อื่นๆ

รีวิววิธีแต่งไอจีสตอรี่ด้วย ฟอนต์ไอจีภาษาไทย น่ารัก ๆ

54.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิววิธีแต่งไอจีสตอรี่ด้วย ฟอนต์ไอจีภาษาไทย น่ารัก ๆ

สวัสดีค่ะ วันนี้มีวิธีแต่งไอจีสตอรี่ด้วย ฟอนต์ไอจีภาษาไทย น่ารัก ๆ มาฝากกันค่ะ เห็นเพื่อน ๆ แต่งไอจีสตอรี่ด้วยฟอนต์ภาษาไทยน่ารัก ๆ แล้วอยากทำบ้าง ไม่รู้จะต้องทำอย่างไร มันยากไหมนะ แล้วต้องเสียเงินหรือเปล่า รีวิวนี้มีคำตอบ ให้คุณแต่งไอจีสตอรี่สวย ๆ ด้วยฟอนต์ภาษาไทยแสนน่ารักไว้อัปรูปอวด หรือจะอัปรูปขายของสบาย ๆ ไปติดตามวิธีกันเลยค่ะ

ฟอนต์ไอจีภาษาไทย

ถ้าจะแต่งไอจีสตอรี่ด้วยฟอนต์ไอจีสวย ๆ เป็นภาษาอังกฤษ ก็มีด้วยกันหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นเข้าเว็บ igfonts.io แล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการแล้วคัดลอกมาวางในสตอรี่ ก็จะได้ฟอนต์สวย ๆ แล้ว เช่น 🍮 𝕙��νⓔ à 𝓝เⒸ𝔢 D𝐚𝕐 🎁♨ / 🄷🄰🅅🄴 🄰 🄽🄸🄲🄴 🄳🄰🅈 / ℍ𝕒𝕧𝕖 𝕒 𝕟𝕚𝕔𝕖 𝕕𝕒𝕪 หรือแต่งฟอนต์ด้วยการใช้ แอป fonts สำหรับมือถือ iOS แต่น่าเสียดายที่ฟอนต์ภาษาไทยยังมีตัวเลือกค่อนข้างจำกัด ไม่มีฟอนต์ให้เลือกมากเหมือนภาษาอังกฤษ และบางวิธีก็จำกัดอยู่แค่ระบบปฏิบัติการ iOS แต่ไม่ต้องกังวล  😊 เพราะวิธีที่จะเสนอวันนี้สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ ระบบปฏิบัติการ Android เป็นการใช้แอป Phonto ซึ่งแอปนี้ให้ฟอนต์ไอจีภาษาไทยสวยถูกใจ แต่งขอบ แต่งสี แต่งสีขอบ ปรับเอียง โค้ง ใส่เงา ได้หมด เริ่ดมากค่า ไปดูวิธีทำกันเลย

Advertisement

Advertisement

1. ดาวน์โหลดแอป Phonto

ก่อนอื่นต้องเข้าไปใน App Store หรือ Play Store เพื่อดาวน์โหลดแอป Phonto จากนั้นกดอนุญาตให้โปรแกรม Phonto เข้าถึงรูปภาพและไฟล์ต่าง ๆ ในเครื่อง

วิธีดาวน์โหลดแอพ Phonto

2. ดาวน์โหลด ฟอนต์ภาษาไทย

หลังจากติดตั้งแอป Phonto แล้วก็จะทำการดาวน์โหลดฟอนต์ภาษาไทยโดยเข้า Web Browser จะเป็น Chrome หรือ Safari แล้วแต่ระบบปฏิบัติการของคุณ จากนั้นเข้าไปที่เว็บ f0nt.com เลือกฟอนต์ที่ต้องการ ในเว็บนี้ก็มีฟอนต์น่ารัก ๆ หลายตัว 👍 วันนี้เลือก ฟอนต์ เอฟซี พาเลท FC Pallete เป็นฟอนต์ตัวเขียนลายมือวัยรุ่นน่ารัก ๆ โดยผู้พัฒนาฟอนต์ เอฟซีพาเลท มีเงื่อนไขว่าถ้านำไปใช้ทั่วๆ ไป ที่ไม่เกี่ยวข้องในเชิงพาณิชย์สามารถใช้ได้ฟรี! โดยไม่มีอะไรต้องกังวล แต่ถ้าใช้เพื่อเชิงพาณิชย์ก็สามารถสนับสนุนผู้พัฒนาฟอนต์ได้ ดูรายละเอียดการสนับสนุนในเว็บไซต์ f0nt.com ได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลดฟอนต์ไอจีภาษาไทย เมื่ออยู่ในหน้าฟอนต์ที่ต้องการดาวน์โหลด ให้เลื่อนลงไปด้านล่างสุดจะเห็นลิงก์ให้ดาวน์โหลดฟอนต์ กดเข้าไปจากนั้นทำการดาวน์โหลด เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วเปิดฟอนต์ที่ดาวน์โหลดในโปรแกรม Phonto เพื่อทำการติดตั้งฟอนต์ในแอป

3. ติดตั้งฟอนต์ที่ดาวน์โหลดในแอป Phonto

หลังจากเปิดฟอนต์ที่ดาวน์โหลดในแอป Phonto กด Install เพื่อติดตั้งฟอนต์ โดยในแต่ละฟอนต์ที่ดาวน์โหลดมาก็อาจจะมีลักษณะแยกย่อย ออกไปเช่น ตัวหนา ตัวเอียง ตัวสี เป็นต้น ก็ติดตั้งมันหมดทุกอันไปเลยค่ะ หลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว จะได้รับข้อความว่า "Installed successfully" ซึ่งก็เป็นการยืนยันว่าได้ติดตั้งฟอนต์เรียบร้อยแล้ว

ติดตั้งฟอนต์ ในแอป Phonto

4. ปรับแต่งฟอนต์ที่จะใช้ในสตอรี่

ก่อนจะปรับแต่งแคปชั่นในไอจีสตอรี่ของเราด้วยฟอนต์ภาษาไทย

  1. เปิดโปรแกรม Phonto ขึ้นมา
  2. ที่มุมขวาบนสุด เลือกไอคอนรูปภาพ
  3. ที่ด้านล่างเลือก IMAGES เพื่อดึงรูปที่เราจะโพสในไอจีสตอรี่เข้ามา
  4. จากนั้นกดไอคอนดินสอด้านบน เพื่อใส่ข้อความ
  5. พิมพ์ข้อความที่ต้องการ แล้วเลือก FONT
  6. เลือก MY FONTS เพื่อปรับตัวหนังสือที่พิมพ์ไว้เป็นฟอนต์ที่ดาวน์โหลดมา
  7. จากนั้นสามารถปรับแต่งฟอนต์ ทั้งปรับขนาด ปรับสี สามารถเลือกให้ตัวอักษรแต่ละตัวมีสีต่างกัน หรือใส่ขอบให้ตัวหนังสือ ปรับตัวหนังสือให้เอียง หรือใส่เงาให้ฟอนต์

Advertisement

Advertisement

แต่งรูปด้วย ฟอนต์ไอจีภาษาไทย

5. นำรูปไปโพสต์ในไอจีสตอรี่

หลังจากปรับแต่งฟอนต์ภาษาไทยจนพอใจแล้ว กดไอคอนด้านบนที่เป็นรูปบันทึก เพื่อ Save รูปที่แต่งฟอนต์แล้ว สามารถ Save เป็นไฟล์ JPEG หรือไฟล์ PNG ก็ได้ (ทั้งคู่เป็นไฟล์บีบอัดแต่ PNG ไม่ลดคุณภาพ) จากนั้นนำไปโพสต์ในไอจีสตอรี่

นำรูปที่มีฟอนต์ไอจีภาษาไทย ไปโพสในไอจีสตอรี่

ส่วนตัวชอบแอป Phonto รู้สึกว่าเป็นแอปที่เหมาะกับการแต่งแคปชั่นไอจีสตอรี่ด้วยฟอนต์ไอจีภาษาไทยมาก ๆ เลย เพราะนอกจากใช้งานง่ายแล้วยังสามารถติดตั้งฟอนต์ตามที่เราชอบได้ไม่จำกัด บวกกับมีลูกเล่นให้แต่งฟอนต์ได้เยอะ ชอบที่สามารถแต่งสีตัวอักษรเป็น Pattern ทำให้ในแคปชั่นเรา อักษรแต่ละตัวสีไม่เหมือนกัน ดูมีอะไร ๆ น่าสนใจ แถมยังแต่งขอบได้ง่าย ๆ อีกที่สำคัญให้ใช้ฟรี รอช้าอยู่ใย รีบไปดาวน์โหลดมาเล่นกันจ้า

เครดิตภาพ ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความที่เกี่ยวข้อง

- แจก 7 คีย์เวิร์ด GIF IG Story ปีใหม่ เซฟไว้แต่งรูป Happy New Year 2022 เเบบปังๆ

-10 ฟิลเตอร์ผี ปีศาจ แต่งสตอรี่ไอจีเท่ ๆ หลอน ๆ รับวันฮาโลวีน 2021

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม คุมโทนสไตล์วินเทจ

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีหน้าสด ถ่ายยังไงก็รอด ผิวสวยหน้าใส

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีถ่ายกลางคืน เปิดแฟลช มืดแค่ไหนก็เท่สวยปัง

- 7 ฟิลเตอร์ไอจีโทนดาร์ก สายฮิปเตอร์ ไม่ควรพลาด

- รีวิว 10 ฟิลเตอร์ไอจีเบลอ ๆ ใช้แล้วไม่ตกเทรนด์

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์