อื่นๆ

ในวันที่เราเปียกฝน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ในวันที่เราเปียกฝน

ในวันที่ฝนตกบรรยากาศมันพาให้ชวนเหงาสำหรับคุณหรือเปล่า หรือคุณเคยมีความทรงจำอันน่าประทับใจในวันที่ฝนตกไหม ยามที่ฟ้ามืดครึ้มยามนั้นมันทำให้คุณคิดถึงใคร แล้วจำได้ไหมว่ามีใครอยู่เคียงข้างคุณในวันที่ฝนพรำ...คนเดินตอนฝนตก

คนเรากว่าจะก่อร่างสร้างตัวหรือครอบครัวกันมาได้คงไม่ใช่เรื่องง่ายจริงไหมต้องผ่านกี่ร้อนกี่ฝนหรือกี่หนาวก็ไม่รู้บางคนจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าเคยทำอะไรร่วมกันมาเท่าไหร่ และอีกนานแค่ไหนที่จะร่วมทางกันไปคงไม่อาจหยั่งรู้แต่ทุกครั้งที่ฝนตกคนเรามักจะเกิดความรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับบรรยากาศ ยิ่งคนที่ต้องห่างจากคนรักหรือครอบครัวมาด้วยแล้วบางครั้งบรรยากาศแบบนี้มันพาให้น้ำในตามันไหลออกมาได้โดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียวคิดถึงจนบอกไม่ถูกเลยจริงไหม

ฝนตกที่หน้าต่างแต่มันก็คงไม่ใช่สำหรับทุกคนที่จะมีความรู้สึกดีๆหรือความทรงจำดีๆเท่านั้นที่เกี่ยวกับฝน บางคนก็อาจจะมีความทรงจำไม่สวยงามนักในวันที่ฝนตก แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะเมื่อมีวันที่ฝนตกก็ย่อมมีวันที่ฝนหยุดตกได้เหมือนกันจริงไหม "ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ" ประโยคง่ายๆที่ใช้ได้กับทุกคนบนเส้นทางเดินทุกช่วงชีวิต ภาพพ่อค้าเร่ตากฝน

Advertisement

Advertisement

เพจกล่อมกวีเคยมีสมาชิกท่านหนึ่งที่เขาเข้ามาอ่านบทกลอนของเราเขาชอบเลยทักทายมาหาทีแรกก็คุยกันตามประสาเพื่อนในเพจกันธรรมดา จนมีวันหนึ่งที่เขามีปัญหากับภรรยาของเขาทะเลาะกันใหญ่โตถึงขั้นพลั้งปากบอกเลิกกันเลยนะ ไม่อยากคุยไม่อยากมองหน้า เจอกันก็พาลแต่จะทะเลาะกันตลอด ไม่รู้เพราะเขาไว้ใจหรือหาที่ระบายไม่ได้ก็ไม่รู้ถึงมาคุยและปรึกษากับเรา พอได้ฟังเรื่องราวที่เขาเล่าให้ฟังแล้วเราก็รู้สึกว่าคนที่เขาเป็นคู่รักกันยิ่งนานวันความผูกพันที่มีมันก็มากขึ้นตามกาลเวลาและอีกสิ่งหนึ่งที่ตามมาด้วยนั่นก็คือภาระและความรับผิดชอบ ผู้เขียนลืมบอกไปว่าเขาและภรรยาอยู่กันมานานจนมีลูกและสร้างฐานะด้วยกันมาพอสมควรจนมีธุรกิจเล็กๆเป็นของตัวเอง แต่เหมือนยิ่งเริ่มมีความมั่นคงมากขึ้นความรักที่เคยมีให้กันในวันก่อนมันกลับรู้สึกเหมือนว่ามันจะน้อยลงไปทุกที หรืออาจเป็นเพราะความเหนื่อยล้าจากการที่ตรากตรำทำงานของทั้งสองคนก็อาจจะเป็นได้ จากเหนื่อยกลายเป็นหน่ายสุดท้ายเลยพาลทะเลาะกันทั้งๆที่ต่างก็รักกันอยู่ทั้งคู่คู่รักขี่มอเตอร์ไซค์กินลม

Advertisement

Advertisement

เคสแบบนี้มีให้พบเจอบ่อยสำหรับผู้เขียน ซึ่งตอนนี้เหมือนจะกลายเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตคู่ไปแล้วกลายๆในช่วงหลัง แต่ผู้เขียนก็ดีใจนะที่ได้มีโอกาสช่วยให้คำแนะนำอะไรต่างๆแก่เพื่อนทุกท่านและยังยินดีมากด้วยซ้ำในทุกครั้งที่ได้รับความไว้ใจจากทุกคน อย่างเพื่อนสมาชิกเพจท่านนี้ผู้เขียนก็ได้ให้คำแนะนำเพียงว่าให้ใจเย็นและลองมองย้อนไปถึงวันที่เคยลำบากร่วมกันมาปัญหาก็เหมือนกับฝนตกหนักแต่สักพักมันก็หยุดและหายไป เพียงใช้สติบวกกับความรักที่ดีๆที่มีอยู่หันหน้าเอ่ยคำว่าขอโทษและให้อภัยกันทุกครั้งที่มีความไม่เข้าใจยังจำได้อยู่ใช่ไหม "ในวันที่เราเปียกฝน" ด้วยกัน วันนั้นเคยผ่านมาได้อย่างไรลองถามใจตัวเองดู

"กล่อมกวี"

ในวันที่เรา เปียกฝน

บทความโดย : กล่อมกวี

ภาพประกอบทั้งหมดจาก : Pixabay

ภาพปก โดย Free-Photos, ภาพที่1,ภาพที่2 โดย Pexels, ภาพที่3 โดย mxwegele และ ภาพที่4 โดย Irish83

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์