ไลฟ์แฮ็ก

ไม่กล้า! คุณก็ไม่ก้าวไปสักทีไง...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่กล้า! คุณก็ไม่ก้าวไปสักทีไง...

คนที่มีลักษณะที่จะประสบความสำเร็จและพบความสุขคือผู้กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง คนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองคือ ผู้ที่กล้าหาญที่จะรับฟังคำติมากกว่าคำชม คนกล้าคือผู้ที่มีลักษณะที่จะล้มเหลวและมีแต่ความทุกข์ใจคือ คนที่ยึดตัวเองเป็นหลัก ไม่ยอมรับฟังผู้อื่นผู้ที่ยึดตัวเองเป็นหลัก คนที่หมดโอกาสเรียนรู้โดยแท้จริง

แม้ใจอยากจะได้แต่สิ่งดี ๆ แต่สิ่งดี ๆ ก็ไม่เข้าถึงใจเพราะความกลัวใจจึงปิดความคิดเลยไม่กล้าก้าว วันนี้เราเลยจะขอนำเสนอบทความนี้ให้กับผู้ที่กำลังหวั่นไหวกับความคิด ความวิตกในใจตัวเองอยู่ถ้าหากคุณอยากรู้แล้วว่า ความไม่กล้านั้นจะทำให้แย่ขนาดนั้นเลยหรือ โปรดตามเรามาแล้วคุณจะรู้คำตอบเอง...กล้าเสี่ยง

https://bit.ly/38ePNH7

แชร์ประสบการณ์จากที่เคยเจอมา

เคยเจอคนประเภทนี้หลายคนทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนเก่งฉลาดและพูดอะไรเป็นเหตุเป็นผลสามารถทำให้คนที่ฟังเคลิ้มและเชื่อว่าจะเป็นการใช้ชีวิตหรือแม้กระทั่งเรื่องงานอื่น ๆ ที่แปลกประหลาดไปกว่านั้นทั้งองค์ประกอบและความรู้ในตัวตนของเขาอยู่ในขั้นที่แจ๋วไปเลย แต่ก็ไม่น่าเชื่ออีกแหละกลับกลายเป็นว่าล้มเหลวในชีวิตเพราะคิดจะทำอะไรไม่ว่าเป็นเรื่องงานหรือความอดทนตลอดจนเรื่องของการทำมาหากินเพียงแค่นึกหรือคิดอุปสรรคก็ขวางเต็มหน้าไอ้นั่นก็ไม่ดีไอ้นี่ก็ไม่เอากลัวจะพัง

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันเมื่อคิดวิเคราะห์ดูแล้วนอกจากเขาคิดแต่ละเรื่อง แต่ไม่เคยลงมือทำพูดในสิ่งที่เป็นเหตุเป็นผล แต่ก็เป็นแค่ข้ออ้างไปวัน ๆ แถมเมื่อมีใครมาบอกมาสอนก็พาลว่าคนอื่นเขาดูถูกประเภทฉันรู้ทุกอย่างแล้วคนอื่นอย่ามายุ่ง สุดท้ายคนเหล่านี้ก็มักจะเป็นที่ไม่มีใครอยากใกล้ แต่ก็ยังไม่สำนึกไม่รู้ว่าเป็นข้อบกพร่องของตนเองแถมดูถูกเหยียดหยามหาว่าคนอื่นเขาไม่ฉลาดอีก จนกลายเป็นปัญหาของสังคมล้มเหลว

https://bit.ly/3cnqTsc

เชื่อมั่นและศรัทธาในมือของคุณ

ธรรมชาติสร้างอวัยวะมาให้อยู่อย่างละคู่ สร้างแขนมาให้ 2 ข้าง แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน แต่ส่วนมากจะถนัดมือขวาบ้างซ้ายบ้างซ้ายถนัดกว่าบ้างขวาถนัดกว่าบ้าง

มือซ้าย ให้ความหมายที่ว่า โชคชะตา

มือขวา ให้ความหมายที่ว่า มือที่สร้าง

มือhttps://bit.ly/2Vz0L7J

Advertisement

Advertisement

ปัญหามีไว้ให้แก้

การนั่งดูปัญหาทะเลาะกัน แม้มันจะไม่ถูกต้องนัก แต่อย่างน้อยเราจะเป็นคนควบคุมมันเสมอทั้งที่หัวใจยังอ่อนแอก็ตาม เวลาที่ถุงแกงถูกแถมมากับหนังยางที่มัดแน่นหลายทบจนไม่รู้ว่าจะกินวันนี้หรือพรุ่งนี้ถ้าต้องนั่งแก้แ แต่คนส่วนมากจะใช้มีดหรือกรรไกรตัดออก มีใคสักกี่คนมานั่งแก้ด้วยมือ ปัญหาของคนเราจริง ๆ แล้วคือการหนีปัญหานั่นแหละเพราะถ้าเราตั้งใจแก้มันมีแต่จะไม่มีทางออกแพ้บ้างชนะบ้างเป็นเรื่องปกติ

ตัด

https://bit.ly/2VwKd05

อย่ากลัวผิดพลาดคิดจะพูด

ในบางทีความเงียบสงบที่สยบทุกความเคลื่อนไหวก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอกนะ แม้ว่าเราจะนั่งในที่ของตัวเอง เราก็มีสิทธิ์ถูกรถพุ่งชนได้โดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน คนที่พยายามทำทุกอย่างให้ถูกใจคนอื่นคนนั้นจะเป็นคนที่เหนื่อยที่สุด การตอบคำถามเพื่อเอาใจคนถามก็เท่ากับว่าเรายอมให้เขาครอบงำ พอสูญเสียความเป็นตัวเองการจะเรียกให้มันคืนกลับมาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าลืมว่าคนแต่ละคนนั้นพูด ฟัง และคิดไม่เหมือนกัน ไม่มีใครทำอะไรถูกใจใครได้ทั้งนั้นขอแค่คุณเองมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในความเป็นคุณให้เขาเห็นสักวันมันจะมีพื้นที่สวย ๆ ให้ตัวคุณยืนเองไม่กล้าพูด

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/2TG8sXh

สุดท้ายนี้ขอพื้นที่ให้บทความนี้ได้เป็นหนึ่งในชีวิตของคุณ ได้ทำหน้าที่ประคับประคองความรู้สึกของผู้อ่านไปในเส้นทางที่ดี เพื่อที่ผู้อ่านจะได้ปรับใช้เพื่อให้ตัวคุณเองพร้อมที่จะฝ่าฟันทุก ๆ เส้นทาง ชื่นชอบบทความนี้ช่วยกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้กับเราด้วยนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์