ไลฟ์แฮ็ก

ไอเดีย DIYชั้นวางของจากไม้พาเลท

129
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอเดีย DIYชั้นวางของจากไม้พาเลท

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว True ID ที่น่ารักทุกคนค่า วันนี้ก็กลับมาพบกับบทความดี ๆ กันอีกเช่นเคยนะคะ ช่วงนี้เพื่อน ๆ หลายคนคงอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหนกัน คงจะเบื่อ ๆ กัน ถ้าอย่างนั้นเราลองมา DIY ชั้นวางของ จากไม้พาเลทกันดีมั้ยเอ่ย

ไม้พาเลท คือไม้ที่หลาย ๆ บริษัทใช้ในการขนย้ายสินค้า เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการขนย้ายสินค้า ซึ่งเพื่อน ๆ หลายคนคงจะรู้จักกัน ไม้พาเลทจะมีทั้งของใหม่และมือ 2 ที่ใช้ในขนย้ายสินค้าแล้ว ราคาต่างจากของใหม่ ราคาจะถูกกว่า เราเคยไปซื้อจากร้านขายไม้แถวบ้าน ประมาณ 100-120 ซึ่งเราซื้อมาก็นำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้หลายแบบ เช่น เตียงนอน โต๊ะวางของ เก้าอี้  ซึ่งวันนี้เราจึงนำเศษไม้ที่เหลือจากที่แม่เราใช้แล้วมาทำเป็นชั้นวางของ ซึ่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องใช้ก็ไม่เยอะ และบ้านเรามีอุปกรณ์ครบอยู่แล้วเราจึงไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่ม แต่ก่อนที่เราจะออกแบบเราต้องมาดูก่อนว่าไม้ที่เหลือของเรานั้น พอจะทำตามแบบที่เราอยากได้รึเปล่า ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

จากนั้นเราลองมาออกแบบชั้นวางของที่เราต้องการกันก่อนเนาะ เราเคยเห็นแบบที่เราอยากได้จากบ้านของเพื่อนเรา เราเลยลองมาออกแบบดูว่าจะเหมือนที่เราอยากได้มั้ย

รูปแบบและจำนวนแผ่นไม้ที่เราต้องการใช้ภาพถ่ายโดยผู้เขียนหลังจากออกแบบเสร็จเราก็มาวัดตามขนาดที่เราต้องการกันเลย

ต่อไปเราก็นำไม้ไปทำความสะอาด ตากให้แห้งแล้วนำมาขัดไม้ให้ผิวไม้ละเอียด เรียบ เพราะเป็นไม้เก่า ผิวไม้จะหยาบและมีเศษไม้ที่ปักมือเราได้ ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

จากนั้นเราก็นำไปทาสีตามที่เราต้องการ(ไม่ทาก็ได้นะ จะดูอาร์ต ๆ หน่อย แต่สีเราเหลือเราเลยเอามาทา จะได้เข้ากับสีห้อง ) จากนั้นนำไปตากแดด ผึ่งลมให้สีแห้งจ้า ภาพถ่ายโดยผู้เขียนจากนั้นก็นำมาประกอบตามแบบ แล้วเจาะรูเพื่อใส่สกรู เราจะเอามาติดบริเวณผนังห้องเป็นแบบยกพื้นสูงนะคะภาพถ่ายโดยผู้เขียนนำมาติดผนังห้องเรียบร้อยจ้า ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

-อุปกรณ์ในการใช้ตัดเจาะ ไม้เราใช้ของที่บ้าน

Advertisement

Advertisement

-สกรูถุงละ 20 บาทใช้ไป 1 ถุง (1 ถุงมีประมาณ 18 ตัว)

-กระดาษทรายขัดไม้ แผ่นละ 10 บาท ใช้ไป 2 แผ่น (ใช้แบบที่มีตีนตุ๊กแก)

-สี เราใช้สีที่มีอยู่ในบ้าน ใครไม่มีสีไม่ทาก็ได้นะ

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อน ๆ ชาว TrueID ทุกคน วิธีทำชั้นวางของจากไม้พาเลทนั้นไม่ยากกันเลย แถมราคาก็ประหยัด เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ชอบงานไม้ หรือมีงบจำกัดในการตกแต่งห้อง ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถออกแบบง่าย ๆ และลองซื้อไม้พาเลทตามร้านขายไม้แถวบ้านได้ ราคาไม้ก็ไม่แพง รับรองว่าเพื่อน ๆ ประหยัดงบได้เยอะเลย เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่เราต้องประหยัดเงินในกระเป๋า สำหรับวันนี้เราลากันเพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ 😁

ปล.ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์