ไลฟ์แฮ็ก

ไอเดียคุมโทนห้องนอนด้วยสีขาว เรียบหรูสไตล์มินิมอล

348
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอเดียคุมโทนห้องนอนด้วยสีขาว เรียบหรูสไตล์มินิมอล

สีขาวเป็นสีที่เรียบง่ายที่สุดในยุคสมัย หากจะแต่งห้องนอนทั้งทีแต่นึกอะไรไม่ออกเราขอแนะนำว่าสีห้องโทนขาวสุกคลาสสิคนี่แหละเหมาะที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นสีที่เข้าง่ายกับทุกสีและเฟอร์นิเจอร์ทุกรูปแบบแล้ว ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นการจัดห้องได้เยอะหลากหลายมิติอีกด้วย ว่าแต่จะแต่งห้องนอนสีขาวเรียบๆ ภายใต้คอนเซปน้อยแต่มากหรือสไตล์มินิมอลของเรานั้นจะแต่งออกมาเป็นโทนไหนบ้างนั้น วันนี้เรามีไอเดียเด็ดๆ มาฝาก ตามไปดูกันเลย

ไอเดียที่ 1 ห้องนอนสีขาวจัดคู่กับต้นไม้คุมโทนธรรมชาติสุดๆ ห้องนอนสีขาวเรียบๆ จัดคู่กับต้นไม้Cr. Pexels

เอาใจคนรักธรรมชาติกันก่อนกับไอเดียแรกด้วยการหากระถางต้นไม้สีน้ำตาลสวยๆ จับคู่กับต้นไม้ประดับสักต้น ซึ่งต้นไม้ที่สามารถปลูกไว้ในห้องได้สักต้นก็เริ่ดไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ห้องดูสบายตาเหมือนได้อยู่กับธรรมชาติแล้ว ต้นไม้บางชนิดยังสามารถช่วยฟอกอากาศและคายออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืนให้เราได้อีกด้วย อย่างเช่น ต้นลิ้นมังกร ว่านหางจระเข้ หรือกลุ่มพืชในทะเลทรายต่างๆ เช่น พืชวงศ์กุหลาบหิน ก็ได้เช่นกัน เรียกว่านอกจากได้ห้องสวยๆ แล้วยังได้บรรยากาศที่ดีอีกด้วย ได้ประโยชน์สองต่อขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วนะคะ

Advertisement

Advertisement

ไอเดีย 2 ห้องนอนสีขาวกับของประดับชิ้นเล็กเพิ่มความเรียบหรู

คุมโทนห้องนอนสีขาวกับของประดับชิ้นเล็กCr. Pexels

ห้องนอนสีขาวตกแต่งด้วยของประดับอย่างกรอบรูป กล่องกระดาษทิชชูสีแดงสด โคมไฟอันเล็กสีพื้น หรือของใช้สวยๆ ที่สามารถหยิบมาเป็นของประดับตกแต่งได้ด้วยก็ทำให้ห้องสวยได้โดยไม่เปลืองพื้นที่อีกเช่นกัน ส่วนของประดับตกแต่งจะมีอะไรบ้างหรือจะเป็นโทนสีแบบไหนนั้นก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบได้เลย เพราะอย่างที่บอกตั้งแต่แรกว่าสีขาวเป็นสีที่เข้าได้ง่ายกับสี ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งที่เราเอามาจะเป็นสีอะไรนั้นก็สามารถเอามาใช้ได้หมด แต่เราแนะนำว่าให้ใช้เป็นสีโทนเข้มหรือสีโทนแม่สีอย่างแดง เหลือง น้ำเงิน ก็จะได้ลุคห้องแบบเรียบหรู ดูเก๋ไปได้อีกแบบหรือถ้าหากใครอยากได้ห้องแบบหวานๆ หน่อย สีโทนอ่อนอย่างสีชมพู ฟ้า หรือสีพาสเทลต่างๆ ก็สามารถนำมาแมตช์ได้เช่นกัน

Advertisement

Advertisement

ไอเดียที่ 3 ห้องนอนสีขาวกับแสงไฟอาร์ตๆ ให้บรรยากาศอบอุ่น

ห้องนอนสีขาวกับแสงไฟอาร์ตๆ Cr. Pexels

หลายคงคนคุ้นตากับการแต่งห้องด้วยไฟตกแต่งห้องนอนแบบต่างๆ ที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบที่สามารถเชื่อมต่อเป็นตัวอักษรต่างๆ รูปดาว หรือหลอดไฟเล็กๆ อีกทั้งยังมีแสงไฟที่มีหลากสี ไม่ว่าจะแบบไฟขาวนีออน แบบสว่างจ้า หรือแสงสลัวๆ หรือที่นิยมเรียกกันว่าไฟส้ม ให้บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังอ่านหนังสือหรือดูซีรี่ส์ก็ฟินได้ไม่แพ้กัน อาจจะเพิ่มพร็อพอีกนิดด้วยตุ๊กตาหมี หรือหมอนรูปทรงน่ารัก ให้ห้องของเราดูอบอุ่นขึ้นก็ได้ตามใจชอบไปเลยจ้า

ไอเดียที่ 4 ห้องนอนสีขาวกับผ้าปูที่นอนต่างสีและเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ

ห้องนอนสีขาวกับผ้าปูที่นอนสีเรียบCr. Pexels

อย่างที่บอกไปแล้วว่าห้องนอนสีขาวสามารถเข้าได้ง่ายกับทุกสี หากไม่อยากเปลี่ยนอะไรเยอะก็แค่หาสีผ้าปูที่นอนแบบเรียบๆ แบบที่เราชอบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ อย่างเช่นเก้าอี้ไม้วางของทรงกลม โคมไฟตั้งโต๊ะสวยๆ สักอันหรือของประดับสวยๆ ที่ถูกใจสักชิ้น หรือหากใครเป็นหนอนหนังสืออยากเอาหนังสือเล่มโปรดเลือกเล่มที่ปกสวยๆ มาวางไว้คู่กับโคมไฟก็ได้ นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว เวลาว่างๆ ก็จะได้หยิบมาอ่านได้ด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเดียง่ายๆ ที่เริ่ดไม่แพ้กัน

Advertisement

Advertisement

ไอเดียที่ 5 ห้องนอนสีขาวกับผ้าม่านสวยๆ

ห้องนอนสีขาวกับผ้าม่านสวยๆCr. Pixels

มาต่อกันด้วยไอเดียสุดท้าย เพียงแค่มีผ้าม่านเก๋ๆ ต่อให้ห้องจะขาวโพลน เรียบง่ายแค่ไหน ก็เปลี่ยนอารมณ์เป็นห้องใหม่สวยๆ ได้ด้วยผ้าม่านลายสวยๆ สักผืน แค่ผืนเดียวก็พอแล้ว ไอเดียนี้เหมาะมากกับคนที่ไม่ชอบสรรหาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอะไรเยอะแยะ แถมยังไม่ต้องเสียเวลาเลือกซื้ออะไรมาก นอกจากนี้ยังเหลือพื้นว่างให้กับห้องเราเยอะขึ้นด้วย เหมาะมากๆ สำหรับใครที่ห้องมีพื้นที่จำกัด อยากมีพื้นที่สเปซห้องเยอะๆ และไม่อยากเสียเงินซื้อของตกแต่งเพิ่ม ลงทุนกับผ้าม่านสวยๆ ผืนเดียวก็สามารถเนรมิตห้องใหม่ให้ถูกใจได้แล้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์