เพลง

7 สามารถของ มาร์ค ต้วน ที่ไม่ได้มีแค่หล่อเบ้าหน้าฟ้าประทาน!💫✨

887
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 สามารถของ มาร์ค ต้วน ที่ไม่ได้มีแค่หล่อเบ้าหน้าฟ้าประทาน!💫✨

“มาร์ค ต้วน” เป็นหนุ่มผู้มีอิทธิพลมากในประเทศเกาหลีและอีกหลากหลายประเทศ โดยมาร์คมีความหล่อ เท่ และเป็นผู้ชายที่หน้าหวานมาก ๆ ถึงขั้นถูกขนานนามว่า ‘ต้วน อี๋เอิ้น’ ซึ่งแปลว่าผู้มีความสง่างาม เลยทีเดียว ซึ่งเรียกว่าหนุ่มมาร์ค ต้วน เจ้าตัวไม่ได้มีแค่หล่อเบ้าหน้าฟ้าประทานเท่านั้นนะคะ แต่ความสามารถความเก่งต้องบอกเลยว่าจัดเต็มสุด ๆ วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาส่องดูความเก่งเหล่านั้นผ่าน ‘7 สามารถของมาร์ค ต้วน  ที่ไม่ได้มีแค่หล่อเบ้าหน้าฟ้าประทาน!’ กันค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง โดดเด่น เลิศขนาดไหน หากพร้อมแล้วเตรียมใจไว้ตกหลุมรักหนุ่มหล่อคนนี้ซะดี ๆ 🥰💫✨

1.) ความสามารถทางด้านการร้องเพลงของหนุ่มมาร์ค ต้วน

ความสามารถแรกของหนุ่มมาร์ค ต้วนที่เราอยากจะพาเพื่อน ๆ มาหลงรักกันนั้นคือ ‘ความสามารถทางด้านการร้องเพลง’ นั้นเองค่ะ ซึ่งเราขอพาเพื่อน ๆ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ทางเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP Entertainment) มีการออดิชั่นเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ที่โรงเรียนของมาร์ค ซึ่งตอนนั้นทางครอบครัวและโรงเรียนดันและบอกให้เขาเข้าร่วม โดยเขาได้ใช้เพลง When I’m Gone ในการออดิชั่น ซึ่งต่อมาก็ทำให้ชื่อของ ‘มาร์ค ต้วน GOT7’ โด่งดังก้องโลกเลยละค่ะ และต่อมาเขาในปี 2020 เขาก็ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวของสังกัดเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ (JYP Entertainment) สาขาประเทศจีน และได้ปล่อยซิงเกิ้ล ‘Outta My Head’ ออกมา ซึ่งเพลงนี้เรียกว่าเป็นเพลงโปรดของเราเลยละค่ะ น้ำเสียงของมาร์คมีความสดใส เปี่ยมไปด้วยความแข็งแรง มีความเป็นเอกลักษณ์ ฟังปุ๊ปก็รู้ปั๊ป ใช้เทคนิคเสียงสูง-ต่ำได้ดี ฟังแล้วสมูทหู รับรองว่าจะต้องหลงเสียงของหนุ่มมาร์ค จน Move on ไม่ได้ ฟังวนไปเป็นวงกลมกันเลยทีเดียว~

Advertisement

Advertisement

2.) ความสามารถทางด้านการเต้นที่สุดปังของหนุ่มมาร์ค ต้วน

ตามมาติด ๆ กันในข้อที่สองนั้นคือความสามารถในเรื่องของการเต้นของหนุ่มมาร์ค ต้วน ซึ่งการเต้นของหนุ่มมาร์คมีไลน์สวย ท่าพริ้วสมูทสวย ใส่พลังในการเต้นแบบเต็มที่ และตรงกับทำนองและจังหวะได้ดีสุด ๆ แถมที่สำคัญมาก ๆ คืออินเนอร์ที่ใส่มาแบบไม่ยั้งของหนุ่มมาร์ค ต้วน ซึ่งบอกเลยว่าสะกดใจจนละสายตาไม่ได้เลยเลยแม้แต่วินาทีเดียวเพลงที่หนุ่มมาร์คเต้นและเราเลิฟมากที่สุดคือ Dance Performance ของหนุ่มมาร์คหลายคลิป แต่คลิปที่ชอบมากที่สุดคือคอนเสิร์ต [Mark 2019 "On Your MARK" Nanjing Fan Meeting] ในเพลง OUTTA MY HEAD เป็นเพลงที่หนุ่มมาร์คเต้นแล้วมีเป๊ะปัง ไลน์เด่นชัดสวย ดูแข็งแรงสุด ๆ ขา-แขนพริ้วธรรมชาติและสมูทสุด อินเนอร์ที่ส่งพลังออกมาก็มีการกินขาด โอ้ยยยย ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ดีต่อใจมากจริง ๆ 😉💖👏🏻

Advertisement

Advertisement

3.) ความสามารถในการเป็นแร็ปเปอร์ของมาร์ค ต้วน

ความสามารถต่อมาของหนุ่มมาร์ค ต้วนเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกซะจากการเป็นแร็ปเปอร์ ซึ่งเรียกว่าเป็นแร็ปเปอร์ประจำวง Got7 เลยก็ว่าได้ โดยเสียงแร็ปของหนุ่มมาร์คนั้นถูกขนานนามว่าเป็นการแร็ปที่สุดยอดมาก เจ้าตัวเป็นคนที่มีสไตล์การแร็ปที่ชัดเจน มีโทนเสียงที่ทุ้มแข็งแรง ฟิลแบบ American Boy ฟังแล้วพริ้ว Flow สุด ๆ เสียงแร็ปผสมผสานกับทำนองหรือจังหวะของแต่ละเพลงได้สุดยอด รวมถึงสำเนียงของเขาคือสมูทออกเสียงได้น่าฟัง เรียกว่าไม่ว่าจะแร็ปในเพลง แร็ปสดบนสเตจ คอนเสิร์ตก็ปังปุริเย่ กร้าวใจมากแม่! เรียกว่าทางเรานั้นรับฟังทีไรคือร้องว้าวและขนลุกทุกครั้งที่ได้ฟังเลยจริง ๆ ค่ะ👏🏻

อย่างในเพลงซิงเกิ้ลล่าสุดแบบสด ๆ ร้อน ๆ เลยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา หนุ่มมาร์ค ก็ได้ทำการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า ‘One in a Million’ ซึ่งทางเรากรี๊ดหวีดมาก เป็นเพลงที่เพราะติดหู แถมเสียงของหนุ่มมาร์คมีความเท่คูล มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับท่อนแร็ปที่โซกู้ดดีงามแบบขนลุกซู่~ ทำให้ในวันที่ปล่อยผลงานเพลง One in a Million ออกมาก็ทำให้ยอดวิวขึ้นสูงปรี๊ดและ #MarkTuan_OneInAMillion ขึ้นทยายเป็นอันดับหนึ่งของทวิตเตอร์เลยทีเดียว เรียกว่าหนุ่มมาร์คของเราในบทบาทความสามารถในการเป็นนักร้องและแร็ปเปอร์ที่ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ  สุดปังมาก!

Advertisement

Advertisement

  • Mark Tuan x Sanjoy - One in a Million (Animated Video)

4.) ความสามารถด้านการแต่งเพลงของหนุ่มมาร์ค ต้วน

ความสามารถที่โดดเด่นต่อมาของหนุ่มมาร์ค ต้วนนั้นคือ ความสามารถด้านการแต่งเพลงของหนุ่มมาร์ค ต้วน ซึ่งเพลงที่หนุ่มมาร์คแต่งและส่วนตัวเราชื่นชอบมาก ๆ คือเพลง ‘OMW (Solo in Present You)’ ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับที่สื่อถึงความฝันของตนเอง ซึ่งการเป็นศิลปินของเขานั้นเป็นสิ่งที่เขารัก โดยทั้งหมดนี้เขาใช้ความพยายามมาก ๆใช้เวลาในการทำงานหนักและไขว่คว้าความฝันนั้นมา และแน่นอนว่าเส้นทางนี้ยังอีกยาวไกลแต่เขาจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ หรอกนะ ซึ่งเป็นเพลงที่มีการมีการจัดวางคำได้สวย ใช้คำได้สวยคล้องจองกัน แถมตอนฟังว่าชอบแล้วแต่พอแปลความหมายแล้วถูกใจมากขึ้นไปอีก ความหมายดี Positive ฟังแล้วรู้สึกมีแรงบันดาลใจในการทำตามความฝัน และที่เลิฟคูณสองเลยคือท่อนแร็ปที่ฟังแล้งแบบจึ้งมาก มีความคูลเท่ชิคสุด กรี๊ดดดดด >< บอกเลยว่าแค่ฟังเพียงครั้งแรกก็ติดหูเป็นอย่างมาก เป็นพรสวรรค์ที่สุดยอดมาก ๆ ของ เรานี่โดนหนุ่มมาร์ค ต้วนตกแล้วตกอีกเลยละ ^^ < p>

  • GOT7 Mark "OMW" M/V

5.) บทบาทนายแบบของหนุ่มมาร์ค ต้วน

ความสามารถที่สุดปังข้อต่อมาคือ บทบาทนายแบบของหนุ่มมาร์ค ต้วน นั้นเองค่ะ ซึ่งหนุ่มมาร์คเป็นคนที่หน้าตาหล่อมีความหล่อเท่ ความหวานผสมผสานกัน ทำให้หน้าตาของมาร์คมีความเก๋มาก ๆ อีกทั้งเจ้าตัวยังมีส่วนสูงมากถึง 175 เซนติเมตรอีกด้วยค่ะบอกเลยว่าหน้าตา , หุ่นของเขานี่ฟ้าประทาน นายแบบสุด! ซึ่งเพื่อน ๆ จะเห็นมุมนี้ของหนุ่มมาร์ค ต้วน ในการเดินแบบหรือทางแบรนด์ดัง ๆ ส่งเสื้อผ้ามาให้เขาใส่ อย่างแบรนด์ที่เราเห็นเจ้าตัวใส่อยู่บ่อย ๆ เลยคือแบรนด์ ‘CELINE’ แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกซึ่งมาจากประเทศฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ รองเท้า กระเป๋า หรืออย่างในล่าสุดเลยคือหนุ่มมาร์คได้รับเชิญไปเดินในงานพรมแดงเปิดตัวหนัง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จากทางค่าย Marvel โดยการปรากฏตัวของเขาในครั้งนี้ทำให้ขึ้นเทรนด์ระดับโลกและมีแฟน ๆ กล่าวถึง Outfits ของหนุ่มมาร์คกันให้แซ้ด!✨ ซึ่งบอกเลยว่าหนุ่มมาร์คคนนี้นั้น ไม่ว่าจะหยิบจับหรือใส่อะไรก็ดูดี และยังเป็นที่จับตามองอยู่เสมอเลย เป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นแห่งยุคจริง ๆ เลยละค่ะ :)

  • มาร์ค ต้วนในพรมแดงจากงาน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

6.) บทบาทและความสามารถในด้านธุรกิจของหนุ่มมาร์ค ต้วน

มาต่อกันแบบไม่แพ่วกับความสามารถข้อที่ห้าของมาร์ค ต้วน โดยความสามารถต่อมาของเขาคือบทบาทและความสามารถในด้านธุรกิจ ซึ่งก็คือแบรนด์ที่มีชื่อว่า ‘แบรนด์ XC3’ นั้นเอง ซึ่งแบรนด์นี้ก็ได้เปิดตัวมากันแบบสด ๆ ร้อน ๆ ในวันที่ 18 มีนาคม2564 ซึ่งมีหลากหลายไอเทมนั้นคือ เสื้อผ้า กางเกง หมวก แก้ว และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกว่าครบจบมาก🖤 บอกเลยว่าไอเทมแต่ละตัวที่อยู่ในภายใต้แบรนด์ XC3 มีความว่างพิถีพิถัน เนื้อผ้าดี คัตติ้งเป้ะ  และที่สำคัญที่สุดเลยคือใส่สไตล์ความเป็นตัวเองเข้ามาอีกด้วย เป็นแนวสตรีท คูล ๆ เน้นโทนสีเรียบ Unisex หญิงก็ได้ชายก็โดน! แถมหนุ่มมาร์คก็มีการ Pr เป็นพรีเซนเตอร์เอง ขายเอง ซึ่งทางเราแอบไปดูใน Website ต้องขอบอกเลยว่า Sold Out หมดเกลี้ยงทุกรุ่นเลยละค่ะ! ขอปรบมือให้กับความเก่งนี้ของหนุ่มมาร์ค ต้วนเลยค่ะ👏🏻👏🏻👏🏻 หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ Website 👉🏻 XC3 | Represent ได้เลย

7.) บทบาทการเป็น Youtuber ของหนุ่มมาร์ค ต้วน

และความสามารถและบทบาทสุดท้ายที่เราอยากจะพาเพื่อน ๆ มาชมกันนั้นคือหนุ่มมาร์ค ต้วน ในบทบาทการเป็น Youtuber นั้นเอง และที่ส่วนตัวเราชอบมาก ๆ เลยคือ วิดิโอ Vlog ล่าสุดของทางหนุ่มมาร์คที่พาแฟน ๆ ไปย้ายของขวัญที่แฟน ๆ ให้ไปยังบ้านใหม่ที่อเมริกา ซึ่งเป็นคลิปที่สุดซึ้งและเห็นถึงการที่มาร์คเขาแคร์และเอาใจใส่แฟนคลับ น่ารักมาก ๆ เลย ~ 🥰💗 หรือในอีกหนึ่งที่อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ กันคือคลิปคือคลิป Behind the Scene ของการ Shooting ใน Magazine ของหนุ่มมาร์ค มีความดูสนุกดูเพลินธรรมชาติมาก อีกทั้งยังเห็นถึงมุมมองการทำงานความ Professional ของหนุ่มมาร์คอีกด้วยค่ะ ต้องตามไปรับชมให้ได้เลยน้า ^^  โดยมี Youtube Channel มีชื่อช่องว่า ‘Mark Tuan’ ซึ่งตอนนี้มีผู้ติดตามมากถึง 2.81 ล้าน หากเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่ได้ติดตามก็สามารถตามไปกดSubscrip ซัพพอร์ตหนุ่มมาร์คกันได้เลยค่า😉❤️

  • CAA, FLOWERS, PLAQUES & sorry....
  • MY FIRST MAGAZINE SHOOT OF 2021 (Behind the Scenes)

  • ช่องทางการติดตามาร์ค ต้วน (Mark Tuan)

Website : MARK TUAN

Twitter : @marktuan

Instagram : @marktuan

Youtube : Mark Tuan

Facebook : Mark Tuan

Weibo : 段宜恩

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ 7 สามารถของ มาร์คมาร์ค ที่ไม่ได้มีแค่หล่อเบ้าหน้าฟ้าประทาน ต้องบอกเลยว่าหนุ่มมาร์ค ต้วนนั้นนอกเหนือจากความหล่อกระชากใจแล้วนั้น ในเรื่องของความสามารก็ยังแน่น ๆ จุก ๆ เห็นงี้แล้วก็โดนตกแล้วโดนตกอีกจริง ๆ เลยละ อุแงงง~ 💖 ซึ่งในตอนนี้หนุ่มมาร์คของเราก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินของทางค่ายCAA หรือ Creative Artists Agency เอเจนซี่ที่ดูแลศิลปินที่โด่งดังระดับโลกในอเมริกา เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีและขอแสดงความยินดีมาก ๆ กับทางหนุ่มมาร์คนะคะ  อีกทั้งก็มีข่าวดีอีกหนึ่งคือหนุ่มมาร์คกำลังจะมีผลงานเพลงอัลบั้มโซโล่เดี่ยวที่ใกล้จะคลอดมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอีกด้วย🥳🎉 แฟนคลับอย่างเราไม่เหงาแน่นอนค่ะสุดท้ายนี้เพื่อน ๆ คนไหนรักและอยากซัพพอร์ตหนุ่มมาร์ค ต้วนสามารถเข้าไปฟอลโล่เขาได้ที่ช่องทางด้านบนของเขากันได้เลยค่า ^^

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย

@GOT7Official : ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก3 , @marktuan : ภาพหน้าปก4

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @marktuan

ภาพที่1 / ภาพที่2 / วิดิโอที่1 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย

GOT7 :

GOT7 Mark "On Your MARK" NANJING FANMEETING

Mark Tuan :

Mark Tuan x Sanjoy - One in a Million (Animated Video)

CAA, FLOWERS, PLAQUES & sorry....

MY FIRST MAGAZINE SHOOT OF 2021 (Behind the Scenes)

JYP Entertainment :

GOT7 Mark "OMW" M/V


  • บทความที่เกี่ยวข้องกับมาร์ค ต้วน (Mark Tuan) :

7 ลุคอเมริกันบอยของ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) ที่เห็นแล้วเท่โดนใจ

5 ไอเทมที่ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) ต้องมีติดตัว

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์