ไลฟ์แฮ็ก

ไอบิสเพนท์ X แอปแต่งรูปที่แม่ค้าควรมี

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอบิสเพนท์ X แอปแต่งรูปที่แม่ค้าควรมี

ไ อ บิ ส เ พ น ท์  X

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ทุกคน เชื่อว่าคงชอบแต่งรูปหรือขีด ๆ เขียน ๆ วาดนู่นนี่ลงบนรูปภาพก่อนจะลงโซเชียลกันใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยจะมารีวิวแอปวาดรูป & แต่งรูป ไอบิสเพนท์ X ที่แม่ค้าควรมีติดเครื่องไว้ใช้งานนั่นเองค่ะ

หน้าตาของแอปก็จะเป็นประมาณนี้เลยค่ะ สามารถโหลดมาใช้ได้ฟรี ๆ เลย แต่ว่ามีการซื้อเพิ่มภายในแอปนะคะ เดี๋ยวเราจะมาบอกว่าอะไรที่ต้องซื้อเพิ่มบ้าง แต่ถึงไม่ซื้อเพิ่มก็สามารถใช้วาดรูป แต่งภาพได้อยู่แล้วค่ะ

ไอบิสเพนท์

เข้าแอปมาแล้วก็จะเจอกับหน้าตาแบบนี้ เพื่อน ๆ สามารถไปดูแกลเลอรีรูปภาพของคนอื่น ๆ ได้จากแกลเลอรีท้องถิ่น และ แกลเลอรีออนไลน์ เพื่อหาแนวทางในการแต่งรูปได้อีกด้วยค่ะ ส่วนแกลเลอรีของฉันก็จะเป็นพื้นที่เก็บรูปภาพที่เราเคยแต่งไว้แล้ว ซึ่งสามารถย้อนกลับมาแก้ไขได้ในภายหลังนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ไอ

เมื่อเข้ามาในหน้าแกลเลอรีของฉันแล้ว ให้เพื่อน ๆ กดที่เครื่องหมายบวก เพื่อสร้างงานชิ้นใหม่ ตรงนี้จะมีขนาดให้เพื่อน ๆ เลือกเยอะมาก ๆ หรือใครอยากจะใช้ขนาดเท่ากับรูปภาพที่ต้องการก็สามารถนำเข้ารูปรูปภาพเข้ามาได้ด้วยค่ะ

ไอ

เมื่อได้ขนาดที่ต้องการแล้วก็ให้เพื่อน ๆ สร้างเลเยอร์ขึ้นมาใหม่ เพื่อเวลาที่ต้องการจะลบอะไรออกไปสามารถลบที่เลเยอร์นั้น ๆ ได้เลย เพื่อน ๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งทำใหม่ทั้งหมดนั่นเองค่ะ ส่วนเครื่องมือ หากใครเคยใช้โปรแกรมอย่าง Photoshop มาบ้าง บอกเลยว่าเครื่องมือไม่ได้ต่างกันมากเลยค่ะ ไอบิสเพนท์ X มีเครื่องมือครบทุกอย่างที่นักวาดและนักแต่งรูปต้องการเลย ในส่วนที่เราบอกว่าต้องซื้อเพิ่มนั่นก็คือ แปรงสี นั่นเองค่ะ แปรงสีฟรี ๆ ก็มีให้ใช้นะคะ แต่ไม่หลากหลายเท่านั้นเอง ส่วนแปรงสีที่ต้องซื้อเพิ่มจะมีให้เลือกหลากหลายกว่า ซึ่งข้อดีของแอปนี้คือสามารถดูคลิปวิดีโอเพื่อซื้อแปรงสีได้ 18 ชั่วโมงอีกด้วย ใครที่ไม่อยากเสียตังค์ซื้อก็อาศัยการดูคลิปเอาก็ได้ค่ะ ซึ่งตรงนี้เราชอบมาก ๆ เพราะจะได้ลองใช้แปรงสีที่ตัวเองสนใจก่อนที่จะตัดสินใจซื้อได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ไอ

เมื่อเลือกแปรงได้แล้วก็ถึงเวลาลงมือวาดแล้วค่า ซึ่งแม่ค้าสายเกาอย่างเรา ๆ จะชอบแต่งรูปโดยการวาดลายเส้นเน้น Product ให้ดูน่ารัก น่าสนใจ รวมทั้งใส่ราคาลงไป หรือจะเป็นสรรพคุณเด่น ๆ ของ Product ชิ้นนั้น ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้อ่านทำความเข้าใจว่าสินค้าชิ้นนั้นคืออะไร ดีอย่างไรโดยไม่ต้องอ่านสรรพคุณเต็ม ๆ นั่นเองค่ะ

ไอ

นอกจากนี้เขาก็ยังมีฟิลเตอร์เอาไว้ในเราปรับแต่งโทนภาพที่ชอบหรือจะเป็นการพิมพ์อักษรลงไปก็ย่อมได้เช่นกันค่ะ มี Fonts สวย ๆ ให้เลือกใช้แบบฟรี ๆ เพียบ! เมื่อเพื่อน ๆ แต่งรูปเสร็จแล้วก็ให้กดตรงลูกศรชี้ไปทางซ้ายตรงมุมล่างขวามือแล้วก็กดบันทึกเป็น PNG เท่านี้ก็เรียบร้อยค่า

ไอ

สรุปสุดท้าย เราขอให้คะแนนแอปนี้ 10/10 ไปเลยค่ะ คือมันดีไร้ที่ติมาก ๆ การใช้งานเหมือนกับ Photoshop เลย ตรงนี้เราปลื้มมาก ๆ อาจจะมีเครื่องมือไม่ครบครันเท่าแต่พื้นฐานแล้วถือว่าเป็นแอปแต่งภาพที่ดีแอปหนึ่งเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณรูปภาพจาก :

-รูปปก

-รูปอื่น ๆ โดยผู้เขียนเองค่ะ (แคปจากแอป)

T H A N K   Y O U

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์