อื่นๆ

[2022] รวมฮีโร่สาย "นักยิง" ทั้งหมด ของ Mobile Legends : Bang Bang ตัวไหนเด็ดต้องดู Part1

4.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[2022] รวมฮีโร่สาย "นักยิง" ทั้งหมด ของ Mobile Legends : Bang Bang ตัวไหนเด็ดต้องดู Part1

สวัสดีค่า เพื่อน ๆ ทุกคน ใครที่เป็นสายเกม Moba อย่างเกม Mobile Legends : Bang Bang ก็น่าจะเคยเล่นตัวฮีโร่ที่เป็นนักยิงกันมาบ้างแล้วนะคะ เพราะเป็นฮีโร่ที่สามารถโจมตีศัตรูได้ในระยะไกล และมีสกิลติดตัวที่ว่องไว เรียกว่าเป็นตัวแรก ๆ ที่เราจะต้องมีก็ว่าได้นะคะ วันนี้หมูหย็องเลยรวบรวม ฮีโร่สาย "นักยิง" ทั้งหมด ของ Mobile Legends : Bang Bang ในปี 2022 มาให้เพื่อน ๆ ค่ะ จะมีตัวไหนมาใหม่ หรือสกิลติดตัวที่โหด ๆ กันบ้างเรามาดูกันเลยค่ะ

1. มิยะ

มิยะ

มาเริ่มกันที่ฮีโร่ตัวแรกของเรากันนะคะ เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องเคยเล่นตัวนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นตัวแรกที่เราจะได้รับหลังจากเราล็อกอินเข้ามาเล่นนั่นเอง 555 แต่ความโหดของมิยะนั้นไม่ได้ไก่กานะคะ มิยะยังคงเป็นฮีโร่ตัวแรก ๆ ที่คนยังเลือกมาเล่นอยู่เพราะความโหดของสกิลมิยะ เริ่มจาก BUFF พรแห่งพระจันทร์ ที่มิยะจะสามารถเพิ่มความเร็วในการโจมตีได้ถึง 5% และคงอยู่เป็นเวลา 4 วินาที สกิลที่2 ของเธอก็คือ ศรจันทรคราส ที่ยิงออกและสามารถตรึงฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามเราให้หยุดเป็นเวลา 1.2 วินาที และทำให้เคลื่อนที่ช้าลงเป็นเวลา 2 วินาที อีกด้วย มาพร้อมกับสกิล หลบหลีกของเธอ แสงจันทร์ที่สาดซ่อน ที่จะทำให้มิยะเคลื่อนที่เร็วขึ้น 35% และอำพรางตัวเองเป็นเวลาสูงสุด 2 วินาที อีกด้วย หากใครคิดจะเล่นมิยะคงต้องคิดใหม่แล้วนะคะ

Advertisement

Advertisement

2. ไลลา

ไลลา

เรียกได้ว่าเป็นคู่ปรับตลอดกาลของ มิยะ เลยก็ว่าได้หากได้อยู่ทีมฝั่งตรงข้ามกัน เพราะไลลาเองก็มีสกิลที่โหดพอตัวไม่แพ้กับมิยะเลย แต่ถ้าอยู่ทีมเดียวกัน เรียกว่าเป็นตัวทำลายป้อมดี ๆ นี่เองเพราะความเร็วในการโจมตีของไลลา และความคล่องตัวของไลลาสามารถเข้าไปทำลายป้อมของศัตรูได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว ทีมไหนที่ต้องเล่นกับไลลา ก็ระวังป้อมเอาไว้ให้ดีด้วยล่ะ ในด้านของการโจมตี ไลลาก็มีสกิลที่ไม่ธรรมดาเหมือนกันอย่าง ระเบิดพลังงานมืด ไลลาจะยิงระเบิดพลังงานออกไปข้างหน้า สร้างความเสียหาย 200 แก่ศัตรูตัวแรกที่โดน เมื่อใช้สกิลนี้โดนศัตรู ระยะการโจมตีของไลลาจะเพิ่มขึ้นเป็นเวลา 3 วินาที และความเร็วในการเคลื่อนที่ของเธอจะเพิ่มขึ้นถึง 60% ถือว่าเป็นเปอร์เซ็นที่สูงมาก ๆ เลยล่ะ และจะค่อย ๆ ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป 1.2 วินาที  ต่อมาคือ กระสุนสูญญากาศ ไลลาจะยิงลูกบอลพลังงานออกมา ศัตรูที่โดนเข้าไปจะเคลื่อนที่ช้าลง 30% เป็นเวลา 1.2 วินาที และอัลติเมตของเธอก็คือ ภัยพิบัติสุดเร่งรัด ไลลาจะยิงระเบิดพลังงาน สร้าง 500 ความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในทาง ยิ่งถ้าไลลาอัพเลเวลตัวเองสูงเท่าไหร่ความเสียหายของสกิลนี้ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ถ้าโดนเข้าไปก็มีสิทธิ์กลับไปเกิดใหม่ได้ง่าย ๆ เลย

Advertisement

Advertisement

3. เลสลีย์

เลสลีย์

เลสลีย์มือปืนไรเฟิลสาวที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่ง เธอเองก็มีความสามารถที่ไม่ธรรมดา เพราะเลสลีย์สามารถพรางตัวเข้าไปโจมตีศัตรูได้ ถ้าไม่ทันระวังก็จะโดนกระสุนปริศนายิงได้ และสกิลอัลติเมตของเธอที่สามารถส่งศัตรูไปเกิดใหม่ได้มากมายก็คือ อัลติเมตสไนป์ เลสลีย์จะทำการล็อกเป้าศัตรู และยิงกระสุนทำลายล้าง 4 นัด ตามลำดับ แต่กระสุนยังก็สามารถถูกบล็อกจากฮีโร่ตัวอื่น ๆ ของทีมฝั่งตรงข้ามได้เช่นกัน ถึงอย่างไรเลสลีย์ก็เป็นฮีโร่ที่แทบจะทุกการต่อสู้ต้องมีเธออยู่ในทีม

4. หวานหว่าน

หวานหว่านสาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก แบบนี้ใคร ๆ ก็ไม่คาดคิดว่าเธอจะมีสกิลที่โหดมาก ๆ ซ่อนเอาไว้อยู่ สาวน้อยที่มาพร้อมกับเข็มจากตระกูลของเธอหวานหว่าน จากสกิล ดอกซ่อนเข็มของเธอ หวานหว่านล้างเอฟเฟกต์ ควบคุมทั้งหมดได้ทันทีพร้อมกับใช้งาน ฝีเท้าพยัคฆ์ และปล่อย เข็มพิฆาต ใส่ศัตรูที่อยู่ใกล้ นอกจากนี้แล้วสกิลอัลติเมตของเธอถ้าหากใครโดนเข้าไปก็คงต้องยอมศิโรราบให้กับเธอนั่นคือ หน้าไม้ตระกูลถัง หวานหว่านเปิดใช้งานหน้าไม้ และยิงธนูไปยังศัตรูเป็นเวลา 2.5 วินาที โดยธนูแต่ละดอกจะสร้างความเสียหาย 60 ในขณะที่หน้าไม้ยังเปิดใช้งานอยู่ ถ้าเธอสังหารฮีโร่ศัตรูได้ เธอจะเปลี่ยนมาโจมตีเป้าหมายอื่นแทน แต่หน้าไม้ตระกูลถัง จะเปิดใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเธอ โจมตีจุดอ่อนของศัตรูจนหมดสิ้นแล้วเท่านั้น ถึงจะจิ้มลิ้มแต่ความสามารถนั้นไม่ธรรมดาเลย

Advertisement

Advertisement

5. คลินต์

คลินต์

สำหรับคลินต์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ ที่คนเล่นเยอะกันมากเพราะความเก่งกาจของคลินต์ ที่สามารถยิงได้แบบรัว ๆ จาก Skill สิงห์ปืนไว ที่สามารถรัวกระสุนได้พร้อมกันถึง 5 นัด และยังมี กับดักล่าถอย ที่สามารถตรึงศัตรูเอาไว้ได้ถึง 1.2 วินาที พร้อมกันที่คลินต์จะกระโดดถอยหลังกลับไปเล็กน้อย และอัลติเมตสุดแกร่ง ระเบิดแผลงฤทธิ์ ที่ยิงออกไปและจะระเบิดเมื่อโดนศัตรู สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่โดน 280 และทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง 25% เป็นเวลา 1.2 วินาที และระเบิด 1 ลูกจะได้คืนทุก ๆ 12 วินาที สูงสุด 5 ลูก เรียกได้ว่าเป็นอีกฮีโร่ที่แกร่งมากเลยทีเดียว

6. ไอริเทล

ไอริเทลสำหรับฮีโร่ไอริเทลที่มาพร้อมกับลีโอคู่หูของเธอ เป็นสายนักยิงที่คนเลือกเล่นเป็นอันดับต้น ๆ เหมือนกัน เพราะสกิลติดตัวของเธอ หัวใจแห่งผืนป่า ที่สามารถยิงศัตรูได้แม้ในขณะที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ และยังมีสกิลกราดยิง ที่สามารถยิงลูกธนูออกไปได้เยอะภายในครั้งเดียวทำให้มีโอกาสโจมตีโดนศัตรูได้มากขึ้น ส่วนลีโอคู่หูของเธอก็มีความสามารถไม่แพ้กัน คือ พลังแห่งราชินี โดยลีโอจะคำรามทำให้สร้างความเสียหายแก่ศัตรูในพื้นที่ และติดสโลว์ และสกิลอัลติเมตของเธอ หน้าไม้ทรงพลัง ที่สามารถสั่งให้ลีโอกระโจนไปข้างหน้า พร้อมใช้หน้าไม้โจมตีศัตรู และความเร็วของเธอก็จะเพิ่มขึ้นถึง 30% เราเคยเจอคู่แข่งที่เล่นไอริเทลบอกเลยว่าต่อกรยากอยู่เหมือนกัน

7. เบียร์ทริกซ์

เบียทริกซ์สาวน้อยน่ารักที่มาพร้อมกับอาวุธครบมือ แม้จะดูตัวเล็กแต่เบียทริกซ์นี่แหละ ที่เป็นตัวสังหารฮีโร่ได้มากเป็นอันดับต้น ๆ ไม่แพ้ฮีโร่ตัวอื่น ๆ เลย เพราะ สกิลติดตัวของเธอที่เหลือล้น ไม่ว่าจะเป็น มือปืนผู้เชี่ยวชาญ ที่เธอสามารถสลับอาวุธอาวุธในการโจมตีคู่ต่อสู้ได้ เพราะเธอสามารถพกอาวุธได้ 2 อย่างพร้อมกัน ยังมี อัจฉริยะเชิงกล ที่เรียกได้ว่าถ้าโดนเข้าไปเต็ม ๆ ก็มีสิทธิ์ได้วาร์ปไปเกิดใหม่ได้ง่าย ๆ เลย เพราะเธอจะยิงกระสุนออกไปสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่โดนได้สูงถึง 535% นับว่าสูงมาก ๆ  และสกิลอัลติเมตของเธอ ขอกำลังเสริม เธอจะสามารถเรียกมอร์แกน บัตเลอร์ของเธอเพื่อหาอาวุธมาให้เธอได้ แต่ก็มีข้อจำกัดในการใช้สกิลนี้หากถูกขัดจังหวะ หรือเคลื่อนไหว ก็จะทำให้ไม่สามารถใช้สกิลนี้ได้ อย่างไรก็ตามถ้าเจอเบียทริกซ์ ก็เรียกเพื่อนมาช่วยอุ่นใจกว่านะ

8. บรูโน่

บรูโน่นักเตะสายโหด ชื่อนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะนอกจากการเคลื่อนที่ที่ว่องไวแล้ว ความสามารถของบรูโน่ก็ไม่ทำธรรมดาเลย โดยเฉพาะสกิล ระดมยิง ที่สามารถเตะลูกบอลไปที่ศัตรูได้หลายครั้ง และทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง 30 % ถ้าโดนอัดขนาดนั้นก็คงรอดยากล่ะนะ ต่อด้วยสกิล บินโฉบ ที่สไลด์ไปด้านหน้าสตันศัตรูเป็นเวลา 0.5 วินาที และหากบรูโน่ใช้สกิล บินโฉบ ในขณที่ลูกบอลถูกส่งกลับมาหา เขาจะสามารถเก็บลูกบอลได้ทันที และโจมตีสังหารศัตรูไปได้อย่างง่ายดาย และสกิล คลื่นแห่งโลก ที่เมื่อเตะไปโดนศัตรูแล้วลูดบอลจะเด้งไปมาท่ามกลางศัตรู เรียกว่าถ้ามากันหลายตัวก็โนกันถ้วนหน้า

9. มอสโคฟ

มอสโคฟมอสโคฟเรียกว่าเป็นฮีโร่สายทะลวงที่แท้จริง และคนชอบแบนกันหนักเหมือนกันถ้าไม่โหดจริงคงไม่โดนแบนกันบ่อยใช่ไหมล่า มาดูความโหดของมอสโคฟกันเริ่มที่ สกิลติดตัว หอกแห่งความเงียบงัน มอสโคฟจะใช้หอกโจมตีศัตรูโดยจะทะลุไปยังศัตรูที่อยู่ด้านหลังด้วย และยังสามารถลดคลูดาวน์ของสกิล ทางเดินขุมนรก และหอกแห่งหายนะ ได้อีกด้วยโดยจะลดครั้งละ 0.8 วินาที ทางเดินขุมนรกนั้น มอสโคฟจะสามารถวาร์ปไปยังที่ที่ต้องการได้ และเพิ่มสปีดในการโจมตี 1.4 เท่า เป็นเวลา 3 วินาที และเบสิกโจมตีก็ยังเพิ่มขึ้นอีก 10 % แก่ศัตรูที่อยู่หลังเป้าหมาย และอัลติเมตสุดรุนแรงเรียกว่าซัดทีเดียวไกลถึงป้อมศัตรูเลยก็คือ หอกแห่งการทำลายล้าง โดยมอสโคฟจะขว้างหอกแห่งการทำลายล้างออกไปสร้างความเสียหาย 600  เมื่อโดนฮีโร่ หอกจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเท่าเดิมแก่ศัตรู และสร้างความเสียหายกายภาพ 780 แต้มแก่ศัตรูที่อยู่ด้านหลังพวกเขา เรียกว่าขิตเลยทีเดียว

10. ฮานาบิ

ฮานาบิปิดท้าย พาร์ทแรกด้วยนินจาสาวฮานาบิ ที่มาพร้อมคาถามากมาย อย่าง คาถานินจา : บุปผาสีเลือด เมื่อฮานาบิพลังชีวิตเต็ม 60% ของพลังชีวิตที่ได้รับจากดูดเลือดจะถูกเปลี่ยนเป็นโล่ และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 30 แต้ม คาถานินจา : เกราะบุปผา ในขณะร่ายคาถานี้ แต่ละครั้งที่การโจมตีพื้นฐานโดนเป้าหมาย เธอจะสร้างกลีบดาบที่จะชิ่งไปมาะหว่างศัตรูใกล้เคียงสูงสุดถึง 3 ครั้ง และอัลติเมตของเธอ คาถาต้องห้าม : ฮิกันบานะ ฮานาบิจะโยนฮิกันบานะไปยังทิศทางที่เลือกและฮิกันบานะจะบานขึ้นเมื่อโดนเป้าหมาย สร้างความเสียหาย 600 และทำศัตรูเคลื่อนที่ไม่ได้ 2 วินาที เอฟเฟกต์ยังสามารถกระจายไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้ ๆ และแต่ละศัตรูจะโดนเอฟเฟกต์นี้ครั้งเดียวเท่านั้น และถ้าหากศัตรูยังอยู่ในระยะของฮิกันบานะ ฮิกันบานะดอกอื่นก็จะบานอีกครั้งและทำให้ศัตรูที่โดนไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อีกครั้ง โหดสุด ๆ ไปเลยไหมล่ะคะ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับฮีโร่สายนักยิงระยะไกล ยังมีฮีโร่นักยิงตัวเด็ด ๆ โดน ๆ ตัวอื่นนอกเหนือจากนี้อีกเพียบ อย่าลืมมาติดตาม Part2 กันนะคะ

เครดิตรูปภาพ (ภาพแคปจากการเล่น เกม Mobile legends: Bang Bang )

เพื่อน ๆ สามารถติดตามบทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ตรงนี้นะคะ :

https://intrend.trueid.net/post/218271

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมูหย็อง
หมูหย็อง
อ่านบทความอื่นจาก หมูหย็อง

สวัสดีค่า หวังว่าจะชื่นชอบเรื่องของฉันนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์