อื่นๆ

รีวิว การ์ตูน CODE BREAKER

275
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว การ์ตูน CODE BREAKER

Code breaker เป็นมังงะแฟนตาซีที่อยากแนะนำ ลายเส้นสวยคมและมีความจริงจัง เหมือนและคล้ายๆกับของลายเส้นนักเขียนการ์ตูนเรื่อง เคียว นัยน์ตายักษ์ อาจเพราะคนเขียนคือคนเดียวกัน ยังไงก็ตาม พระเอกในเรื่องหล่อมากแม้เป็นแค่ตัวการ์ตูน ดูนิ่งๆ เย็นชา ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ แต่ยิ้มทีใจละลายตามสไตล์ญี่ปุ่น

ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะมีพลังพิเศษและมีโค้ดเนมแทนการเรียกชื่อ หน้าที่ของพวกเขาคือการกำจัดขยะบนโลก

1

เรื่องย่อ

2

ซากุะโคจิ ซากุระ นั่งรถเมลล์กลับบ้านหลังจากเรียนพิเศษ และบังเอิญมองเห็นคนถูกผู้ชายสวมถุงมือจับเขาเผาด้วยเพลิงสีน้ำเงิน ก่อนที่จะพบว่าเขาคือโอกามิ เรย์ เพื่อนร่วมชั้นที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนใหม่ และในมือของเขาไม่มีรอยไหม้เลยแม้แต่นิดเดียว ตำรวจเชื่อว่าเป็นแค่การเล่นพิเรนของคนและอุบัติเหตุก่อไฟเผาไปทั่ว เพราะมันไม่มีหลักฐานอะไรหลงเหลืออยู่เลย นอกจากคนๆหนึ่งได้หายตัวไปและตามหาตัวไม่เจอ

Advertisement

Advertisement

Code breaker คือชื่อหน่วยงานที่จัดตั้งโดยรัฐบาล ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อมีหน้าที่กำจัดขยะ หรือพวกคนชั่ว คนมีอำนาจ ที่ใช้สิ่งที่มีทำร้ายคนอื่นอย่างไม่สนกฏหมาย และชีวิตคน คนในองค์กรมีหน้าที่ทำตามคำสั่งของหัวหน้าไม่ต่างจากสุนัขรับใช้และไม่เคยตั้งคำถามเลยแม้แต่คำถามเดียว พวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาทำคือการทำความสะอาดโลกนี้จริงๆ

Code breaker มีทั้งหมด 6 หมายเลข และมีบางหมายเลขที่ได้ตายหรือหายตัวไประหว่างปฏิบัติภารกิจ

ความรู้สึกของผู้เขียนตอนอ่าน

3

การ์ตูนเรื่องนี้มีลายเส้นที่สวย บทอินโทรก่อนเข้าเนื้อเรื่องหลักที่น่าในใจ พลอตที่น่าติดตาม ฉากการต่อสู้ที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และดีใจกับการมองเห็นพลังพิเศษของ code breaker แต่ละโค้ด แต่กลับการดำเนินเรื่องที่เชื่องช้า และเนื้อหาที่ออกทะเลเป็นอย่างมาก

ตัวละครหลักค่อนข้างคล้ายกับเคียว ที่นางเอกที่ออกเดินทางพร้อมผู้ชาย เป็นแค่มนุษย์ธรรมดาที่ไม่มีความสามารถหรือพลังพิเศษอะไร ต้องพึ่งพาและอาศัยการคุ้มครองและการปกปัองจากพระเอกหรือเพื่อนพระเอกที่เป็นผู้ชายและมีพลังพิเศษเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

แต่เนื้อหาและคาแรคเตอร์ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะเคียว นัยน์ตายักษ์ เป็นการเดินทางของซามูไร ที่ต่อสู้และแย่งชิงค่าหัวกันเฉยๆ ส่วน code breaker เป็นการเล่าเรื่องในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นการออกเดินทางเพื่อกำจัดคนตามคำสั่งของรัฐบาล

ถ้าจะบอกว่าสนุกเหมือนเคียวมั้ย ผู้เขียนคงต้องบอกว่าเคียวสนุกกว่ามาก code breaker มีความสนุกแบบกลางๆ แม้จะผิดคาดในตอนจบเพราะไม่ตรงกับที่คนอ่านคาดเดาเอาไว้ เรียกไดัว่าเงิบและอึ้งมากๆ

ความประทับใจ

4

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่เปิดเผยนิสัยของคนญี่ปุนภายใต้วัฒนธรรมญี่ปุ่นได้ดี ทั้งการเป็นคนเย็นชา ไม่แสดงอารมณ์ มีหน้ากากรูปยิ้ม และไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆคืออะไร แค่ทำตามคำสั่งโดยไม่มีเป้าหมาย ตัวละครที่ผู้เขียนชอบคือโอกามิ เรย์ค่ะ เรียกได้ว่าประทับใจในคาแรคเตอร์เลย อาจเพราะใบหน้าหล่อๆของเขาก็ได่ เรียกได้ว่าใจเต้นกับผู้ชายที่มีหน้าตาแบบนี้เลย ใครอยากติดตามพัฒนาการทางอารมณ์ของโอกามิ เรย์ ก็ซื้อ code breake

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์