ไลฟ์แฮ็ก

ไอเดียสร้างมุมโปรดด้วยไม้

622
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอเดียสร้างมุมโปรดด้วยไม้

วันนี้เราขอนำเสนอไอเดียสวย ๆ ที่สามารถเอาไว้พักผ่อนหรือเอาไว้ถ่ายรูปได้ด้วยนะคะ แถมหาได้ง่าย ๆ ด้วยไม้นี่เอง

1.มุมเทอเรสหน้าบ้านhttps://pixabay.com/th/images/search/%E0%

มุมแรกกับมุมเทอเรส Terrace หน้าบ้าน เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ยกระดับหรือลานอเนกประสงค์ที่หลาย ๆ บ้านอยากมีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย หลายบ้านดีไซน์โดยการทำไว้หน้าบ้าน ข้างบ้าน หรือรอบตัวบ้าน ก็ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละบ้าน นอกจากการใช้งานที่หลากหลายแล้วยังสวยงาม กันน้ำ กันฝน กันแดด อยู่นอกบ้านได้สบายใจหายห่วง ฮั่นแน่ อ่านแล้วแล้วอยากลองทำเลยใช่มั้ยละ ลองทักแชทไปสอบถามผู้รู้ได้เลยนะคะ

2. มุมนั่งเล่น/พักผ่อนhttps://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%81%E0%

มุมถัดมา คือมุมพักผ่อนของใครหลาย ๆ คนที่อยากจะมีไว้เพื่อผ่อนคลายในวันที่เราเหนื่อยล้า หรือจะนั่งเล่นชิล ๆ จิบกาแฟก็ได้ฟิลลิ่งไปอีกแบบ ถ้ามีพื้นที่ ที่บ้านเหลือ ก็คงอยากจะรังสรรค์มุมแบบนี้ไว้บ้าง จะเป็นข้างบ้าน หน้าบ้าน หรือระเบียง ปูพื้นด้วยไม้แล้วตกแต่งด้วยเก้าอี้สวย ๆ ก็คงจะเป็นอีกมุมโปรดไม่ใช่น้อยเลย

Advertisement

Advertisement

3.มุมทานข้าวhttps://www.banidea.com/vegetable-garden-home-by-nir-pearlson/home-river-road-exterior-7/

มุมต่อมา เป็นมุมที่ทุกคนนั่งบ่อยและนั่งเป็นประจำมากที่สุด นั่นก็คือมุมรับประทานอาหารนั่นเอง ปกติแล้วหลายบ้านจะตั้งมุมรับประทานอาหารไว้อยู่ในบ้าน แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนไปหรือเพิ่มมุมทานข้าวไว้นอกบ้านบ้าง เอาไว้เป็นมื้อพิเศษ ที่คุณและครอบครัวจะมาปาร์ตี้และสร้างสรรค์กันก็คงจะดูอบอุ่นและน่าสนุกไม่ใช่น้อยและการสร้างสรรค์มุมแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เพียงคุณใช้พื้นที่ที่มีอยู่เล็กน้อย ยกระดับโดยการปูพื้นยื่นออกไป ทำหลังคากันฝนสักหน่อย แล้วตกแต่งด้วยโต๊ะรับประทานอาหาร รับรองว่าจะเป็นมื้ออาหารที่อร่อยสุด ๆ ไปเลย

4.มุมศาลาhttps://pixabay.com/th/photos/%E0

มุมอเนกประสงค์ที่หลายบ้านอยากจะมี แต่คงต้องใช้พื้นที่มากหน่อยในการทำ ถ้าพูดถึงศาลาบางคนอาจจะนึกถึงศาลาทรงกลมที่เป็นซุ้ม ๆ แต่ปัจจุบันเราสามารถดีไซน์หรือปรับแต่งให้เป็นในแบบฉบับที่เราถูกใจ และเหมาะกับบ้านของเราได้ อาจจะเป็นศาลาที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมธรรมดา ทรงเพิงหมาแหงน ที่สามรถทำได้ง่าย ๆ และปูพื้นด้วยไม้ เท่านี้ก็สวยงามและตกแต่งเป็นมุมโปรดของคุณในวันหยุดได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

5.มุมสวนหลังบ้านhttps://ecoohotnadzor31.ru/th/which-plant-is-better-to-plant-near-the-island-what-plants-plant-around-a-pond-made-by-own-hands.html

มุมสวนหลังบ้าน มุมสำหรับคนรักต้นไม้ ธรรมชาติ และชอบความผ่อนคลาย ปูพื้นไม้ ด้วยไม้ ตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด มองดูสีไม้กระทบกับสีเขียวของธรรมชาติ กลมกลืนกันได้ดีอย่างลงตัว

https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%8B

ปัจจุบัน การทำพื้นหรือยกระดับพื้นนั้น ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป สามารถทำง่าย สะดวก ขั้นตอนไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพียง 1 วัน งานเหล่านี้ก็เสร็จได้ เพียงคุณใช้ไม้พลาสวูด วัสดุทดแทนไม้จริง ทำง่าย กันน้ำ กันแดด กันฝน กันเชื้อรา และที่สำคัญสวยเหมือนไม้จริงเช่นกัน ประกอบกับบลูซิงค์ วัสดุใหม่ที่เรียกว่าเป็นนวัตกรรมด้านโครงสร้าง แข็งแรง ทนทาน แต่มีน้ำหนักเบา สามรถขึ้นโครงสร้างได้อย่างหลากหลาย รับรองได้เลยว่างานของคุณจะออกมาอย่างเฟอร์เฟคแน่นอน


ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก : https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%81%E0%

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพที่ 1 จาก : https://pixabay.com/th/images/search/%E0%

ขอบคุณรูปภาพที่ 2จาก : https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%81%E0%

ขอบคุณรูปภาพที่ 3จาก : https://pixabay.com/th/images/search/%E0%

ขอบคุณรูปภาพที่ 4จาก : https://pixabay.com/th/photos/%E0

ขอบคุณรูปภาพที่ 5จาก : https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%81%E0%

ขอบคุณรูปภาพที่ 6จาก : https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%8B

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์