เพลง

ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์ เพลงฟิลเหงาแบบหวาน ๆ ใน Cross Cover Project #PPkrit

282
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์ เพลงฟิลเหงาแบบหวาน ๆ ใน Cross Cover Project #PPkrit

“Cross Cover Project” เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์เพลงจากทางค่ายดังทั้งสองที่มาคอลแลปส์กันนั้นคือ ‘GeneLab’ และ ‘Nadao Music’ โดยจะเป็นโปรเจกต์ที่ศิลปินจากทั้งสองค่ายมีการสลับกันร้องเพลง ซึ่งตอนนี้เป็นคิวของ พีพีกฤษฏ์ อำนวยเดชกร (PP Krit) และวงชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Three Man Down นั้นเอง ซึ่งพีพีจะเป็นคนร้องเพลงถ้าเธอรักฉันจริงและวง Three Man Down จะสลับเป็นร้องเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นโปรเจกต์ที่มีความน่าสนใจมาก ๆ เพราะทั้งสองมีแนวเพลงและศิลปะในการนำเสนอที่แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มารับฟังเพลงถ้าเธอรักฉันจริงไปพร้อม ๆ กันผ่าน “ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์ เพลงฟิลเหงาแบบหวาน ๆ ใน Cross Cover Project #PPkrit” หากพร้อมแล้วก็มาลุยกันได้เลยค่าา~ ^^

Advertisement

Advertisement

Cross Cover Project

Cross Cover Project / PP & Three man down

  • Cross Cover Project ศิลปินท่านอื่น ๆ

Cross Cover Project

เนื้อเพลงและแนวเพลงถ้าเธอรักฉันจริง

เพลงถ้าเธอรักฉันจริง เป็นแนว Pop ที่ใน Original Version จะมีดนตรีที่มีความหนัก แต่เมื่อมาอยู่ใน Version ของพีพีกฤษฏ์จะปรับดนตรีและเสียงให้มีความ Soft และละมุนมากยิ่งขึ้น โดยความหมายของเพลงนี้จะเป็นการบอกเล่าถึงเรื่องรางของคน 3 คน ซึ่งคน ๆ หนึ่งรู้ตัวดีว่าเขานั้นไม่เคยลืมแฟนเก่าเลย แต่ก็ยังเห็นแก่ตัวเอาอีกคนเข้ามาอยู่ในความสัมพันธ์ ซึ่งเมื่ออยู่แบบนั้นไปเรื่อย ๆ ก็ตอกย้ำว่าจริง ๆ แล้วเขารักและคิดถึงแฟนเก่ามาก ๆ ไม่ว่าคนที่เข้ามาจะทำดีมากแค่ไหนก็ยังไม่ลืม เลยตัดสินใจบอกคนที่เข้ามาว่าให้ลืมและทิ้งเขาไปเถอะ อย่ามาอยู่กับเขาเลย เหมือนกับท่อนที่ร้องไว้ว่า “คนที่ลืมแฟนเก่าไม่ได้แบบฉัน ไม่ควร ได้รับความรักจากใคร” เป็นเพลงที่เรียกว่ามีการนำเสนอได้น่าสนใจมาก เนื้อหาที่เกี่ยวกับคน ๆ หนึ่งที่เห็นแก่ตัวแต่ก็ยังดึงคน ๆ นึงมาทำร้ายซ้ำไปอีก

Advertisement

Advertisement

ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์  ซึ่งในเพลงถ้าเธอรักฉันจริง ในการร้องเพลงของพีพีนั้นเรียกว่าสื่อสารออกมาได้ดี Touch ใจคนฟังแบบเข้าลึกในหัวใจเลยละค่ะ มาในน้ำเสียงแบบหวาน ๆ เป็นเอกลักษณ์สไตล์พีพี Version ของพีพีจะมีความดิ่ง ให้อารมณ์แบบ Deep down จี้ลึกลงในจิตใจจริง ๆ ไลน์เสียงมีความกระเส่า รู้สึกถึงความสั่นเครือเบา ๆ มีการใช้เสียงลากยาว เสียงสูง-ต่ำได้ดี และแน่นอนว่าสิ่งที่พีพีทำออกมาได้ดีอยู่เสมอในทุก ๆ ครั้งเลยนั้นคือการใส่อินเนอร์อารมณ์เข้าไปในเพลงที่ร้อง อย่างในเพลงถ้าเธอรักฉันจริง เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความเห็นแก่ตัวความเศร้าความรู้สึกผิดในใจของตัวเอง เราอยู่กับอีกคนแต่คิดถึงอีกคน พีพีก็ถ่ายทอดสื่ออารมณ์นั้นผ่านมาทางเนื้อเสียง แววตา สีหน้าออกมาได้ดีมาก! เหมือนกับฉากที่ตาค่อย ๆ แดงขึ้นเรื่อย ๆ จนท้ายที่สุดน้ำตาก็ไหลอาบแก้ม ฮืออออออคือแค่มองเข้าไปในแววตาก็รู้สึกเศร้าดิ่งมาก ๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง Version ของถ้าเธอรักฉันจริง ที่ฟังซ้ำวนลูปอีกหลาย ๆ ครั้งที่จะต้องน้ำตาไหลทุกครั้งอย่างแน่นอนค่ะ ขอยอมรับเลยว่าน้องทำออกมาได้ดีมากจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์ 

ซึ่งท่อนในเพลงถ้าเธอรักฉันจริงที่เราชอบมากนั้นคือ “เสียงของเธอ บอกรักฉันในทุกคืน ตื่นขึ้นมา ฉันก็ลืม ฉันคิดถึงแต่เขา ภาวนาเพื่อให้ลืม แต่สุดท้ายก็ไม่ลืม ยังคิดถึงแต่รักวันเก่าๆ ฉันผิดเอง เป็นฉัน” ซึ่งเป็นท่อนที่ต้องบอกเลยว่ามีความเศร้า บีบหัวใจมาก มันเป็นความรู้สึกที่แย่ในการที่เราคิดถึงทั้งคนเก่าและในขณะเดียวกันก็ทำร้ายคนเก่าไปด้วย ซึ่งแม้ว่าจะทำยังไงก็ไม่สามารถบังคับใจของตัวเองได้ ความผิดทั้งหมดเป็นของฉันเองทั้งหมด ฟังแบบปกติว่าเศร้าซึ้งมากแล้วและมาตอกย้ำความอินบิวต์อารมณ์ได้ดีมากขึ้นไปอีกในตอนที่พีพีร้องออกมาบวกกับอินเนอร์ที่มีน้ำตาเอ่อล้น ต้องบอกเลยว่าแม้ว่าไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ในชีวิตจริง ก็สามารถซึบซับความเศร้าจากเพลงนี้ได้แบบไม่ยากเลยละค่ะ น้องสื่อสารอารมณ์ออกมาได้ดีมากจริง ๆ 🥲👍🏻

Music Video เพลงถ้าเธอรักฉันจริง

มาถึงพาร์ทของ Music Video เพลงถ้าเธอรักฉันจริง Version ของพีพี เรียกว่ามีการดึงความเป็นตัวเองออกมาได้ดีมาก ๆ มีการใช้โทนสีที่ Mood and tone เน้นไปทางโทนอุ่นส้มเหลือง สว่าง ๆ โดยจะมีการใช้ไกด์สี Pantone ที่เหมือนกับงานแฟชั่นที่มีความแตกต่างกัน แต่เมื่อมาอยู่ด้วยกับกลับโดดเด่นและ Pop up ในตัวเอง ซึ่งจะใส่ลงไปในฉากเฟอร์นิเจอร์ และตัวของลุคเสื้อผ้าที่พีพีใส่ ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงิน สีเขียว ฉากสีชมพู และตัดแบบโดดเด่นในลุคสีเหลืองของพีพี อีกทั้งยังมีการเสริมพร็อบให้ดู Full มากขึ้นโดยจะเน้นใส่ลงไปที่โต๊ะ เป็นแจกันดอกไม้ ชุดแก้วกาแฟ ซึ่งทำออกมาได้กลมกลืนและลงตัวมาก!✨

ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์  และในการถ่ายทอด MV เพลงนี้ออกมา มีหลากหลายมุมกล้อง โดยหลัก ๆ จะมี 3 แบบ นั้นคือภาพรวมของฉากทั้งหมด มุมข้าง ๆ โดยใช้การแพลนกล้องเข้าหา และในบางมุมจะเน้นไปที่การซูมใบหน้าของพีพีเพื่อทำให้เห็นถึงอารมณ์และสีหน้ากันแบบชัด ๆ ซึ่งเมื่อนำมุมกล้องต่าง ๆ มารวมกันแล้วทำให้รู้สึกว่า Flow มีความธรรมชาติเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อีกทั้งข้อดีของการใช้มุมกล้องที่หลากหลายคือมีความน่าสนใจ ได้เห็นดีเทลรายละเอียดต่าง ๆ ของ MV ได้ดีนั้นเองค่ะ😉

และสิ่งที่เราชอบมากและอยากจะพรีเซนต์นั้นก็คือใน MV เพลง Version ของพีพีหากเพื่อน ๆ สังเกตจะเห็นว่ามีป้ายเหมือนกับป้ายของรถไฟที่เขียนว่า ‘กรุงเทพ-เชียงใหม่’ ซึ่งสิ่งนี้เองจะมีความเชื่อมโย กับ MV เพลง Original ของ Three man down ที่ถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นเองค่ะ เรียกว่าเป็นการเก็บดีเทลที่สุดยอดมาก! 👏🏻

https://m.facebook.com/genelabrecords/posts/2776983792570045
  • ป้ายกรุงเทพ-เชียงใหม่

ป้ายกรุงเทพ-เชียงใหม่ และตามมาด้วยพาร์ทสุดท้ายอย่าง แฟชั่นของพีพี ในเพลงถ้าเธอรักฉันจริงกันบ้างค่ะ บอกคำเดียวเลยว่าปัง! ส่วนตัวเราชื่นชอบและประทับใจมาก ๆ พีพีเลือกใส่เป็นเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง และเสื้อเซทสองชิ้นนั้นคือเสื้อสูท Blazer แต่งปลายแขนเป็นเชือกและกางเกงสีเหลือง เสริมด้วยไอเทมอย่างต่างหูที่เป็นเพชรและสร้อยคอสีทอง เพื่อเพิ่มความหวานให้กับลุคมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยการเลือกใส่เป็นรองเท้าบูทหนังแบบทรงสูงสีดำ จากนั้นในส่วนของ Make up จะเน้นไปที่งานผิว มีความ Glow ฉ่ำ ขนตางอนสวยและปากเป็นสีอมชมพูมองแล้วรู้สึกถึงความธรรมชาติ ตอบรับกับสีผมสีน้ำตาลอ่อนหม่น ๆ ของเจ้าตัวอื้อหื้อออออ~ 👀 บอกเลยว่าดีงามมาก แฟชั่นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปะที่สื่อสารความเป็นตัวเองของพีพีออกมาได้ดีมาก เลิฟมากควีนพีพี! :)

แฟชั่นของพีพีแฟชั่นของพีพี

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ ถ้าเธอรักฉันจริง Cover by พีพี กฤษฏ์ เพลงฟิลเหงาแบบหวาน ๆ ใน Cross Cover Project #PPkrit เรียกว่าเป็นเพลงถ้าเธอรักฉันจริง เวอร์ชั่นพีพีที่ทำออกมาได้เป็นตัวเองแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้อง Mood and tone ของฉากใน Music Video หรือแม้กระทั่งแฟชั่นของพีพี ถือว่าดึงจุดเด่นออกมาได้ดีเลยละค่ะ :) โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่ได้รับฟังสามารถเข้าไปรับฟังได้ที่ 👉🏻 PP Krit - ถ้าเธอรักฉันจริง | Original by Three Man Down | GeneLab+ Nadao Music และเพลงด้วยรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว Version Three man down ด้วยนะคะ สามารถติดตามข่าวสารเพลงต่าง ๆ ในโปรเจกต์ Cross Cover Project ได้ทางเพจ GeneLab / NadaoMusicและสุดท้ายนี้ก็สามารถติดตามพีพีได้ที่ Instagram : @pp.krittได้เลยค่า⭐️💘

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย NadaoMusic

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย GeneLab

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่6

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย NadaoMusic

ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่7 / ภาพที่8 / ภาพที่9

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย Gene Lab

PP Krit - ถ้าเธอรักฉันจริง | Original by Three Man Down | GeneLab+ Nadao Music


  • บทความที่น่าสนใจของพีพี :

Its Okay Not To Be Alright เพลงใหม่ พีพี กฤษฎ์ กับซิงเกิลที่หลายคนรอคอย!😉🎉 #PPkrit_DebutSingle

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์