เพลง

ไม่พอดี - POTAE: เลือกอย่างไร หัวใจก็แสนเจ็บ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่พอดี - POTAE: เลือกอย่างไร หัวใจก็แสนเจ็บ

บทนำ

เพลง "ไม่พอดี" ของ POTAE เป็นเพลงที่มีความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงนี้ และได้รับความสนใจจากผู้ฟังมากมาย ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ไม่พอดี" ของ POTAE กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ไม่พอดี" ของ POTAE มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความรักที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่ซับซ้อน โดยการแสดงออกถึงความเจ็บปวดและความเสียใจที่เกิดขึ้นเมื่อรักต้องเผชิญกับปัญหาและความผิดหวัง นอกจากนี้ เนื้อหาของเพลงยังเล่าถึงความรู้สึกของคนที่รักผิดคนในแง่ดีและเสียดาย ซึ่งสามารถสื่อถึงความซับซ้อนและความร่วมมือกันของความรักในทางที่ไม่ถูกต้อง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

คนนั้นช่างดีนัก รักเราใยเราไม่สนใจ กลับไปสนใจ ห่วงใยคนที่เขาไม่รัก

คนที่รักฉันฉันก็ไม่รัก ดันเสือกไปรัก ไอคนที่เขาไม่เอาเรา

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายก็มานั่งเศร้า ต้องเหงาไม่เหลือใคร คนที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อฉัน

ฉันก็ไม่มองกลับปล่อยเขาไป แล้วมานั่งร้องไห้เสียใจ

ให้คนที่ทิ้งไม่เห็นค่าอะไร ในตัวฉันเลย

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "คนนั้นช่างดีนัก รักเราใยเราไม่สนใจ กลับไปสนใจ ห่วงใยคนที่เขาไม่รัก" บอกเล่าความรู้สึกของความสนใจ และใส่ใจคนรัก ส่วนท่อน "คนที่รักฉันฉันก็ไม่รัก ดันเสือกไปรัก ไอคนที่เขาไม่เอาเรา" บอกเล่าความรู้สึกที่ไม่รัก แต่ต้องห้ามใจไว้ โดยเฉพาะท่อน "ฉันก็ไม่มองกลับปล่อยเขาไป แล้วมานั่งร้องไห้เสียใจ" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเสียใจที่เกิดขึ้นเมื่อรักต้องเผชิญกับปัญหาและความผิดหวัง

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้มีความออริจินอล  เสียงกลองเพื่อเพิ่มความสดใสและเป็นเอกลักษณ์ให้กับเพลง นอกจากนี้ยังมีการใช้เสียงร้องอย่างไพเราะและเพราะหายใจเพื่อสร้างความสม่ำเสมอและความรู้สึกที่เข้มข้นในเนื้อหาของเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของสายตาแห่งความเศร้าและการเลือกที่จะรัก เป็นสัญญะที่แสดงถึงความรู้สึกของคนที่รักผิดคนในแง่ดีและความเสียดาย

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ไม่พอดี" ของ POTAE เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวความรัก โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้กลับไปรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ไม่พอดี" ของ POTAE อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ไม่พอดี - POTAE [ Official MV ]

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์