ไลฟ์แฮ็ก

รวมไอเดียตั้งคำอธิบายตัวเองบนเฟส (Facebook) หรือการตั้งสังเขป ทำได้ง่าย ๆ

65.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมไอเดียตั้งคำอธิบายตัวเองบนเฟส (Facebook) หรือการตั้งสังเขป ทำได้ง่าย ๆ

การแนะนำตัวเองบนเฟส เป็นเรื่องที่สำคัญในระดับหนึ่ง หากเราต้องการแนะนำตัวเองให้คนอื่นรู้จักเกี่ยวกับตัวเรา แต่หลายคนไม่รู้ว่าตั้งสังเขปว่าอะไรดี ในวันนี้ผมจึงได้นำไอเดียต่าง ๆ มาช่วยตั้งคำอธิบายตัวเองบนเฟส (facebook) เพื่อให้ทุกคนได้เลือกใช้กัน ลองอ่านดูก่อนเผื่อมีไอเดียที่ใช้ได้ เพื่อแนวทางในการเอาไปตั้งคำอธิบายบนเฟสของทุกคน ถ้าพร้อมแล้วมาดูตัวอย่างกันเลย

1. ไอเดียแนะนำตัวเองแบบทางการ

ไอเดียแนะนำตัวเองแบบทางการ การตั้งคำอธิบายแบบนี้ค่อนข้างเป็นคนเปิดเผยตัวตน เวลาที่ใครกำลังส่องหน้าโปรไฟล์เฟสของคุณอยู่ ก็จะทราบว่าเกี่ยวกับตัวคุณได้อย่างง่าย เพียงแนะนำตัวอย่างสั้น เริ่มจากชื่อเล่น ตามด้วยชื่อจริง-นามสกุล และไอดีไลน์เพื่อเอาไว้ติดต่อสื่อสาร นอกจากช่องทางเฟสนั่นเอง

2. ไอเดียแนะนำตัวเองด้วยแคปชัน ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

ไอเดียแนะนำตัวเองด้วยแคปชัน ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ

หากคุณต้องการแนะนำตัวเองแบบกวน ๆ หน่อย ก็ให้นำแคปชันที่ชื่นชอบมาตั้ง อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่อิโมจิ อักษรพิเศษ เพื่อความเกเท่ ในประโยคไม่ว่าข้างหน้าหรือข้างหลัง ก็ทำให้คนอ่านรู้สึกเข้าใจสไตล์ต้อนรับในแบบของคุณ

Advertisement

Advertisement

3. ไอเดียแนะนำตัวเอง ชวนให้ติดตามโซเชียลช่องทางอื่น

ไอเดียแนะนำตัวเอง ชวนให้ติดตามโซเชียลช่องทางอื่น

มีหลายคนที่ใช้แบบนี้ เพราะว่าเป็นการโปรโมทช่องทางให้กับตัวเอง หากคุณเป็นคนที่รู้จักในเฟสอยู่แล้ว ก็จะทำให้ยอดโซเชียลเพิ่มขึ้นไปอีก แต่สำหรับคนปกติก็ถือว่าใส่ไว้ เผื่อว่าเพื่อนในเฟสอยากติดตามด้วยเหมือนกัน

4. ไอเดียแนะนำตัวเอง ด้วยเครื่องเล่นเพลง

ไอเดียแนะนำตัวเองด้วยเครื่องเล่นเพลง

สำหรับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงเป็นพิเศษ มักจะชอบใช้การแนะนำแบบนี้  พิเศษตรงเหมือนว่าเรากำลังฟังเพลงนั้นอยู่ แม้ว่าความจริงไม่ได้ฟังก็ตาม แต่การใช้แบบนี้ดูมีเสน่ห์น่ารักไปอีกแบบ แถมหากไม่ใช้ชื่อเพลง ก็ใช้ประโยคที่หรือวลีที่ชอบในช่วงเวลานั้นเลยครับ

5. ไอเดียแนะนำตัวเองแบบคำคมภาษาอังกฤษ

ไอเดียแนะนำตัวเองแบบคำคมภาษาอังกฤษ

การใช้คำคมภาษาอังกฤษ ให้ความรู้สึกที่ดีกว่า ยิ่งเป็นคำคมที่แสดงถึงเป้าหมาย การคาดหวัง หรือกฎที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิต เวลาอ่านแล้วจะรู้สึกเท่ตามอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้อ่านด้วยแล้วแต่ความชอบ ถึงผู้ใช้จะไม่ได้คิดคำคมเอง แต่ก็เป็นเทคนิคที่น่าใช้ตาม

Advertisement

Advertisement

6. ไอเดียแนะนำตัวเองเป็นคำคมภาษาไทย
ไอเดียแนะนำตัวเองเป็นคำคมภาษาไทย

สำหรับคนที่ชื่นชอบคำคมเป็นจิตใจ อย่างจะใช้ประโยคนี้สื่อสารกับผู้เข้ามาส่องโปรไฟล์ให้ทราบ ผู้อ่านคงจะได้รู้ว่าเจ้าของเฟสคนนี้ต้องการสื่ออะไร ทำให้เข้าใจว่าคนนี้เป็นสายคำคมแน่นอน เพียงแค่ประโยคเดียวก็เฟี้ยวได้ ไม่ได้พิเศษอะไรมากมาย แต่อ่านแล้วก็น่าลองทำตามดูก็ไม่เสียหาย

7. ไอเดียแนะนำตัวเองเป็นรูปอิโมจิหัวใจ

ไอเดียแนะนำตัวเองเป็นรูปหัวใจ หรือรูปอื่น ๆ

สำหรับคนที่สไตล์คลั่งรักหัวใจ มักจะใช้อิโมจิรูปหัวใจสีต่าง ๆ ที่ชื่นชอบมาใช้งานกัน ไม่ว่าจะเป็นแค่อันเดียว หรือหลาย ๆ อัน ก็สามารถใช้ได้หมด บางครั้งอาจจะไม่ได้มีความหมายอะไร แต่ใส่เพียงเพราะว่ามันสั้นกระซับดี ดีแบบต่อใจอะไรประมาณนี้แหละครับ

8. ไอเดียแนะนำตัวเองโดยไม่ใส่อะไร

ไอเดียแนะนำตัวเองโดยไม่ใส่อะไร

เนื่องจากหน้าโปรไฟล์เฟสจะโชว์ประวัติบางส่วนของเราอยู่แล้ว บางคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มอะไรก็ได้ หากข้อมูลตรงนั้นได้ใส่ข้อมูลไว้ครบถ้วนแล้ว ถ้าคนแวะเข้ามาส่องก็สามารถอ่านหน้าโปรไฟล์ได้เลย เลยไม่ได้ใส่อะไร หรืออีกหนึ่งความหมายแค่ไม่อยากใส่ก็เป็นไปได้

Advertisement

Advertisement

9. ไอเดียแนะนำตัวเองใช้คำว่า Hello, hi, Call me …

ไอเดียแนะนำตัวเองใช้คำว่า Hello, etc.

เป็นการทักทายแบบพอประมาณ ทำให้คนที่กำลังดูหน้าโปรไฟล์ได้อ่าน หากสังเกตจะรู้สึกได้ถึงการตอนรับของเจ้าของเฟส เพราะว่าเป็นคำว่าทักทายที่หลายคนบนโลกใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว หรือเจ้าเฟสนั้นต้องการให้เราเรียกชื่อเขาตามที่เขียนไว้นั่นเอง เป็นการทักทายและแนะนำสั้น ๆ กระซับดี

10. ไอเดียแนะนำตัวเองใช้ชื่อเล่นเป็นภาษาอังกฤษ = (I’m ….)

ไอเดียแนะนำตัวเองใช้ชื่อเล่นเป็นภาษาอังกฤษ

แม้ว่าจะไม่ได้แปลกใหม่ มีลูกเล่นอะไร แต่การแนะนำตัวเองแบบนี้ก็มีประโยชน์ในทางที่ดี เช่น แนะนำชื่อเล่นตัวเองให้คนที่มาส่องรู้จักไปเลย  ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร ใส่เพียงแค่ชื่อเล่นจบในที่เดียว

ไอเดียตั้งคำอธิบายตัวเองหน้าเฟส facebook พอจะถูกใจกันหรือเปล่า การแนะนำตัวเองก็เป็นเรื่องกึ่งสำคัญ และทางการในบางครั้ง อยู่ที่ว่าเจ้าของเฟสแต่ละเฟสจะชอบแนะนำตัวเองแบบไหน หรือเปิดตัวตนในโลกออนไลน์มากหรือน้อยเช่นกัน ทั้งนี้การตั้งสังเขปอธิบายตัวเองไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ถ้าได้ไอเดียเหล่านี้จากผมไปตั้ง มันน่าจะง่ายกว่าคิดเองแน่นอน ลองนำไปปรับใช้ตามสไตล์ของทุกคนได้เลย หรือจะเปลี่ยนแปลงจากไอเดียเดิมของผม แล้วนำไปต่อยอดเพิ่มก็ทำได้เลยครับ ^^

วิธีเปลี่ยนคำอธิบายตัวเอง

วิธีเปลี่ยนคำอธิบายตัวเอง บนเฟส (facebook)

1. ไปที่หน้าโปรไฟล์ ใช้นิ้วแตะใต้ชื่อ

2. กดแก้ไขคำอธิบายตัวเอง (ใส่ประโยคที่ต้องการ)

3. เสร็จแล้วกดบันทึกให้เรียบร้อย

ทริค

- การตั้งคำอธิบายเกี่ยวกับตัวเองสามารถเปลี่ยน และลบออกได้ทุกครั้งที่ต้องการ

- สามารถใช้อักษรพิเศษได้อย่างอิสระ


หน้าปก: J-Poo/Canva

ภาพประกอบทั้งหมด: Screen shot by J-Pooh

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JPooh
JPooh
อ่านบทความอื่นจาก JPooh

0:12━❍──────── 3:45 ↻ ⊲ Ⅱ ⊳ ↺

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์