ไลฟ์แฮ็ก

กำจัดเหาง่าย ๆ ด้วยใบน้อยหน่า

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กำจัดเหาง่าย ๆ ด้วยใบน้อยหน่า

กภาพโดย OpenClipart-Vectors จาก pixabay

เหาเป็นแมลงปรสิตที่ชอบมาอาศัยอยู่บนหนังศรีษะและตามไรขนต่าง ๆ อาหารที่มันชอบและโปรดปรานที่สุดก็คือเลือดบนหนังศรีษะของเรานั้นเองค่ะ พูดกันถึงเรื่องเหาดิฉันก็รู้สึกคันหัวยิบ ๆ ขึ้นมาทันที เพราะว่าลูกสาว 2 คนได้ติดเหามาจากเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนนี่สิคะ และเหาเนี่ยก็จะติดต่อกันได้ง่ายมากเลยทีเดียวแค่เพียงนั่งเล่นใกล้ ๆ กันหรือเอาหัวไปชนกันเล่นแค่นี้เหาก็สามารถกระโดดจากหัวอีกฝั่งเข้าไปหาหัวของอีกฝั่งได้แล้ว

ดิฉันเองก็เคยเป็นเหาในวัยเด็ก เท่าที่จำความได้ก็คือเป็นตั้งแต่ป.2 ยันป.6 ความทรมานคงไม่ต้องพูดถึงนะคะเพราะโดนคุณแม่ใช้หวีสางเหาหวีทั้งตอนเช้าหวีทั้งตอนเย็น หวีออกมาทีหนึ่งมีแต่เหาตัวเล็กตัวน้อยเต็มไปหมด เป็นหนักจนขนาดที่ว่าพาให้คุณแม่ติดเหาจากดิฉันไปด้วยเลย คุณแม่ไม่รู้จะทำยังไงก็เลยไปขอเคล็ดลับฉบับโบราณจากคุณย่าในเรื่องของการฆ่าเหาโดยใช้ใบน้อยหน่าดู

Advertisement

Advertisement

Aภาพโดย Budgme จาก pixabay

กภาพโดย Free-Photos จาก pixabay

คุณย่าก็เลยได้แนะนำสูตรการฆ่าเหาโดยการใช้ใบน้อยหน่าผสมกันกับเหล้าขาวหมักผมทิ้งเอาไว้เพื่อให้เหาเมาและตายไปในที่สุด คุณย่าเล่าให้ฟังว่าวิธีฆ่าเหาวิธีนี้ เป็นวิธีที่ทำมากันตั้งแต่ดั้งเดิมในสมัยโบราณ เป็นภูมิปัญญาของผู้เฒ่าผู้แก่ในสมัยก่อนโน่นเลย ซึ่งวิธีในการกำจัดเหาสามารถทำได้โดย นำใบของน้อยหน่าประมาณ 15 ใบมาตำใส่ในครกให้จนละเอียดแล้วนำมาผสมกับเหล้าขาวจนชุ่มแล้วก็เอาผ้าขาวบางมาห่อคั้นเอาแต่น้ำออกมา ชโลมให้ทั่วหัวแล้วนำผ้ามาโพกไว้บนหัวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

Aภาพโดย Pezibear จาก pixabay

ต้องควรระวังอย่าให้เข้าตานะคะ ทำแบบนี้ซ้ำบ่อย ๆ ทุกอาทิตย์เลยคะ ในส่วนตัวของดิฉันเองความรู้สึกในตอนนั้นก็ยังจำได้ดีค่ะ เพราะว่าคุณแม่จะนำใบน้อยหน่ากับเหล้าขาวมาหมักพอกทิ้งไว้บนหัวทำแบบนี้ทุกวันหลังเลิกเรียนจริง ๆ ความรู้สึกในวัยเด็กก็คืออยากจะไปเล่นกับเพื่อน ๆ เหมือนเด็กคนอื่น ๆ เค้าบ้างแต่ก็ต้องรักษาเหาให้หายซะก่อน ในช่วงแรก ๆ ก็มีเวียนหัวมึนหัวอยู่บ้างค่ะ เพราะกลิ่นของเหล้าขาวที่ค่อนข้างจะเเรงพอสมควร แต่พอทำนาน ๆ ไปจมูกก็เริ่มชินกับกลิ่นค่ะ ทำติดต่อกันแบบนี้เป็นเดือนเลย แต่สำหรับผลลัพธ์ที่ได้นั้นทำให้ดิฉันอึ้งยิ่งกว่าอีกค่ะ

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่คุณย่าและคุณแม่ร่วมแรงร่วมใจกันใช้ใบน้อยหน่ากับเหล้าขาวหมักผมให้กับดิฉันในทุก ๆ วันหลังจากเลิกเรียนปรากฎว่าไม่มีเหาให้กวนใจอีกเลยค่ะ ดิฉันจึงได้แนะนำวิธีกำจัดเหาโดยใช้ใบน้อยหน่ากับเหล้าขาวนำไปบอกต่อกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนให้กลับไปให้คุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ในบ้านทำให้ เหาจะได้หายออกไปไม่ต้องมานั่งเกาหัวเพราะความคันจากเหาทุก ๆ วัน

ดิฉันเองก็เลยเริ่มนำมาใบน้อยหน่าผสมกับเหล้าขาวมาหมักผมให้กับลูกสาวดูบ้างในระยะเวลา 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผลลัพธ์ที่ได้ก็เกินคุ้มนะคะเพราะตัวเหาตายหมดไม่เหลือซากเลยเหลือเเต่ไข่มันนี่แหละค่ะที่ต้องหมั่นสางออกทุก ๆ วันเลย

ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากจะได้วิธีกำจัดเหาก็สามารถนำสูตรฆ่าเหาโดยใช้ใบน้อยหน่าของคุณย่าดิฉันลองไปใช้กันดูได้เลยนะคะสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์