เพลง

ไม่ปล่อยให้รอนาน! Taylor Swift ปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ 'Evermore' ส่งท้ายปี 2020

552
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่ปล่อยให้รอนาน! Taylor Swift ปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ 'Evermore' ส่งท้ายปี 2020

หลังจากปล่อยสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 อย่าง 'Folklore' เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นักร้องสาว Taylor Swift ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน โดยการสานต่อความสำเร็จด้วยการปล่อยอัลบั้มชุดที่ 9 ที่ใช้ชื่ออัลบั้มสุดหวานอย่าง 'Evermore' สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยทั้ง 2 อัลบั้มมีระยะเวลาห่างกันเพียง 4 เดือนกว่าๆ เท่านั้นค่ะ

Taylor Swift - Evermore (1)

โดย Taylor Swift ได้ประกาศในโซเชี่ยลมีเดียของเธอว่าสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 9 อย่าง 'Evermore' จะเป็นภาคต่อในจักรวาลของอัลบั้ม 'Folklore' และเป็นเหมือนน้องสาวของอัลบั้ม 'Folklore' ด้วยค่ะ เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบอัลบั้ม 'Folklore' จะต้องถูกใจกับอัลบั้ม 'Evermore' อย่างแน่นอน และด้วยจำนวนแฟนคลับที่มีอยู่ทั่วโลกของสาว Taylor Swift ทำให้มั่นใจได้เลยว่ากระแสของอัลบั้ม 'Evermore' ก็จะปังเหมือนกับ 'Folklore' อย่างแน่นอน นอกจากนี้ Taylor Swift ยังร่วมงานกับวงดนตรีอย่าง Haim ในเพลง 'No Body, No Crime' รวมไปถึง The National ในเพลง 'Coney Island' และ Bon Iver ในเพลงที่มีชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้มอย่าง 'Evermore' ค่ะ โดยครั้งนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งที่สองของ Taylor และ Bon Iver แล้วค่ะ หลังจากที่เคยร่วมงานกันในเพลง 'Exile' ในอัลบั้ม 'Folklore'

Advertisement

Advertisement

Taylor Swift - Evermore (2)

สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 9 'Evermore' มีทั้งหมด 15 เพลงในเวอร์ชั่นปกติที่ปล่อยให้ฟังในระบบสตรีมมิ่ง แต่จะมีเพลงพิเศษอย่าง 'Right Where You Left Me' และ 'It's Time To Go' ที่จะอยู่ในเวอร์ชั่น CD เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าอยากฟังเพลงพิเศษทั้งสองเพลง ก็ต้องซื้อแบบ CD เท่านั้นนะคะ โดยอัลบั้มชุดนี้ก็ยังมีโปรดิวเซอร์อย่าง Aaron Dessner ที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในอัลบั้ม 'Folklore' และก็ยังมีโปรดิวเซอร์คู่บุญของสาว Taylor อย่าง Jack Antonoff ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับเธอมาหลายอัลบั้มแล้ว เช่น '1989', 'Reputation', 'Lover', 'Folklore' และล่าสุดกับอัลบั้ม 'Evermore' นั่นเองค่ะ แค่เห็นชื่อโปรดิวเซอร์แต่ละคนก็รู้แล้วว่าเพลงในอัลบั้มนี้จะต้องถูกใจแฟนๆ อย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับภาพรวมของอัลบั้ม 'Evermore' สาวเทย์เลอร์ก็ยังคงคอนเซปต์เพลงแนวฟังสบายๆ เหมือนกับอัลบั้ม 'Folklore' ที่เธอปล่อยออกมาในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สมกับที่เธอเรียกอัลบั้มนี้ว่าเป็นอัลบั้มน้องสาวของ 'Folklore' นั่นเอง แต่ละเพลงในอัลบั้มก็ยังคงมีความคุมโทนอยู่ ซึ่งควรแฟนคลับควรฟังตั้งแต่แทร็คแรกจนถึงแทร็คสุดท้ายเพื่อซึมซับเนื้อหาที่เธออยากจะเล่า และเทย์เลอร์เองก็ยังคงทำเพลงแนว folk-country ได้ดีเสมอ อาทิเช่นเพลง ‘Dorothea’ และ ‘No body, No crime’

Advertisement

Advertisement

Taylor Swift - Evermore (3)

นอกจากนี้ Joe Alwyn แฟนหนุ่มของสาว Taylor Swift ก็ยังร่วมแต่งเพลงในอัลบั้มนี้ด้วยเช่นกัน อาทิเช่น 'Champagne Problems', 'Coney Island' และ 'Evermore' โดยหนุ่ม Joe ใช้ชื่อในวงการนักแต่งเพลงว่า William Bowery ซึ่งก่อนหน้านี้ Taylor เองก็ได้คอนเฟิร์มผ่านสารคดี  Folklore: The Long Pond Studio Sessions แล้วว่าหนุ่ม Joe ได้ร่วมเพลง 'Betty' และ 'Exile' ในอัลบั้ม 'Folklore' ด้วยเช่นกันค่ะ

ไม่เพียงแค่ปล่อยอัลบั้มชุดใหม่เท่านั้น Taylor Swift ยังปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง 'Willow' โดยเพลงนี้จะเป็น Lead Single ของอัลบั้ม 'Evermore' นั่นเอง โดยสาว Taylor ก็ยังทำหน้าที่เป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

และใครที่ชื่นชอบมิวสิกวิดีโอเพลง 'Cardigan' ก็ต้องชอบมิวสิกวิดีโอเพลง 'Willow' อย่างแน่นอน เพราะตัวเอ็มวีจะเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ของสาวเทย์เลอร์ ที่ในมิวสิกวิดีโอเพลง 'Cardigan' เธอได้ค้นพบเปียโนทองคำ แต่ครั้งนี้เธอได้พบกับชายในฝัน ตัวเอ็มวียังคงความมีความโรแมนติกแฟนตาซี เข้ากับตัวเพลง 'Willow' ที่มีความหมายสุดหวาน โดยเปรียบเสมือนชีวิตของเธอคือต้นวิลโลว์ และแฟนหนุ่มของเธอก็สายลม และภาพรวมของมิวสิกวิดีโอก็มีกลิ่นอายความเป็นฤดูหนาว ซึ่งเข้ากับบรรยากาศเดือนธันวาคมเป็นอย่างมาก ถือว่าเปิดตัวได้อย่างสวยงามสำหรับมิวสิกวิดีโอตัวแรกจากอัลบั้ม 'Evermore'

Advertisement

Advertisement

สามารถรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง 'Willow' ได้ ที่นี่

เรียกได้ว่าปีนี้นักร้องสาว Taylor Swift ก็มีผลงานให้แฟนคลับทั่วโลกของเธอได้ทั้งรับชม และรับฟังกันอย่างจุใจเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่ต้นปีที่ปล่อยสารคดี 'Miss Americana' ที่ปล่อยให้รับชมผ่านทาง Netflix แถมกลางปียังมีอัลบั้ม 'Folklore' ให้ฟัง และท้ายปีก็ยังมีอัลบั้มใหม่อย่าง 'Evermore' อีกด้วย ซึ่ง Taylor Swift ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าศิลปินก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพในระยะเวลาสั้นๆ ได้เช่นกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Taylor Swift ถึงได้ถูกสื่อหลายสำนักขนานนามว่าเป็นหนึ่งในศิลปินแห่งยุค เพราะเธอได้สร้างเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ ให้กับวงการดนตรีอยู่เสมอ และนอกจากความเซอร์ไพรส์แล้ว ผลงานทางด้านดนตรีของเธอก็ยังมีคุณภาพด้วยเช่นกัน

เครดิตภาพประกอบจาก Taylor Swift Official Instagram Account (ภาพหน้าปก, ภาพ1, ภาพ2, ภาพ3)

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์