เพลง

ตามเก็บ 5 เพลงฮิต TikTok จีน✨

29.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตามเก็บ 5 เพลงฮิต TikTok จีน✨

ช่วงนี้อยู่ว่างๆเชื่อว่าหลายๆคนชาวติ่งอย่างเราก็คงจะเข้าแอพพลิเคชัน TikTok ใช่มั้ยล่ะคะ ใครที่เข้าไปส่อง TikTok ของจีน หรือที่เรียกว่า 抖音 (dǒu yīn) นั้น ก็คงจะได้ฟังเพลงต่างๆผ่านหูมาบ้าง ซึ่งเพลงแต่ละเพลงเนี่ยติดหูหนักมากก วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำเพลงสุดฮอตในTikTokจีนกันค่า จะเป็นเพลงอะไรนั้น ไปติดตามกันเลย~เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินแน่ๆ


1.热爱105°的你 (rè ài 105° de nǐ)热爱105°的你

เพลงแรกนะคะเราชอบมากก เพลงน่ารัก ความหมายก็น่ารัก “รอยยิ้มของ Super Idol ยังหวานไม่เท่าคุณ แสดงแดดตอนเที่ยงของเดือนสิงหาก็ยังเจิดจ้าไม่เท่าคุณ ความรักอันร้อนแรง 105° ของคุณกลั่นออกมาเป็นหยดน้ำที่บริสุทธิ์” เป็นการอธิบายความดีความน่ารักของอีกฝ่าย ชอบมากๆ ฟังครั้งแรกก็ติดหูมากๆเลยค่ะ ทำนองน่ารักมากจริงๆ อย่าลืมไปฟังกันนะคะ❤️

ฟังได้ที่ :

Advertisement

Advertisement


2.好久不见 (hǎo jiǔ bù jiàn)好久不见

เพลงนี้เราเชื่อว่าทุกคนที่เล่นTikTokของจีนต้องเคยได้ยินแต่ๆค่ะ ติดหูมากกก ความหมายคือ “ ไม่ได้เจอกันตั้งนานเลยนะ หวังว่าทุกอย่างจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็นะ มันไม่มีทางที่จะไม่เปลี่ยนหรอก” ทำนองมันส์มาก มีแรปด้วย การเล่าเรื่องราวในเพลงบางท่อนเรางงค่ะ แต่ไม่เป็นไร โดยรวมมันดีย์ค่ะ มันติดหูมากจริงๆ

ฟังได้ที่ :


3.For yaFor ya

เพลงที่สาม For ya เป็นการเล่าเรื่องราวของความรักต่างๆค่ะ เพลงเพราะมาก เป็นอีกเพลงที่เราชอบเลย ความหมายประมาณว่า “สิ่งสวยงามล้วนเข้ามาเพื่อคุณ ความรักของฉันก็เข้ามาเพื่อคุณเหมือนกัน นี่คือของขวัญที่ฉันมอบให้คุณ รักคุณสุดหัวใจ” ทำนองช้าๆแต่ไม่ช้ามาก กำลังพอดี ฟังเพลินๆได้ตลอด รวมแล้วติดหูและดีย์มากค่ะ

ฟังได้ที่ :


4.分你一半 (fēn nǐ yī bān)分你一半

เราชอบความหมายเพลงนี้มากๆ  น่ารักและดูอบอุ่นสุดๆ “ฉันนับ 1 2 3 ตั้งตารอคอย ชอบคุณมาก ทำไมถึงอยากตกหลุมรักคุณมากขนาดนี้ ฉันจะแบ่งความรู้สึกและส่วนที่ฉันมีทั้งหมดให้คุณครึ่งนึง ทุกๆอย่าง ฉันจะแบ่งให้คุณครึ่งนึง” คือเพลงมันน่ารักมากๆๆจริงๆค่ะ ต้องไปฟังกันนะ ฟังแล้วเขินมาก เหมือนตัวเองถูกจีบเลย🥰 ทำนองดีความหมายดี จะฟังเพลินๆก็ได้ หรือจะส่งไปให้คนที่ชอบก็เหมาะมากค่า~ยิ่งถ้าเป็นอีกเวอร์ชั่นนึงที่ผู้ชายร้องยิ่งหลงเลย

Advertisement

Advertisement

ฟังได้ที่ :


5.日不落 (rì bù luò)日不落

ตบท้ายด้วยเพลงที่ติดหูมากๆๆ บอกเลยว่าไม่มีใครไม่เคยได้ยินค่ะ เพลงออกแนวเต้นๆตามจังหวะ เนื้อเพลงดีมาก “หมอกที่ปรากฏบนท้องฟ้า แม่น้ำที่สงบเหมือนภาพสีน้ำมัน หัวใจก็เหมือนฟ้าหลังฝน อยากส่งความคิดถึงไปให้เธอ ความรักฉันไม่เคยหลับใหล” ซึ่งเพลงนี้นะคะ ใช้คำเปรียบเทียบเยอะมากๆเลยค่ะ ความหมายก็ลึกซึ้งมากๆ พอแปลออกมาแล้วสวยมากค่ะ

ฟังได้ที่ :


ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปปกจากอุปกรณ์ในCanva/รูปที่1Dream Musin Studio /รูปที่2Dream Musin Studio/รูปที่3EHP Music Channel /รูปที่4WCY Music Studio / รูปที่5ELM Music Channel

ขอบคุณวิดิโอจาก : คลิปที่1/คลิปที่2จากDream Musin Studio//คลิปที่3จากEHP Music Channel//คลิปที่4จากWCY Music Studio//คลิปที่5จากELM Music Channel


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์