อื่นๆ

ไม่สวยแล้วไง? ชวนอ่านข้อคิดที่จะทำให้ผู้หญิงรักตัวเองมากขึ้น

394
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่สวยแล้วไง? ชวนอ่านข้อคิดที่จะทำให้ผู้หญิงรักตัวเองมากขึ้น

อาจมีหลายคนที่กำลังรู้สึกแย่กับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง และอดคิดไม่ได้ว่าทำไมตัวเราถึงไม่สวยเหมือนคนอื่นบ้างนะ... แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วทุกคนมีความสวยที่แตกต่างกันออกไป และบางครั้งความสวยอาจไม่ได้มาในรูปแบบหน้าตาหรือรูปลักษณ์ภายนอก แต่ความสวยนั้นมาจากคุณค่าที่อยู่ข้างในตัวเรา ใครที่กำลังมีความรู้สึกแย่ ๆ กับตัวเองอยู่ มาลองอ่านข้อคิดด้านล่างนี้ดูนะคะ ^^

1. ผู้หญิงสวยในความหมายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

01เครดิตภาพ Breston Kenya - Pexels

ผู้หญิงสวยต้องผิวขาว ปากนิดจมูกหน่อย เอวบางร่างน้อยเสมอไปจริงหรือ? ถ้าตามลักษณะที่กล่าวมาหลาย ๆ คนอาจมีความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ก็สวยจริงนี่’ ซึ่งผู้หญิงลักษณะนี้เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงในอุดมคติของผู้ชายหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงที่มีลักษณะตรงกันข้ามดังที่กล่าวมานั้นไม่สวย แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนนั้นมีความสวยในแบบของตัวเอง อยู่ที่คนมองว่าตีความความสวยแบบไหน บางคนชอบผิวขาว บางคนชอบผิวแทน และบางครั้งคำว่าสวยสำหรับบางคนอาจจะไม่สวยสำหรับอีกคน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วในขณะที่เราคิดว่าตัวเองหน้าตาไม่ดี เราอาจกำลังถูกสเปคใครบางคนอยู่ก็ได้นะ

Advertisement

Advertisement

2. ความไม่สมบูรณ์นั้นคือเสน่ห์

02เครดิตภาพ Jenna Hamra - Pexels

ในโลกนี้ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ 100% ทุกคนย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนกันไป ในเรื่องของหน้าตานั้นก็เช่นกัน บางคนอาจไม่ชอบริมฝีปากที่ใหญ่จนเกินไปของตัวเอง หรือกระบนใบหน้าที่ทำให้ใบหน้าไม่ดูนวลเนียนสวยงามเหมือนคนอื่นเอาซะเลย.... บางครั้งสิ่งที่เราไม่ต้องการนี่ล่ะ ที่อาจกลายเป็นเสน่ห์ของเราไปโดยไม่รู้ตัว ความสวยงามนั้นหลากหลายกว่าที่เราคิด เพราะฉะนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

3. ความสวยภายนอกนั้นไม่สำคัญเท่าภายใน

03เครดิตภาพ Jorge Fakhouri Filho - Pexels

เพราะหน้าตาและรูปร่างเป็นแค่เปลือกนอก ไม่จีรังยั่งยืน ต้องมีสักวันที่เราต้องแก่ตัวไปและเป็นเรื่องยากที่จะคงความงามไว้ให้อยู่กับเราไปตลอด เราควรมีความสุขและพอใจตัวเองจากภายในมากกว่าภายนอก เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่ยั่งยืนมากกว่ารูปร่างหน้าตา และเมื่อถึงจุดหนึ่งเราจะรู้ว่าบางครั้งรูปร่างภายนอกอาจไม่ได้สำคัญมากอย่างที่เราคิด

Advertisement

Advertisement


หวังว่าบทความนี้จะช่วยทำให้ผู้หญิงอย่างเรา ๆ รู้สึกดีและมองเห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้นนะคะ ในความเป็นจริงนั้นคนเราอาจเลือกมองกันที่หน้าตาเป็นหลัก แต่ถ้าให้วิเคราะห์ลึกลงไปอีกจะเห็นได้ว่าภายนอกนั้นไม่สำคัญเท่าภายในเลย ลึก ๆ แล้วผู้หญิงทุกคนย่อมมีความงามอยู่ในตัวเอง อย่าน้อยใจไปเลยนะคะถ้าหากว่าเราจะไม่ได้สวยเหมือนคนอื่นเขา เพียงแค่สวยจากภายในนั้นก็เพียงพอแล้ว


ขอบคุณภาพจาก Pexels

ภาพปก / รูปประกอบที่ 1 / รูปประกอบที่ 2 / รูปประกอบที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์