เพลง

ชวนฟังเพลงประกอบซีรีส์ Our Beloved Summer (2021): ร้อนนั้นเรารักกัน

170
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังเพลงประกอบซีรีส์ Our Beloved Summer (2021): ร้อนนั้นเรารักกัน

อันนยอง! สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เข้าช่วงหน้าร้อนประเทศไทยแล้ว เล่นเอาเปิดแอร์เปิดพัดลมกันจนเปลืองค่าไฟทั้งวันนนกันเลยใช่ไหมคะ มันคงจะดีเนอะถ้าหากเราได้ฟังเพลงที่มาวอร์มอบอุ่นหัวใจในหน้าร้อนนี้กันสักหน่อย ถ้างั้นวันนี้เราเลยอยากจะชวนทุกคนมาฟังเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Our Beloved Summer (2021): ร้อนนั้นเรารักกัน ค่า ~ 🎵

our beloved summer1

เรื่องราวของคู่รักที่เลิกกันไประหว่าง ชเวอุง กับ กุกยอนซู โดยในวัยมัธยม ทั้งคู่นั้นเคยถ่ายสารคดีถ่ายทอดชีวิตเด็กที่เรียนได้ที่ 1 กับที่โหล่ของโรงเรียน แต่ว่าจู่ๆ สารคดีเรื่องนั้นก็กลับมาดังขึ้นใน 10 ปีให้หลัง จึงเป็นเหตุให้พวกเขาทั้งสองนั้นต้องกลับมาเจอกันหน้ากล้องนั่นเอง

10CM - Drawer (서랍)

ประเดิมเพลงแรกด้วยเพลง Drawer ลิ้นชักตัวเก่าที่เก็บซ่อนหัวใจและความรู้สึกของทั้งสองคนไว้ ความทรงจำวัยเด็ก การเติบโต หลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป แต่นั่นไม่ได้ทำให้การกลับมาเจอกันอีกครั้งของทั้งคู่แปลว่าความทรงจำนั้นเลือนหายไปเลย เพราะเขาทั้งสองยังคงจำเรื่องราว ช่วงเวลาดี ๆ ได้ทุกครั้งที่เปิดลิ้นชักตัวเก่านี้ออก กิมมิของเพลงนี้ถ้าลองฟังนี้ๆ จะมีการแทรกบีทจังหวะการเต้นของหัวใจ เพิ่มความน่าฟังเข้าไปอีกกก

Advertisement

Advertisement

BIBI - Maybe

ขึ้นชื่อว่า BIBI แน่นอนว่าคุณภาพคับคั่ง เพราะเสียงแทรกลมหายใจของเธอนั้นไพเราะสุดๆ  มีท่อนแทรกเนื้อเพลงภาษาอังกฤษได้ดีมาก เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของคนที่พยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครอีกคนที่เรารัก การได้ตื่นมาเจอหน้ากัน ผ่านช่วงวันที่ยากลำบาก มันคงจะดีถ้าหากเขาและเธอนั้นได้อยู่ด้วยกัน

V - Christmas Tree

“So I’ll you a million tiny things that you have never know. It all gets tangled up inside. And I’ll tell you a million little reasons, I’m falling for your eyes.” ทำเอาเหล่า ARMY แตกตื่นกันทั้งเมือง เมื่อได้ศิลปินหนุ่มหน้าใส V หรือ แทฮยอง จากวง BTS มาร้องเพลงประกอบซีรีส์ Our Beloved Summer แถมเนื้อเพลงยังเป็นภาษาอังกฤษล้วน ที่เรียกได้ว่าอบอุ่นมากกกจนน้ำแข็งต้องพร้อมใจกันละลายหายวับไปกับตา พร้อมตกอยู่ในช่วงเวลาแห่งการตกหลุมรัก!

Advertisement

Advertisement

김나영 - There for you

เพลงตัวแทนความรู้สึกของนางเอก ที่ต้องเก็บความรู้สึกเอาไว้ เธอต้องผ่านเรื่องราวยากลำบากเพียงลำพังแต่กลับมีเขาเข้ามาเติมเต็ม เธอต้องแสร้งว่าไม่ได้เป็นอะไร เผยให้เห็นแต่ด้านที่แข็งแกร่งของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ตนเองก็เจ็บปวดไม่แพ้กันต้องเลิกกับชเวอุงของเราไป ;-;

하성운 - Squabble

เพลงทำนองสนุกสนาน เล่าเรื่องราวการพบเจอกันในอดีตของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี เพลงนี้เป็นเพลงตัวแทนความรู้สึกของพระเอกที่แท้ทรู เพราะความรู้สึกของชเวอุงนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย แม้ว่าจะโดนยอนซูของเราดุว่าสารพัด แต่สายตาของเขาก็คือเธอแค่คนเดียว หิ้ววว เขินนน และแน่นอนว่าสิ่งเดียวรับรู้นั้นเป็นเธอคนที่ทำให้หัวใจของเขาเต้นไม่เป็นจังหวะ หรือที่เรียกว่าใจนึงก็เกลียดแต่หัวใจดันไปรักเขาซะงั้นนน!

김경희 - Our Beloved Summer

Advertisement

Advertisement

ปิดท้ายกันด้วยเพลงเปิดในเรื่องกับเพลง Our Beloved Summer เพลงที่หลายคนต้องเคยได้ยินมาหูกันมาบ้างตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพราะเพลงนี้เรียกได้ว่าเป็น Main point ของเรื่องเลยล่ะค่ะ มีจังหวะทำนองที่แปลกหู แต่เมื่อได้ฟังครั้งแรกแล้วนั้นต้องขอกลับมาฟังซ้ำอีกรอบกันเลยทีเดียว! บอกเล่าเรื่องราวการกลับมาพบเจอกันอีกครั้งของเขาและเธอ ที่ต่อให้ผ่านไปนานแค่ไหนหัวใจของทั้งคู่ก็ยังเป็นของกันและกันเสมอ โรแมนติกสุด ๆ เลย

เพลงส่วนใหญ่ในเรื่องนั้นจะเน้นเป็นเพลงช้า แต่บอกได้เลยว่าการตั้งชื่อเพลงทำได้สวยมาก เล่นเอาทางเราอบอุ่นหัวใจทุกครั้งจนอยากกดซ้ำๆ เข้าไปฟังตลอดเวลา

our beloved summer2

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเพลงประกอบซีรีส์ Our Beloved Summer ที่ทางเรานำมาฝากกันในวันนี้ เปลี่ยนหน้าร้อนนี้ให้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นกันเถอะ แต่ช้าก่อนน ในเรื่องยังมีเพลงเพราะ ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Why, Island, Home, Summer rain และทั้งนี้ทุกคนสามารถไปรับชม Our Beloved Summer (2021): ร้อนนั้นเรารักกัน ย้อนหลังกันได้ทาง Netflix


เครดิต

ภาพทั้งหมดจาก FB: SBS Drama

ภาพปก : Our Beloved Summer 1 / Our Beloved Summer 2

ภาพประกอบบทความ : Our Beloved Summer 3 / Our Beloved Summer 4

ขอขอบคุณวิดีโอทั้งหมดจาก 모스트콘텐츠 MOSTCONTENTS


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ @thecorner

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่ ฟังเพลงฮิตสุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์