ไลฟ์แฮ็ก

ไขความต่างระหว่าง Friends with Benefits และ One Night Stand

148
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไขความต่างระหว่าง Friends with Benefits และ One Night Stand

เครดิตภาพจาก : Unsplash


เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า Friends with Benefits และ One Night Stand ผ่านๆ หูกันมาบ้าง และเชื่ออีกว่าหลายคนคงจะจำสับสนความหมายที่แท้จริงของรูปแบบความสัมพันธ์ทั้งสองอย่างนี้ หรือบ้างอาจจะคิดว่าความสัมพันธ์ทั้งสองอย่างนี้มีความหมายเหมือนๆ กัน เพราะว่าเป้าหมายของมันคือ เซ็กส์ แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วความสัมพันธ์ทั้งสองอย่างนี้มีความต่างกันอย่างสิ้นเชิง บทความนี้ผมจะไปพวกคุณไปทำความเข้าใจกับความสัมพันธ์ทั้งสองนี้ใหม่อีกครั้ง มันจะเป็นอย่างที่พวกคุณเข้าใจกันมาก่อนหน้านั้นหรือเปล่านั้น ตามไปดูกันเลย

One Night Stand ความสัมพันธ์แบบชั่วข้ามคืน

onenght

เครดิตภาพจาก : Unsplash

เป็นความสัมพันธ์รูปแบบหนึ่งที่ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ โดยมีเป้าหมายคือเซ็กส์นั่นเอง หรือจะเรียกแบบธรรมดาให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ การมีเซ็กส์กับคนแปลกหน้าเพียงชั่วข้ามคืน บางทีอาจจะไม่รู้จักชื่อด้วยซ้ำไป ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นตามผับ บาร์ สถานบันเทิงต่างๆ เมื่อต่างฝ่ายต่างถูกตาต้องใจกันจึงเกิดเป็นความสนุกสนานที่เรียกว่า 'เซ็กส์' นั่นเอง และเมื่อตื่นเช้าขึ้นมา ต่างฝ่ายก็ต้องแยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเองโดยไม่มีการติดต่อกันและกันอีก แม้ว่าเมื่อคืนนั้นจะสนุกสุดเหวี่ยงสักแค่ไหนก็ตาม ใครที่กำลังอยู่ในความสัมพันธ์รูปแบบนี้หรืออยากลอง คุณจะต้องหักห้ามใจไม่ให้ไปตกหลุมรักคู่นอนโดยเด็ดขาด และจำไว้เสมอว่าต้องมีการป้องกันทุกครั้ง มิเช่นนั้นอาจจะมีปัญหาตามมาภายหลังก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement


Friends with Benefits เพื่อนกันมัน(ส์)ดี

fwbเครดิตภาพจาก : Unsplash

เห็นชื่อแบบนี้แล้วคุณอาจจะคิดว่าเป็นการคบเพื่อนเพื่อหวังผลประโยชน์หรือเปล่า จริงๆ แล้วมันก็ใช่แหละครับ แต่ประโยชน์ที่ว่าไม่ได้หมายถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ อะไรพวกนั้นนะครับ แต่ผลประโยชน์ที่ว่ามันคือ 'เซ็กส์' ต่างหาก ความสัมพันธ์รูปแบบนี้มันก็เหมือนความสัมพันธ์แบบเพื่อนนั่นแหละ ที่คุณสามารถไปเที่ยว กินข้าว ดูหนัง สังสรรค์ด้วยกันได้ปกติ แต่เพิ่มเติมคือ คุณสามารถมีเซ็กส์กับเพื่อนคนนี้ได้ด้วยการยินยอมปลงใจกันทั้งสองฝ่าย โดยมีกฏเหล็กอยู่ว่า ห้ามมีการผูกมัดเช่น ไม่มีการหึงหวงซึ่งกันและกัน ไม่คอยตามจู้จี้จุกจิกเหมือนแฟน เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับห้ามนำไปเล่าให้คนอื่นฟัง และที่สำคัญคือ ห้ามตกหลุมรัก F.W.B. ของคุณโดยเด็ดขาด ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายที่สุดก็คือ ความสัมพันธ์แบบเพื่อนกันมันส์ดีนั่นแหละ แต่อย่าลืมว่าต้องเคารพกฏของกันและกันด้วย

Advertisement

Advertisement


finเครดิตภาพจาก : Unsplash

ฟังดูแล้วอาจจะดูขัดกับหลักศีลธรรมของสังคมเราไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเดี๋ยวนี้วัยหนุ่มสาวเริ่มมีความสัมพันธ์รูปแบบนี้กันมากขึ้น ผมอยากให้คุณคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม และคำนึงถึงผลที่จะตามมาในอนาคตด้วย และที่สำคัญคือต้องรู้จักวิธีป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยด้วยนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Skyscraper
Skyscraper
อ่านบทความอื่นจาก Skyscraper

A Newbie Content Writer who believes music is the religion.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์