เพลง

ได้ใหม่ลืมเก่า - วุฒิ ป่าบอน: ความรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ได้ใหม่ลืมเก่า - วุฒิ ป่าบอน: ความรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตรัก

บทนำ

เพลง "ได้ใหม่ลืมเก่า" ของ วุฒิ ป่าบอน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นไปในแนวเพลงรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ดนตรีและ MV ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ได้ใหม่ลืมเก่า" ของ วุฒิ ป่าบอน กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ได้ใหม่ลืมเก่า" ของ วุฒิ ป่าบอน มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิต โดยนำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในความรัก โดยสื่อถึงความต้องการที่จะลืมความเก่าและได้รับความรักใหม่ นอกจากนี้ยังมีความอ่อนโยนและความเชื่อมั่นในความรักใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น นักแต่งเนื้อหาและผู้ร้องเพลงได้สื่อถึงความรู้สึกดังกล่าวอย่างรู้สึกถึงใจเหล่านั้นในเพลง ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของเพลงรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

Advertisement

Advertisement

คำบอกรักที่มันเคยหวาน พอพูดนานนานก็จืดจางไป

และความห่วงใย ก็กลายเป็นความน่ารำคาญ

ของที่เคยใช้ พอได้ใหม่ก็ทอดทิ้งมัน เธอเลยลืมฉัน

เมื่อตอนมีเขาเข้ามา นี่ใช่ไหมได้ใหม่ลืมเก่า

นี่ใช่ไหมที่ลืมเราหมดแล้ว นี่ใช่ไหมเค้าเรียกกินแห้วหรือขวัดด้งเปล่า

ตอนรักกันสัญญิงสัญญา จะปรารถนาแค่เพียงตัวเรา

สุดท้ายน้ำตาต้องเช็ดหัวเข่า อีกแล้ว

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "คำบอกรักที่มันเคยหวาน พอพูดนานนานก็จืดจางไป" บอกเล่าความรู้สึกการเปลี่ยนแปลงในภาพของความรัก ส่วนท่อน "ของที่เคยใช้ พอได้ใหม่ก็ทอดทิ้งมัน เธอเลยลืมฉัน" บอกเล่าความรู้สึกที่ต้องทอดทิ้งกัน โดยเฉพาะท่อน "ตอนรักกันสัญญิงสัญญา จะปรารถนาแค่เพียงตัวเรา" บ่งบอกถึงอารมณ์เพลงรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

Advertisement

Advertisement

เสน่ห์ของดนตรี คือ เสียงกีตาร์และเสียงดนตรีที่เรียบง่ายแต่มีความมีเสน่ห์ มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความต้องการที่จะลืมความเก่าและได้รับความรักใหม่ นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของภาพการ์ตูนในเรื่องราวของการเดินอย่างโดดเดี่ยว เป็นสัญญะที่แสดงถึง.ความรักและการเปลี่ยนแปลง โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความต้องการที่จะลืมความเก่าและได้รับความรักใหม่

4

ประสบการณ์ของผู้เขียนที่เชื่อมโยงกับบทเพลง

เพลง "ได้ใหม่ลืมเก่า" ของ วุฒิ ป่าบอน เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้เขียน เมื่อย้อนถึงอารมณ์ของการเลิกกันกับแฟนเก่า โดยเฉพาะคำพูดของแฟนเก่าที่เขาเล่าให้แฟนใหม่ฟังถึงข้อเสียของตัวเราเอง พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ต้องเสียใจทั้งสองฝ่าย เมื่อผู้เขียนได้รับฟัง เกิดความเสียใจจากเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างมากเชื่อมถึงความรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตรัก

Advertisement

Advertisement

สรุปส่งท้าย

เพลง "ได้ใหม่ลืมเก่า" ของ วุฒิ ป่าบอน เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านน้ำเสียงที่ไพเราะได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองเพลงรักและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ได้ใหม่ลืมเก่า" ของ วุฒิ ป่าบอน อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์