ไลฟ์แฮ็ก

ไหนใครการบ้านเยอะงานกองเป็นภูเขาบ้าง มาลองทำตามทริคของนิวบี้นะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไหนใครการบ้านเยอะงานกองเป็นภูเขาบ้าง มาลองทำตามทริคของนิวบี้นะคะ

Hello everyone!!! นิวบี้นะคะ นิวบี้ห่างหายไปจากการเขียนบทความไปสักพักใหญ่ๆเลยนะคะ พอดีว่าเราก็เรียนออนไลน์ด้วย แต่ตอนนี้ก็สอบปลายภาคเสร็จและปิดเทอมแล้วเลยว่างมากขึ้นนะคะ ไหนๆในช่วงที่เรียนออนไลน์ที่ผ่านมาเราเชื่อว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลายๆคนคงได้บ่นกันเป็นเสียงเดียวกันว่า "ครูสั่งการบ้านมาเยอะเกินไปแล้ว" "การบ้านเยอะมาก" "ตามงานไม่ทัน" อะไรกันประมาณนี้ใช่ไหมคะ แต่ว่าสำหรับนิวบี้เนี่ย เราไม่ค่อยมีปัญหากับการบ้านที่ครูสั่งมาเยอะเท่าไหร่เลยนะ เพราะว่าเรามีทริคและ Mind set ที่ทำให้เราสามารถเอาตัวรอดและผ่านพ้นวิกฤตกองการบ้านเหล่านั้นได้จ้า เดี๋ยวเราจะมาแชร์เทคนิคของเราให้ทุกคนน้า แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่าวิธีต่างๆมันเป็นความคิดส่วนตัวของเราทั้งหมดนะคะ ทุกคนไม่จำเป็นจะไม่ต้องทำตามหรือคิดตามแบบเราก็ได้ค่ะ อันนี้ไว้เป็นแนวทางให้เฉยๆนะคะ

Advertisement

Advertisement

1. ทำตารางงาน / Planner / To do lists

แพลนเนอร์อันนี้ถือว่าเป็นวิธียอดฮิตและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับเราเลยนะ เพราะการที่เราเขียนว่าเราจะต้องทำอะไรบ้าง ทำตอนไหนดี ต้องส่งเมื่อไหร่ ของวิชาอะไร แบบนี้จะทำให้เราสามารถจัดเวลาได้ดี รู้ว่าควรทำอะไรก่อนหลัง ทำให้เราสามารถเคลียร์งานต่างๆได้ง่ายมากขึ้นหลายเท่าเลยนะคะ เดี๋ยวเราจะแปะรูป Planner To do lists ที่เราทำเองเป็นตัวอย่างนะคะว่ามันจะมีหน้าตาประมาณนี้To do lists

2. สั่งงานมาปุ๊บ เริ่มทำงานปั๊บส่งมา ทำไป

อันนี้จะเป็นวิธีที่ทำให้เราทำงานได้เสร็จอย่างรวดเร็วนะคะ แต่ถ้าใครสงสัยว่าถ้าครูสั่งงานมาตู้มเดียวหลายวิชาเนี่ยจะทำยังไง ก็คือสั่งก่อนทำก่อนอะค่ะ หรือไม่ก็อันไหนที่ต้องส่งก่อนก็ทำก่อนก็ได้ค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าเราจะจัดเรียงลำดับความสำคัญของงานยังไงนะคะ แต่ว่าก็ไม่ใช่ว่าจะนั่งทำงานจนปวดมือปวดหลังตาแฉะนะคะ ถ้าไม่ไหวก็ไปยืดเส้นยืดสายหรือไปพักสักหน่อยแล้วค่อยกลับมาทำต่อนะคะ

Advertisement

Advertisement

3. ฉันอยากเสร็จคนแรก!!The first

วิธีนี้ก็จะสืบเนื่องมาจากวิธีก่อนหน้านี้นะคะ จะบอกว่าวิธีนี้นี่มีไว้สำหรับความสะใจส่วนตัวเลยนะคะ เพราะเราเองจะรู้สึกว่า "หึ ฉันเป็นคนที่เสร็จคนแรกนะ ฉันสบายกว่าพวกเธอแล้ว ไม่ต้องมานั่งลอกงานของเพื่อน ไม่ต้องมารีบปั่นงานตอนใกล้ dead line จนไฟไหม้เหมือนพวกเธอ" เหมือนแซะพวกที่ชอบดองงานเลยเนอะ5555 อันนี้พูดเล่นๆๆ แต่เอาจริงๆก็คือพอเราเป็นนักเรียนที่ส่งงานคนแรกๆ ครูๆทั้งหลายก็จะมองว่าเราเป็นขยันทำงานมากก็จะทำให้ดูเป็นเด็กเรียนดีๆไปเลย แต่ก็ไม่ไช่ว่าที่รีบทำส่งนี่จะทำงานไปแบบชุ่ยๆส่งๆนะคะ เราก็ต้องทำอย่างตั้งใจเหมือนกันเพื่อให้งานของเราออกมาดีและมีความถูกต้องหรือผิดพลาดน้อยที่สุดนะคะ

4. ใช้กิเลสเป็นแรงผลักดันกิเลสเราเชื่อว่าหลายคนเป็นแบบเราแน่นอนเลย ก็คือในเมื่อเราเองก็เรียนอยู่บ้านอะ อยากหนีไปเล่นมือถือ อยากหนีไปเล่นเกม อยากหนีไปนอน อะไรแบบนี้ใช่ไหมคะ แต่ว่าก่อนที่เราจะทำสิ่งเหล่านั้นได้ เราต้องเคลียร์งานให้หมดก่อนนะ อันนี้เป็นความคิดของเรานะ ก็คือถ้าเราทำงานเคลียร์งานอะไรเสร็จเรียบร้อยหมดแล้วเนี่ย เราก็จะสามารถไปทำอะไรก็ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกับวลเรื่องงานค้างอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

เป็นไงบ้างคะ วิธีของเราแต่ละวิธี แต่ก็อย่างที่บอกไปตอนต้นๆนะคะว่าวิธีต่างๆมันเป็นความคิดส่วนตัวของเราทั้งหมดนะคะ ทุกคนไม่จำเป็นจะไม่ต้องทำตามหรือคิดตามแบบเราก็ได้ค่ะ อันนี้ไว้เป็นแนวทางให้เฉยๆนะคะ แต่ถ้าใครที่มีวิธีอื่นๆก็สามารถคอมเมน9Nแชร์มาได้นะคะ

รูปภาพทั้งหมดเป็นของเราเองนะคะ

อัปเดตบทความสนุก ๆ อีกมากมายไปกับเรา โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์