ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง  ถึงจะไม่ได้ดีมาก แต่ก็รอดมาได้จนทุกวันนี้

Advertisement

Advertisement

ใครที่เจอปัญหาแล้วกำลังรู้สึกเครียดอยู่ อยากให้ลองคิดถึงคำนี้ดูนะ "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป  พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว"   สำหรับเรา มันใช้ได้ดีเลย เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พอเวลาผ่านไป ถ้ามันวนกลับมาอีก ก็บอกตัวเองดังๆ ไปเลยว่า "ฉันเคยผ่านแกมาแล้ว ฉันจัดการแกได้ ฉันไม่กลัวแกหรอก" แล้วก้าวเดินต่อไปข้างหน้า

เดินหน้าต่อ

เป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ที่กำลังอาจจะเครียดอยู่ หรือกำลังเผชิญกับปัญหาอะไรก็ตามในชีวิต  ขอแค่เราไม่ยอมแพ้  เราก็จะผ่านมันไปได้เหมือนทุกครั้ง สู้ๆนะคะทุกคน

ภาพปก   ถ่ายโดย Bellahu123 / Pixabay

ภาพที่ 1  ถ่ายโดย abogawat / Pixabay

ภาพที่ 2  ถ่ายโดย image4you / Pixabay

ภาพที่ 3  ถ่ายโดย Raw2daBon3 / Pixabay

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย bluehouseskis / Pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
iamhere
iamhere
อ่านบทความอื่นจาก iamhere

ประสบการณ์ชีวิต มีทั้งดีและไม่ดี แต่เชื่อเถอะ พรุ่งนี้ยังมีเสมอ ถ้ายังมีลมหายใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์