อื่นๆ

รีวิวเกม Squid Game 3D

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม Squid Game 3D

ใครที่เป็นแฟน squid game ไม่ควรพลาดเกมนี้ และใครที่เล่นเกมนี้คงจะได้ยินคำนี้

มูกุงฮวาโกชี พีออซึมนีดา หรือแปลเป็นภาษาไทยว่าดอกมูกุงฮวาบานแล้ว ซึ่งเป็นประโยคเริ่มต้นของเกม เอ อี ไอ โอ ยู หยุด ซึ่งเป็นการละเล่นพื้นเมืองของเกาหลีใต้ที่เด็กๆทุกคนต้องเคยเล่นนั้นเอง

1

เกมมีระบบ stimulation ที่สมจริงอย่างมากทั้งภาพและเสียง ราวกับผู้เล่นได้หลุดเข้าไปในเหตุการณ์นั้นจริงๆ แรกๆผู้เขียนก็คิดว่า มันก็แค่เกม เล่นตาเดียวก็จบแล้ว จะสักเท่าไรกันเชียว แต่ความจริงคือ ไม่ใช่เลยค่ะ รู้สึกลุ้นเหมือนเข้าไปอยู่ในหนัง ท้าทายและรู้สึกเครียด ไม่ต่างจากผู้เข้าแข่งขันที่เข้าร่วมเล่นเกมจริงๆค่ะ โดยในหนังจะให้เวลา 60 วินาทีสำหรับการเข้าเส้นชัย และเป็นผู้ชนะ แต่ในเกมใจดีหน่อย ให้เวลา 65 วินาที

ในตอนที่เสียงปืนดังขึ้นและมีคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าล้มลง พร้อมกับเสียงร้องของคนที่ถูกยิงที่สมจริงมากๆจนน่าขนลุก ผู้เขียนรู้สึกเหมือนหัวใจแทบจะหยุดเต้นเลยแม้คนที่ยืนตรงหน้าที่ล้มจะเป็นเพียงแค่ภาพกราฟิกก็ตาม และแม้จะตายหลายๆรอบ ผู้เขียนก็มีความกระหายที่อยากจะชนะเป็นอย่างมาก จนเสียงหุ่นยนต์เด็กผู้หญิงที่พูดว่า

Advertisement

Advertisement

มูกุงฮวาโกชี พีออซึมนีดา แทบจะติดหูผู้เขียนไปแล้ว ไม่ว่าจะพูดแบบช้าๆ หรือพูดแบบเร็วๆก็ตาม เกมมีความน่ากลัวมาก ไม่ต่างจากตอนดูหนังเลย แม้กราฟิกของภาพจะน่ารักก็เหอะ ผู้เขียนยังรู้สึกกลัวอยู่เลยในเวลานี้ squid game 3D เป็น  stimulation ที่สมจริงมากๆ ใครเป็นแฟนหนังก็ไม่ควรพลาด

2

แต่น่าเสียดายมากๆที่ตัวเกมออกแบบออกมาให้มีแค่ด่านเดียว หากมีทั้ง 5 ด่านเหมือนในหนัง คงจะลุ้นและรู้สึกสนุกได้มากกว่านี้ และแม้จะมีแค่ด่านแรก แต่ความหดหู่ ความหน่วง ความเศร้าและความเครียดที่ได้รับ ไม่ต่างจากตอนดูหนังเลย แม้จะมีกราฟิกภาพที่น่ารัก แต่ผู้เขียนคิดว่าเกมนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีอารมณ์เป็นโรคซึมเศร้า มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย และมีความเครียดสะสมจากงานและโควิดระบาด

34

เกมนี้อาจทำให้เครียดและจิตใจดาวน์กว่าเดิมได้หากมีอาการพวกนี้ หลังเล่นจบ ผู้เขียนยังแอบๆรู้สึกผะอืดผะอมและคลื่นไส้อยู่เลย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์