เพลง

มิว ศุภศิษฏ์ ปล่อยเพลงใหม่ Drowning (ที่มีเธอ) ฮิตติดเทรนด์โลก! #1stYearSingerMEW

201
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มิว ศุภศิษฏ์ ปล่อยเพลงใหม่ Drowning (ที่มีเธอ) ฮิตติดเทรนด์โลก! #1stYearSingerMEW

เรียกว่าสำหรับหนุ่มหล่อมาดเท่ ‘มิว ศุภศิษฏ์’ ของเรานั้นเป็นคนที่มีศักยภาพเหลือล้นและหลากหลายบทบาทในวงการบันเทิงจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง พิธีกร นายแบบ หรือแม้กระทั้งบทบาท การเป็น ‘ศิลปินนักร้อง’ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ก็เดินทางมาถึง 1 ปีเต็มกับบทบาทนี้ ซึ่งหนุ่มมิวได้ปล่อยอัลบั้ม “365 (Three Six Five)” บน iTunes วันแรกและในเวลาไม่นาน ทั้งเพลงและอัลบั้มก็ติดท็อป 10 ในหลากหลายประเทศ ที่สำคัญก็ทะยานเข้าสู่อันดับ 13 Global Digital Artists Rankings ซึ่งนับได้ว่าเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้เข้าสู่อันดับท็อป 1 ใน 20 ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์เลยละค่ะ สิ่งนี้เองก็นับเป็นความภาคภูมิใจ ความสำเร็จที่น่ายินดีมาก ๆ ของหนุ่มมิว โดยเพลงที่ติดท็อปในหลาย ๆ ประเทศ นั้นเป็นเพลงไหนไปไม่ได้เลย นั้นคือเพลง Drowning (ที่มีเธอ) ซึ่งในซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดนี้ หนุ่มมิวก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกขั้นตอนอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้อง ทำนอง หรือคอนเซ็ปต์ต่าง ๆ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ แฟนคลับ Mewlions มาฟังเพลงนี้ผ่านการรีวิวเพลงใหม่ Drowning (ที่มีเธอ) ฮิตติดเทรนด์โลก กันค่ะว่าจะมีความเพราะอย่างไร ทำนองเพลงเป็นแบบไหน รวมถึงความหมายของเพลงเป็นอย่างไร หากเพื่อน ๆ คนไหนพร้อมแล้วก็เปิดเสียงพร้อมฟังอมยิ้มตามกันได้เลยค่าาา~ 🥰⭐️

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงและความหมายของเพลง Drowning (ที่มีเธอ)

โดยในเพลง Drowning (ที่มีเธอ) คำว่า ‘Drowing’ แปลได้ว่า การจมดิ่ง ซึ่งในเพลงนี้จะเปรียบได้กับการจมดิ่งอยู่ในอดีตและความทรงจำเป็นแนวเพลง Pop ลื่นหู ฟังกันแบบปล่อยใจสบาย ๆ โดยในเพลงนี้จะมีเสียงกีต้าร์ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากตั้งแต่เริ่มจนจบ ซึ่งเริ่มต้นเสียงกีต้าร์และเสียงของหนุ่มมิวจะมาในแนวสบาย ๆ เรื่อย ๆ ให้ความรู้สึกเคลิ้มตาม อารมณ์เหมือนปูทางเล่าเรื่อง จากนั้นดีกรีและ Volume ก็เพิ่มจังหวะและเสียงของมิวให้ดังก้องขึ้นมา ให้ความรู้สึกถึงฟิลลิ่ง ใส่ Emotional ที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นอีกครั้งที่ทางเราต้องขอชื่นชมเสียงของหนุ่มมิวเลยละค่ะ เพราะมีการใช้เสียงโทนสูงโทนต่ำได้เป็นอย่างดี รู้สึกลื่นสบายหูตลอดทั้งเพลงเลย เรียกว่าฟังพร้อม Music Video ก็ดี หลับตาฟังก็รู้สึกฟินอินไปอีกแบบ ทำให้เห็นได้เลยว่าหนุ่มมิวนั้นมีความทุ่มเทและใส่ใจให้กับเพลงมากแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

In memory of our beloved grama .. และความหมายของเพลงนี้ได้บอกเล่าถึง ‘ความทรงจำในอดีต’ ที่เอ่อล้นมากมายของเด็กชายคนหนึ่งกับย่าของเขา ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมาตั้งแต่ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทั้งดีและร้าย ทั้งร้องไห้ทั้งสุข และเมื่อตัวเขาโตขึ้นมานั้นเมื่อมองย้อนภาพจำต่าง ๆ กลับไป ล้วนมีแต่ความสุขและรอยยิ้มที่มีความชัดเจนมากขึ้น และเป็นภาพที่สวยงามเหลือเกิน ซึ่งแน่นอนค่ะว่าเด็กชายคนนั้นก็คือหนุ่ม ‘มิว ศุภศิษฏ์’ นั้นเองค่ะ

และท่อนที่เราชอบที่สุดในเพลงคือ “ให้ฉันจมลงไป ในนั้นที่มีเธอยังจับมือฉันอยู่ ในความฝัน รอยยิ้มของเธอ ช่างสวยงามเหลือเกิน อยู่กับฉัน อย่าให้ฉันตื่น จะได้ไหม” ในท่อนนี้มีการใช้คำได้สละสลวย ให้ฟิลลิ่งอารมณ์ที่หลากหลาย ซึ่งในมุมมองของบางคน บางครั้งการจมดิ่งอยู่ในอดีตหรือความทรงจำไม่ได้เป็นเรื่องที่แย่เลย แต่ในทางกลับกันนั้นสื่อให้เห็นว่าบางครั้งความทรงจำเหล่านั้นช่วยทำให้เรารู้สึกดี หวนคิดถึงก็มีรอยยิ้มและความสุขตามมาอยู่เสมอ หรือในบางครั้งยังช่วยฮีลลิ่งจิตใจของเราได้อีกด้วย  ฝและปิดท้ายเพลงด้วยประโยคซึ้ง ๆ อย่าง “วันหนึ่งในฤดูหนาว ฉันต้องการไออุ่นจากเธอ ..” เป็นท่อนที่ให้ฟิลลิ่งเหงา เศร้า แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นในประโยคอย่างน่าประหลาดใจ ยิ่งบวกกับเสียงละมุนแผ่วเบาของหนุ่มมิวแล้วด้วยนั้นเรียกว่าเรียกน้ำตาซึม ๆ ออกมาได้ดีเลยทีเดียวละค่ะ☺️💘

Advertisement

Advertisement

Music Video เพลง Drowning (ที่มีเธอ)

มาถึงในด้านของ Music Video เพลง Drowning (ที่มีเธอ) เรียกว่าในเพลงนี้เราค่อนข้างแปลกใจในความแปลกใหม่คือนำเวอร์ชั่นภาพวาดการ์ตูนอนิเมชั่นมาประกอบนั้นเอง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าส่วนตัวเราชอบลายเส้นมาก ๆ ลายเส้นมีความคมชัด ใส่ Subject หรือ Details อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ หรือสีหน้า แววตา ท่าทางของตัวการ์ตูนทุกตัว พร้อมทั้งมีภาพฟุ้งภาพขยับเขยื้อนทำให้รู้สึกถึงความเรียลธรรมชาติ อีกทั้งการวาดภาพให้คนดูคนฟังจินตนาการสื่อออกมาในทางความคิดความรู้สึกออกมานั้นนับได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากมาก ๆ แต่สำหรับเพลงDrowning (ที่มีเธอ) ของหนุ่มมิวนั้นทำออกมาได้ดี  Touching รู้สึกคล้อยตามซึ้งใจในทุก ๆ ฉากที่ดำเนิน ที่สำคัญที่เลิฟสุดคือวาดหนุ่มมิวตอนโตออกมาได้เหมือนหล่อน่ารักมากกกกก สำหรับในส่วนนี้เต็ม 10 ไม่หักและประทับใจมากเลยละค่ะ ^^

มาต่อกันที่ความหมายของ Mv เพลง Drowning (ที่มีเธอ) กันบ้าง ในเพลง Drowning (ที่มีเธอ) ในส่วนนี้หนุ่มมิวก็ได้ร่วมคิดคอนเซ็ปต์อีกด้วย ซึ่งเนื้อหาใน Mv ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความทรงจำในความรักความผูกพันในอดีตของหนุ่มมิวในวัยเด็กและอาม่า ซึ่งต้องกล่าวก่อนว่าอาม่าของมิวได้จากไปแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน เพลงนี้จะสื่อว่าไม่ว่านานแค่ไหนภาพจำต่าง ๆ ยังคงชัดเจนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ยิ้ม หัวเราะด้วยกัน ตอนที่เขาดื้อ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นไม่ว่าจะเป็นด้วยความสัมพันธ์ไหน ๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีคำว่า ‘ความทรงจำ’ ด้วยกันทั้งนั้น มีทั้งความทรงจำดี ๆ ความทรงไม่ดี ซึ่งใน Mv นี้ก็ได้ถ่ายทอดความทรงจำทั้งสองรูปแบบออกมาได้ดีสุด ๆ แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นความทรงจำที่ดีหรือไม่ดี ทุกอย่างนั้นล้วนแต่เป็นความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือนเหมือนกัน นั้นเองค่ะ

อีกทั้งอีกอย่างหนึ่งที่เด่นชัดใน Mv เพลงนี้ ยังสื่อให้เห็นอีกหนึ่งมุมมองคือ ในบางครั้งการจากลาไม่ได้เป็นจุดสิ้นสุดแต่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง แน่นอนว่ามีทั้งเรื่องราวทั้งดีและไม่ดีให้เราจดจำมากมาย และในเพลงนี้ทำให้เราหวนคิดถึงประโยคฮิตประโยคนึงอย่าง “ความรักไม่เคยหายไปไหน แค่ย้ายจากหัวใจ ไปอยู่ในความทรงจำเท่านั้นเอง” ซึ่งสุดท้ายนี้เมื่อหลายคนได้ฟังเพลง Drowning (ที่มีเธอ) ของหนุ่มมิวแล้วก็คงคิดถึงความทรงจำในอดีตไม่มากก็น้อยเลยละค่ะ :)


  • สามารถติดตามหนุ่มมิ ศุภศิษฏ์ได้ที่

Instagram : @mewsuppasit

Twitter : @MSuppasit

Youtube Channel : MewSuppasit Studio

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ มิว ศุภศิษฏ์ ปล่อยเพลงใหม่ Drowning (ที่มีเธอ) ฮิตติดเทรนด์โลก! ซึ่งต้องบอกเลยว่าหลังจากรับฟังเพลงนี้จบไป ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพลงนี้ถึงดังฮิตติดกระแส เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา ทำนอง หรือMusic Video เพลงนั้นทั้งซึ้งและ Touching ใจมาก💘  และนอกจากนี้นั้นในอัลบั้ม “365” ของหนุ่มมิวนั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 10 เพลง ได้แก่เพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง Season of you (ทุกฤดู), Nan Na (นั้นนา), Good Day (กู๊ดเดย์), THANOS (ธานอส) ,Summer Fireworks (ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค) และ 5 เพลงหลังได้แก่เพลง Drowning (ที่มีเธอ) , More and more , Missing you , Let Be Me และ Time Machine  สุดท้ายนี้เราก็ขอแสดงความยินดีกับอัลบั้มแรกในชีวิตของหนุ่มมิวด้วยนะคะ อยากบอกว่าภูมิใจสุด ๆ ไปเลย และจะคอย Supprt อยู่เสมอนะคะ :) และอย่าลืมเข้าไปติดตามหนุ่มมิวได้ทางช่องทางด้านบนเลยนะฮะ 🤟🏼 #ThreeSixFive#MewSuppasit#MewSuppasitStudio

  • ฝากอัลบั้ม “365 (Three Six Five)” ด้วยนะคะ

ภาพหน้าปก1

  • เครดิตภาพประกอบและวิดีโอบทความโดย @mewsuppasit.studio

วิดีโอที่1 / วิดีโอที่2 / ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย MewSuppasit Studio

Mew Suppasit 1st Album - 365 (Album Teaser)

[MV] Mew Suppasit - Drowning (ที่มีเธอ)

Mew Suppasit - Drowning (Music Video Teaser)


  • บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับมิ ศุภศิษฏ์ :

Summer Firework เพลงใหม่สุดซึ้งจากมิ ศุภศิษฏ์

‘บอกฉัน’ เพลงใหม่จาก มิ ศุภศิษฏ์ ในลุคหล่อแบบแบด ๆ กร้าวใจ #MVบอกฉัน

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์