อื่นๆ

รีวิวเกม " Demon Burst " สาวสุดฮอตพิฆาตปีศาจ

15.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Demon Burst " สาวสุดฮอตพิฆาตปีศาจ

ในบทความนี้ผมขอเปลี่ยนแนวทางมารีวิวเกมมันๆ แนวเลือดสาดเอาใจคออนิเมะบ้างกับ " Demon Burst " เกมแอ็กชันอาร์เคดในกราฟิกพิกเซลอาร์ตสไตล์ญี่ปุ่น ผลงานของทีม Crowno นักพัฒนาไฟแรงที่เชี่ยวชาญการออกแบบเกมพิกเซลอาร์ต

โดย Demon Burst เป็นเกมที่ถูกสร้างเพื่อส่งเข้าเทศกาล " A Game by its Cover 2019 "  ที่ตัวผู้พัฒนาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม Castlevania และ Ghosts 'n Goblins เกมระดับตำนานที่คอเกมรุ่นเก๋าต้องคุ้นเคยเป็นอย่างดี

อ่านมาถึงจุดนี้หากใครสนใจสามารถเปิดเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ฟรีๆ จาก◀️ Iitch.io ▶️ ศูนย์รวมเกมอินดี้อันดับหนึ่งในจักรวาล แต่ก่อนจะไปเล่นผมขอให้ทุกท่านเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความให้จบเสียก่อน เพื่อเป็นแนวทางว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? สนุกคุ้มค่าพอจะทุ่มเวลาไปกับมันหรือไม่ ?

Advertisement

Advertisement

demon-burst

♡ รูปแบบ | Gameplay ♡

Demon Burst นำเสนอมุมมองการเล่นแบบ 2D Top Side Scrolling เน้นการบุกทะลวงรังปีศาจโดยเฉพาะ โดยเราจะรับบทเป็นสาวสุดฮอตที่ตะลุยป่าฝ่าดงบุกมาเยือนปราสาทอันเป็นที่พำนักของเจ้าปีศาจพร้อมลูกสมุนอีกมากมาย โดยการพกอาวุธมาหลากหลายทั้งหมด 3 รูปแบบ ไล่ตั้งแต่ 1) ขวานที่ใช้โจมตีหนักได้รอบทิศทางตามกำหนด 2) มีดบินที่ใช้โจมตีได้รวดเร็วเฉพาะทางตรงเท่านั้น 3) กงจักร อาวุธสุดโกงที่สามารถควบคุมได้รอบทิศทางและมันจะหมุนควงกวดศัตรูได้ เหมาะแก่การใช้ในจุดแคบๆ หรือในยามที่ศัตรูเยอะ เป้าหมายของเกมคือการกำจัดปีศาจที่เจอระหว่างทางโดยใช้อาวุธ 3 รูปแบบให้เหมาะสมกับปีศาจแต่ละตัว โดยจุดท้าทายคือหลอดเลือดที่โดนโจมตีได้ 3 รอบก่อนจะตาย

demon-burst

♡ ความรู้สึก | Feeling ♡

Demon Burst เป็นเกมแอ็กชันอาร์เคดที่ผมหลงรักสุดๆ มันเหมาะแก่การหามาเล่นยามว่างสักครั้งเพราะความมันและท้าทาย โดยข้อดีที่ผมชอบงานภาพการออกแบบฉากหลัง โมเดลตัวละคร และรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้เป็น Side Scrolling ตะลุยด่านด้านข้างเหมือนที่คิดไว้ตอนแรก แต่มันเป็นการกระโดดตะลุยขึ้นด้านบนแทน ( ดูสมเหตุสมผลเพราะเนื้อเรื่องอยู่ในปราสาทที่มีหลายชั้น ) มันให้อารมณ์ย้อนวันวานเหมือนกลับไปนั่งเล่นเกมตลับ  NES ในตำนานอย่าง " Ice Climber "

Advertisement

Advertisement

นอกจากนั้นคือระบบการต่อสู้ที่มีอาวุธให้เลือกหลากหลายตามที่กล่าวไปในส่วนของเกมเพลย์ ซึ่งแต่ละอย่างเราต้องบริหารจัดการให้ดีเพื่อรับมือกับปีศาจที่มีรูปแบบต่างกัน ถ้าตอนไหนมันมาเยอะๆ จะเกิดอาการสับสนว่าควรใช้อาวุธชนิดไหนต่อสู้ดี แต่พอเล่นไปสักพักเราจะถนัดมือสามารถต่อกรกับปีศาจได้เมามันมากยิ่งขึ้น ประกอบกับตัวละครของเรามีหลอดเลือดจำกัดชัดเจน ไม่ได้ไร้เทียมทานมากจนเกินไป เพราะฉะนั้นเราต้องคอยระวังตลอดทุกฝีก้าว

demon-burstแต่ถึงผมจะกดเลิฟให้เกมนี้มากแค่ไหนแต่มันย่อมมีข้อเสียที่ชวนเบื่อ โดยเฉพาะระบบการควบคุมที่ออกแบบปุ่มมาดูขัดใจ เวลาใช้งานจริงมันไม่เหมือนเกมทั่วไปที่เราเล่นจึงมักเกิดปัญหากดผิด กดไม่ติด สลับมือไปกดไม่ถูกอะไรทำนองนี้ครับ แต่ทั้งหมดแก้ไขปัญหาได้ด้วยการเล่นซ้ำๆ ก็จะเริ่มถนัดมือมากขึ้นเอง หรือจะให้ง่ายที่สุดคือการเข้าไปตั้งค่าในเมนู Keyboard Control

Advertisement

Advertisement

สรุปภาพรวมสำหรับผมเกมนี้คุณภาพสูงมากครับผมขอแนะนำให้ทุกคนลองหามาเล่นดูสักครั้งครับ แล้วคุณจะหวนคืนวัยเด็กเหมือนผมอย่างแน่นอน 100 % ตัวเกมเหมาะกับการนั่งเล่นสบายๆ ในช่วงวันหยุด ไม่ได้เล่นยากแล้วก็ไม่ได้ง่ายจนเกินไป หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดเพื่อสนับสนุนคุณ Crowno  เพราะในคลังของเขามีเกมพิกเซลอาร์ตดีๆ รอให้เราสัมผัสอีกมากมาย ถ้าหากมีโอกาสผมจะหยิบยกมารีวิวตามแบบฉบับ PixelNerd อีกเช่นเคย

◀️ Overview

  • ชื่อเกม : Demon Burst  [ Crowno ]
  • ขนาด : 62 MB
  • ประเภท : ระทึกขวัญ (Thriller) , สวมบทบาท (Role Playing) , แอ็คชั่น (Action)
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io
  • ช่องทางติดตามผู้พัฒนา : Itch.io , Twitter , Website

** คะแนน 9.0 | 10 **

pixelnerdฝากทุกท่านติดตามบทความสนุกๆ จากพวกเรา PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ตด้วยนะครับ


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก PixelNerd (ผู้เขียนบทความ) & Crowno

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3 , 4 จาก  Demon Burst Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PixelNerd
PixelNerd
อ่านบทความอื่นจาก PixelNerd

PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์