อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " OBSESSION " เสียงสั่งตายจากจิตวิญญาณมรณะ

17.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสยองขวัญ " OBSESSION " เสียงสั่งตายจากจิตวิญญาณมรณะ

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้สยองขวัญอีกเช่นเคยกับ " OBSESSION  " เกมสยองขวัญ Point & Click สวมบทบาทสองมิติที่ผสมกลิ่นอายเกมกราฟิกแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS1 โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 43 MB เท่านั้น เหมาะแก่การหามาลองเล่นยามว่างแบบเพลินๆ สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ 👉 Iitch.io : AsephyGames 👈

ผมเชื่อว่ามีน้อยคนที่จะรู้จักเกมนี้เพราะจากการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้น้อยมากๆ แต่ก็ไม่อยากให้มองข้ามเกมนี้ครับ ส่วนเรื่องราวของเกมนี้ว่าจะเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้กันเลยครับ

obsession

เนื้อเรื่อง | Story

เรื่องราวปริศนาของ " อลิซ " หญิงสาวที่ต้องอาศัยอยู่เพียงลำพังหลังจากเสียคู่หมั้นไปแบบไม่ทราบสาเหตุ ผลกระทบเรื้อรังคืออาการป่วยที่เธอมักจะได้ยินเสียงประหลาดในหัวคอยบงการจิตใจของเธอ ชนิดที่ว่ารักษานานเท่าไหร่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จนกลายเป็นพฤติกรรมชอบขังตัวเองอยู่ในห้องเงียบๆ คนเดียว แต่เรื่องน่ากลัวคือตลอดเวลาที่ผ่านมาเหมือนเธอไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และเรื่องราวสยองขวัญกำลังจะเกิดขึ้นแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

Advertisement

Advertisement

obsession

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม OBSESSION  แบบไม่สปอยจะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น (ส่วนที่เหลือผมอยากให้คุณผู้อ่านไปสัมผัสในเกมเองครับ)

  • 01 : อลิซ ( Alice) หญิงสาวในชุดวอร์มสีแดงที่เราต้องสวมบทบาท ที่คาดว่าชีวิตของเธอไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นักสันนิษฐานจากอาการป่วยที่เธอกำลังเผชิญ
  • 02 : แคทเธอรีน (Katherine ) หญิงสาวแปลกหน้าที่รู้จักกับคู่หมั้นของอลิซ
  • 03 : เจ้าของหอ ( Landlady) คุณนายเจ้าของหอพัก Stanley Flats ผู้ใจดีเพราะดูเหมือนเธอจะเป็นห่วงอลิซมากๆ
  • 04 : หมอเมนเดส ( Dr. Mendes ) คุณหมอที่ดูแลรับผิดชอบอลิซ

obsession

ความรู้สึกหลังเล่น

การควบคุมจะใช้เมาส์ในการเล่นเป็นหลัก ข้อดีคือส่วนเนื้อเรื่องของเกมทำออกมาได้ดีสร้างความสงสัยให้ผู้เล่นได้ตลอดเวลาจนปูไปสู่ตอนจบก็ทำให้ผมแอบรู้สึกขนลุกได้ ประกอบกับภาพกราฟิกที่ดูเฉพาะทางทำให้ดูน่ากลัวแบบแปลกๆ  แต่ถึงแม้กราฟิกของเกมเป็นแบบพิกเซลอาร์ต แต่มันไม่ได้สวยคลาสสิกเหมือนเกมพิกเซลอาร์ตอื่นๆ ส่วนข้อเสียอาจจะไม่เหมาะสำหรับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เนื่องจากบทสนทนาที่รุนแรงและฉากบทสรุปที่โหดร้ายทารุณเกินไปหน่อย

Advertisement

Advertisement

obsession

แต่สุดท้ายแล้วสำหรับผมภาพรวมของเกมถือทำออกมาได้ไม่แย่ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบเกมปริศนาแบบ Point & Click แถมทางผู้พัฒนายังปล่อยให้เล่นฟรีๆ  ผมจึงอยากให้คุณผู้อ่านลองดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไปครับ  หลังจากนี้ผมก็แอบหวังว่าทางผู้พัฒนาจะปล่อยเกมสยองขวัญอินดี้แบบนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต

คะแนน 7.5 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก AsephyGames , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์